X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Aug 2004
ทดสอบ ปิเรลลี ใหม่
บริษัท อิตัลสยามมอเตอร์เซลส์ จำกัด แนะนำผลิตภัณฑ์ยาง ปิเรลลี พี ดรากอน (PIRELLI P DRAGON) ใหม่สำหรับรถยนต์นั่งสมรรถนะสูง และ ปิเรลลี สกอร์เพียน เอสทีอาร์ (PIRELLI SCORPION STR ) สำหรับรถอเนกประสงค์ และ รถขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยบริษัทเปิดโอกาสให้สื่อมวลชนสายยานยนต์ทั้งไทยและต่างประเทศ ทดสอบ ณ สนามพีระ ฯ และ สนามทดสอบ อีซูซุ โฟร์วีล ดไรฟ แลนด์ ช่วงระหว่างวันที่ 9-11 มิถุนายน 2547 ที่ผ่านมา ก่อนการทดสอบฝนตกค่อนข้างหนัก สนามเปียกและบางช่วงเกิดน้ำขัง จึงมีโอกาสทดสอบยาง พี ดรากอน และ สกอร์เพียน เอสทีอาร์ ในสภาพดังกล่าว ซึ่งยางทั้ง 2 รุ่นสามารถตอบสนองการขับขี่บนถนนเปียกได้ดี โค้งที่มีน้ำขังเข้าได้ค่อนข้างเร็วโดยไม่ออกอาการเหินน้ำ หรือ (AQUAPLANING) แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการรีดน้ำ ส่วนการขับแบบสลาลอมบนถนนเปียก ทำได้แม่นยำไม่ออกอาการลื่นไถลแต่อย่างใด สำหรับการทดสอบความนุ่มนวล และเสียงรบกวนจากดอกยางสัมผัสพื้นผิวถนน ปรากฏว่า พี ดรากอน ให้ความนุ่มนวลในเกณฑ์ดี ไม่แข็งกระด้าง แม้ว่ารถ เมร์เซเดส-เบนซ์ อี-คลาสส์ รุ่นล่าสุด ที่ใช้ทดสอบ ใส่ยางขนาด 19 นิ้ว ก็ตาม ส่วนเสียงรบกวนจากดอกยางมีน้อยมาก ซึ่งเป็นผลของการออกแบบที่ต้องการให้เสียงรบกวนต่ำ และเน้นความนุ่มนวลในการขับขี่ที่ความเร็วสูง ท้ายสุดคือการทดสอบประสิทธิภาพยาง สกอร์เพียน เอสทีอาร์ บนเส้นทางโคลน ซึ่งเกิดจากฝนที่ตกลงมา รวมถึงด่านทดสอบต่างๆ ของสนามทดสอบ อีซูซุ การควบคุมรถบนเส้นทางโคลน และทุรกันดารทำได้ดี คงความนุ่มนวลแม้อยู่บนเส้นทางทดสอบที่เป็นก้อนหิน และหลุมลึก การทดสอบครั้งนี้ ทีมงาน ปิเรลลี ใช้รถยนต์ชั้นนำอย่าง อัลฟา โรเมโอ/บีเอมดับเบิลยู/ฟอร์ด/ฮอนดา/อีซูซุ/นิสสัน/ซูบารุ/เมร์เซเดส-เบนซ์ และโวลโว เป็นรถทดสอบโดยทางบริษัทมุ่งทำตลาดยาง พี ดรากอน และ สกอร์เพียน เอสทีอาร์ เพื่อรถยนต์ชั้นนำเหล่านี้ในทวีปเอเชีย เป็นการเพิ่มทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการความมั่นใจในการขับขี่ เน้นประสิทธิภาพการยึดเกาะถนน รวมถึงการขับขี่สไตล์สปอร์ท และเส้นทางทุรกันดารอีกด้วย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : พีรพล วัยโรจนวงศ์
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52166
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
พิเศษ(formula)
5 Dec 2022
๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พิเศษ(formula)
25 Jul 2022
THAILAND YACHT SHOW 2022 งานแสดงเรือ และกิจกรรมทางน้ำระดับเอเชีย