ประธานจัดงาน เผยด้วยว่า ปีนี้ ได้ขยายพื้นที่แสดงรถยนต์เพิ่มขึ้น ส่วนบูธอุปกรณ์เกี่ยวเนื่อง ยังมีความหลากหลายของสินค้าครอบคลุมทุกกลุ่มเช่นเดิม พร้อมแบ่งเป็นสัดส่วน เช่น อุปกรณ์เกี่ยวเนื่องรถจักรยานยนต์ เครื่องเสียง รถขับเคลื่อน 4 ล้อ และพื้นที่มอเตอร์สปอร์ท ที่จะเน้นการแสดง และจัดกิจกรรมให้มีความคึกคักมากยิ่งขึ้น
สำหรับเกณฑ์การให้คะแนนรถที่จะนำมาแสดง ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญในการพิจารณาจองพื้นที่ แบ่งเป็นรถที่นำมาจัดแสดงครั้งแรกในประเทศไทย รถที่นำมาจัดแสดงครั้งแรกในภูมิภาคอาเซียน รถที่นำมาจัดแสดงครั้งแรกในทวีปเอเชีย และรถที่นำมาจัดแสดงครั้งแรกในโลก
ส่วนการนำรถแนวคิด และรถต้นแบบมาจัดแสดง จะได้รับคะแนน และอัตราส่วนลดในการจองพื้นที่ลดหลั่นกัน เนื่องจากรถ 2 ประเภท มีความแตกต่างกัน โดยรถแนวคิด เป็นรถที่วิศวกรคิดค้น และพัฒนาออกแบบขึ้นตามจินตนาการ อาจมีการผลิตจริงในอนาคต หรือไม่ก็ได้ ส่วนรถต้นแบบ เป็นรถที่ออกแบบ และพัฒนาจนพร้อมที่จะผลิตออกจำหน่าย
นอกจากนี้ บริษัทรถยนต์ที่ต้องการพื้นที่เดิมจากงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 39” หรือ MOTOR EXPO 2022 จะได้คะแนนเพิ่มพิเศษในการจองพื้นที่ครั้งนี้ด้วย
ประธานจัดงานฯ ย้ำว่า การจองพื้นที่งาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 40” หรือ MOTOR EXPO 2023 ยังคงให้ความยุติธรรม และความเสมอภาคแก่ผู้สนใจทุกราย โดยใช้คะแนนเป็นเกณฑ์ตัดสิน ไม่มีการให้สิทธิพิเศษ และจะนำกฎเกณฑ์การหักคะแนนมาใช้ โดยบริษัทรถยนต์ที่ไม่นำรถมาแสดงตามที่ระบุในแบบสอบถามในงานปีก่อน จะถูกหักคะแนนของปีนี้ ยกเว้นว่า มีการนำสินค้ามาแสดงทดแทน สาเหตุที่ต้องหักคะแนน เนื่องจากที่ผ่านมา แต่ละบริษัทชนะกันเพียง 1-2 คะแนน จึงไม่ต้องการให้เกิดข้อครหาในการจองพื้นที่

