จีระพล เอี่ยมสุทธา เจ้าของ MG MGB (เอมจี เอมจีบี) ปี 1968 เล่าว่า เดิมทีรถคันนี้ถูกจอดทิ้งเป็นซากอยู่ในอู่แถวบางขุนเทียน โดยอะไหล่ต่างๆ ที่จะนำมาซ่อมแซมรถคันนี้ ก็หาได้ยากมาก ประกอบกับเป็นช่วงที่อู่ต้องเจอกับวิกฤตน้ำท่วม ปี 2554 ทำให้การซ่อมแซมตัวรถต้องหยุดชะงักไปพักใหญ่
ในที่สุด ด้วยการซ่อมแซมที่ยืดเยื้อ เจ้าของเดิมจึงตัดสินใจประกาศขาย พอทราบข่าวดังนี้ ตนจึงเดินทางไปรับช่วงต่อ และนำมาบูรณะรักษาอย่างพิถีพิถัน ทั้งการทำช่วงล่าง และผ้าหลังคาประทุนใหม่ เก็บสีปะผุรอบคัน ด้วยความอดทนในการหาอะไหล่ต่างๆ อย่างใจเย็น เพื่อให้รถคันนี้กลับมาฟื้นคืนชีพ และเป็นคลาสสิคคาร์คันงามดังเดิม
MG MGB เป็นยนตรกรรมคลาสสิค ที่เริ่มผลิตตั้งแต่ปี 1962-1980 โดย BRITISH MOTOR CORPORATION มีทั้งตัวถัง ROADSTER และตัวถัง GT COUPE ซึ่ง MGB ได้รับการปรับเปลี่ยนรูปลักษณ์ และอุปกรณ์อยู่เสมอ มีการผลิตขึ้นมาทั้งสิ้น 513,272 คัน แบ่งออกเป็นตัวถัง ROADSTER 387,675 คัน และตัวถัง GT COUPE อีก 125,597 คัน ประมาณว่ามากกว่าครึ่งหนึ่งของ MGB ทั้งหมด อยู่ในประเทศสหรัฐฯ สำหรับราคาตอนเปิดตัวขณะนั้น ตัวถัง ROADSTER มีราคาอยู่ที่ 2,500 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 88,000 บาท ส่วนตัวถัง GT COUPE มีราคาอยู่ที่ 3,095 เหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 110,000 บาท
ข้อมูลจำเพาะ MG MGB ปี 1968
รูปแบบ สปอร์ท 2 ประตู เปิดประทุน
ปี 1968
เครื่องยนต์
เครื่องยนต์ 4 สูบ
ความจุ (ซีซี) 1,800
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 95
เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 4
ความเร็วสูงสุด (กม./ชม.) N/A บทความแนะนำ

