X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Mar 2003
โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด ปะทะ ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
โตโยตา แลนด์ ครูเซอร์
โมเดลเชนจ์ อีกครั้งหนึ่งของรถกิจกรรมกลางแจ้งระดับหรู จากค่าย โตโยตา ทั้งรุ่น แลนด์ ครูเซอร์ปราโด (LAND CRUISER PRADO) และ ไฮลักซ์ เซิร์ฟ (HILUX SURF) ที่ใช้แชสซีส์ และตัวถังร่วมกัน ส่วนที่แตกต่างกันคือ ระดับความหรูหราภายใน ระบบรองรับ และเครื่องยนต์
แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด
เรียบ หรู ดูดี ทุกท่วงท่า
ปราโด มีการเปลี่ยนแปลงใหม่หมดจด ตั้งแต่หัวจรดท้าย จากภายนอกสู่ภายในแม้แต่ขุมพลังก็เป็นเครื่องยนต์ที่ได้รับการพัฒนาใหม่ล่าสุด รูปทรงภายนอก ออกแบบใหม่ทั้งหมดแต่ในส่วนหน้า และหลังยังคงรักษาเอกลักษณ์ของความเป็น แลนด์ ครูเซอร์ ปราโด อย่างครบถ้วนภายในมีการเปลี่ยนแปลงไปมาก โดยลดความหรูหราลงโดยเฉพาะในส่วนของแผงหน้าปัดที่มีการตกแต่งด้วยลายไม้น้อยลง หันมาเน้นความเรียบง่ายและทันสมัยโฉบเฉี่ยว แบบมีสไตล์มากขึ้น ระบบถ่ายทอดกำลังในส่วนของ เซนเตอร์ดิฟฟ์ ได้เปลี่ยนแปลงมาใช้เฟืองขับ ระบบทอร์ชันลิมิเทด สลิพ ส่วนระบบรองรับ ใช้ระบบแอคทีฟ แทรคชัน คอนโทรลสำหรับความปลอดภัยกับผู้โดยสารภายใน จัดว่าพร้อมพรั่งไม่ว่าจะเป็นเข็มขัดนิรภัย ถุงลมนิรภัยทั้งด้านคนขับ และผู้โดยสาร นอกจากนั้นได้ติดตั้งม่านถุงลม เพิ่มในด้านข้างเพื่อป้องกันผู้โดยสารจากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากการพลิกคว่ำนับว่าทันสมัยและเพิ่มความปลอดภัยแบบสุดๆ
ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
สะท้อนบุคลิกสปอร์ท เต็มพิกัด
แม้ว่า เซิร์ฟ และ ปราโด ต่างก็ใช้แชสซีส์ร่วมกัน ทำให้ทั้งคู่มีระยะฐานล้อที่ยาวขึ้นกว่าเดิมทั้งยังใช้ระบบถ่ายทอดกำลังเหมือนกันคือ ใช้เฟืองขับระบบทอร์ชัน ลิมิเทด สลิพในส่วนของเซนเตอร์ดิฟฟ์ สำหรับระบบรองรับในด้านหน้า ยังคงเป็นปีกนกคู่เหมือนปราโดแต่ได้เพิ่มระบบ X-REAS (RELATIVE ABSORBER SYSTEM) ส่วนระบบรองรับหลังยังคงใช้ระบบคานแข็งเหมือนรุ่นเดิม เข้ามาภายในจะพบการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ แม้จะยังคงรักษารูปแบบเก่า แต่เพิ่มความสปอร์ทมากขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของอเมริกันชน ลูกค้ารายใหญ่ คันโยกควบคุมชุดทรานสเฟอร์ถูกยกออกแล้วแทนที่ด้วยสวิทช์ควบคุมบนแผงหน้าปัดคอนโซลกลางถูกปรับรูปแบบให้มีประโยชน์ใช้สอยมากขึ้น ขณะเดียวกันก็มองดูเรียบ แต่หรูและยังให้ความรู้สึกสปอร์ท มากขึ้น สำหรับระบบความปลอดภัยใน เซิร์ฟ ได้รับการพัฒนาขึ้นไปอยู่ในระดับเดียวกับ ปราโด เช่นกันเรียกว่าทั้งคู่ หรูหรา และปลอดภัยไม่แพ้กัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : อกนิษฐ์ ทัพภะสุต
ภาพโดย : -
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2546
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/51525
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
พิเศษ(formula)
5 Dec 2022
๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พิเศษ(formula)
25 Jul 2022
THAILAND YACHT SHOW 2022 งานแสดงเรือ และกิจกรรมทางน้ำระดับเอเชีย