X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Dec 2004
ชัญญณัฏฐ์ โม่หะสิงห์
ชัญญณัฏฐ์ โม่หะสิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เคลเวอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการดูแลรักษารถยนต์ และกรรมการผู้จัดการ COLOSSUS INTERNATIONAL CO., LTD. ดำเนินธุรกิจส่งสินค้าเคมีภัณฑ์ให้แก่กองทัพ จบการศึกษาปริญญาตรี การจัดการ จากมหาวิทยาลัยเกษมบัณฑิต ชีวิตที่ผ่านมาคลุกคลีกับรถยนต์มาตลอด ช่วงที่เรียนอยู่ก็ทำงานไปด้วย เคยร่วมงานประชาสัมพันธ์รถและเป็นเลขานุการผู้บริหาร ที่ทำธุรกิจเกี่ยวกับการทำความสะอาดรถ อาร์-2000 ซึ่งนับว่าเป็นการฝึกฝนที่ประสบความสำเร็จอย่างมาก หลังจากนั้นเธอตัดสินใจลงทุนทำธุรกิจ โดยเปิดบริษัท เคลเวอร์ ฯ ซึ่งดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับป้องกันสนิม เคลือบสี เคลือบเบาะผ้าและหนัง ตั้งแต่ปี 2539 จนถึงปัจจุบัน สาเหตุที่ตัดสินใจดำเนินธุรกิจนี้ เนื่องจากมองเห็นว่าประเทศไทยมีคนใช้รถกันมาก และต้องการให้รถของตนสวยอยู่ตลอดเวลา และมักมีความคิดว่าสินค้าจากเยอรมนีเป็นสินค้าที่มีคุณภาพดี จึงได้ตัดสินใจเลือก เคลเวอร์ อีกอย่างหนึ่ง ตลาดของอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์นั้นมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง อย่างไรก็ตามนอกเหนือจากคุณภาพแล้ว การบริการต้องดีด้วย "ความภูมิใจที่สุดในการทำงาน คือ สามารถนำพาบริษัท ฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจมาได้จนถึงปัจจุบันโดยใช้แนวคิดเปลี่ยนวิกฤตให้เป็นโอกาส ท้อแต่ไม่ถอย สู้ทุกแบบ จนทำให้ยืนอยู่ได้จนถึงปัจจุบันขณะนี้เป็นเวลา 9 ปีแล้ว" เปิดบริษัทใหม่ๆ มีพนักงานกว่า 80 คน แต่ช่วงที่เกิดวิกฤตนั้นเหลือเพียงแค่ 20 คน ต้องลดเงินเดือนแต่พนักงานที่ปลดบริษัทก็หางานใหม่ให้ทำกันหมด และปัจจุบันเมื่อบริษัทสามารถเติบโตได้อีกครั้งก็ดึงพนักงานเก่ามาร่วมงานเหมือนเดิม "ผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับดูแลรถยนต์มีมากในตลาดเมืองไทย แต่สินค้าที่นำเข้ามาจากต่างประเทศเป็นสินค้าในระดับเดียวกัน และมีการบริการแบบครบวงจร เหมือนกับ เคลเวอร์ มีไม่เกิน 3 รายทำให้บริษัทมีความมุ่งมั่นและตั้งเป้าว่าจะต้องมีส่วนแบ่งการตลาดสูงสุด นั่นจึงถือว่าประสบความสำเร็จที่สุด" ปัจจุบัน เคลเวอร์ เปิดให้บริการแล้ว 5 สาขา คือ ที่สำนักงานใหญ่/รามคำแหง/เทพารักษ์/บรมราชชนนี/ระยอง และยะลา ในปีหน้าตั้งเป้าจะขยายเพิ่มขึ้นอีก 3 สาขา โดยทั่วไปการให้บริการป้องกันสนิมรถยนต์ใช้เวลาประมาณ 4-5 ชม./คัน เฉลี่ยรับรถได้วันละ 70 คันซึ่งรถที่มาใช้บริการ 95 % จะเป็นรถใหม่ ลูกค้าส่วนใหญ่ที่มาใช้บริกาจะได้รับการบอกต่อปากต่อปากแต่ในบางช่วง เคลเวอร์ ก็มีการโฆษณาประชาสัมพันธ์รวมถึงการจัดแคมเปญต่างๆ บ้างเพื่อเป็นการคืนกำไรให้แก่ลูกค้า หลักการทำงานมีปรัชญาว่า "ลูกค้าเสียเงิน ต้องได้สิ่งที่ดีที่สุด" ฉะนั่น เคลเวอร์จึงขอเป็นสินค้าที่ดีที่สุดทั้งคุณภาพ และการบริการ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์/เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2547
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/52295
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)