X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย ผู้ที่เราขอ "จับตา" ในฉบับนี้ ยิ้มอย่างอารมณ์ดี ก่อนจะบอกเล่าถึงประสบการณ์การทำงาน ด้วยแววตาเป็นประกาย ตำแหน่งหน้าที่การงานในปัจจุบัน ถือเป็นสิ่งที่ไม่ได้คาดฝันไว้ สำหรับเธอคนนี้ จากเด็กกิจกรรมในรั้วจามจุรี ที่คุ้นเคยกับงานศิลปการแสดง ทั้งการทำละครเวที เขียนบทละคร เป็นผู้สื่อข่าว ทำงานแฟชัน ทำละครทีวี จับพลัดจับผลูมาทำงานในวงการเอเจนซี กระทั่งมานั่งในตำแหน่งใหญ่เช่นปัจจุบัน ดวงกมล บอกว่า ส่วนหนึ่งของความสำเร็จ เกิดจากการสั่งสมประสบการณ์การทำงานที่ผ่านมา ปัจจุบัน ดวงกมล รับผิดชอบงานด้านการสื่อสาร ทั้งภายนอกและภายในองค์กร ของ ฟอร์ด ประเทศไทย รวมถึงการทำวารสาร FORD ACTIVE MAGAZINE และวารสารของกลุ่มดีเลอร์ รวมทั้งการจัดกิจกรรมเพื่อสังคม กิจกรรมล่าสุดที่ถือเป็นความสำเร็จที่เธอภาคภูมิใจ คือ การจัดกิจกรรมร่วมกับ ปตท. ฯ สำหรับลูกค้ารถยนต์ ฟอร์ด โฟคัส เติมน้ำมันแกสโซฮอล อี 20 ที่สถานีบริการน้ำมันปตท. ในวันที่ 1 มค. 2551 ซึ่งเป็นวันแรกของการเปิดจำหน่ายน้ำมันแกสโซฮอล อี 20 อย่างเป็นทางการ ฟรี 100 คันแรก ซึ่งเธอบอกว่าเป็นงานที่ยาก และมีเวลาน้อยมาก แต่งานก็ประสบความสำเร็จเป็นอย่างดี มีคนพูดถึงเป็นจำนวนมาก กิจกรรมต่อไปภายใต้การดูแลของสาวนักกิจกรรมคนนี้ คือ โครงการฉลาดขับ ประหยัด ปลอดภัย (DRIVING SKILLS FOR LIFE) โครงการเพื่อสังคมที่มูลนิธิ ฟอร์ด ประเทศสหรัฐอเมริกา ริเริ่มขึ้น และประสบความสำเร็จเป็นอย่างมาก และเป็นครั้งแรกของประเทศไทย สำหรับกิจกรรมนี้ ซึ่ง ดวงกมล อธิบายถึงโครงการนี้ว่า เป็นโครงการที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อมุ่งเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมการขับขี่ อาทิ การขับรถให้ช้าลง นอกจากจะช่วยลดการเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนแล้ว ยังสามารถช่วยประหยัดน้ำมัน ซึ่งเข้ากับภาวะน้ำมันแพงในปัจจุบันได้เป็นอย่างดี นักกิจกรรมหญิงบอกเคล็ดลับในการทำงานให้ฟังว่า การสื่อสารเรื่องใดไปสู่ผู้บริโภค ผู้สื่อสารต้องมีความรู้ และความเข้าใจในสิ่งนั้น รวมทั้งต้องเข้าใจกลุ่มเป้าหมาย จึงจะสามารถทำให้การสื่อสารประสบความสำเร็จ ดังนั้นสิ่งแรกที่เธอต้องทำในเวลานี้ คือ เรียนรู้ทุกสิ่งทุกอย่างในอุตสาหกรรมยานยนต์ให้มากที่สุด แม้ภารกิจที่ได้รับมอบหมาย จะไม่ง่ายสำหรับเธอคนนี้ แต่ ดวงกมล บอกว่า จากการเพาะบ่มประสบการณ์การทำงาน ไม่ว่าจะเป็นการร่วมงานกับบริษัทเอเจนซีชั้นนำอย่าง เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ฯ หรือ บริษัทคอนซูเมอร์ยักษ์ใหญ่อย่าง โคคา-โคลา ล้วนช่วยปูพื้นฐานความคิด และการทำงานของเธอ ให้พร้อมสำหรับการเริ่มต้น ไม่ว่าจะเป็นการทำงานในสาขาใดก็ตาม "พี่เคยทำงานในอุตสาหกรรม คอนซูเมอร์ โพรดัคท์ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงค่อนข้างบ่อย แต่ รถยนต์ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีวงจรของการทำตลาดค่อนข้างนาน หน้าที่ของเรา คือ การวางแผนว่า เมื่อเปิดตัวรถไปแล้ว จะสร้างกระแสอย่างไรให้รถยังอยู่ในความสนใจของคน และสามารถดึงดูดกลุ่มเป้าหมายได้ตลอดเวลา โดยวางเป้าหมายไว้ว่า ต้องการให้ ฟอร์ด เป็นบแรนด์รถยนต์ที่เข้าไปอยู่ในดวงใจของผู้บริโภคให้ได้" ดวงกมล บอกเล่าถึงภารกิจในการทำงานของเธอ
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ/นาทลดา ทองมาก
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2551
คอลัมน์ Online : จับตา(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/78819
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
จับตา(formula)
จับตา(formula)
1 Nov 2008
ชูเกียรติ ศรีทองเสถียร
จับตา(formula)
1 Nov 2008
เจมส์ กรัลเวล ทุกสนาม คือ ความท้าทาย
จับตา(formula)
1 Sep 2008
ดวงกมล อิศรพันธุ์ ฟอร์ด ท้าทาย เพราะไม่ใช่สินค้า คอนซูเมอร์
จับตา(formula)
1 Sep 2008
กิตติมา สุทัศน์ ณ อยุธยา ปรับกลยุทธ์ เอส.อี.ซี. ฯ
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ธฤต จิตรสำเริง ซูบารุ เป็นมากกว่าที่คุณคิด
จับตา(formula)
1 Aug 2008
ปฐม เวชสุภาพร เบื้องหลังความสำเร็จของ X-1R
จับตา(formula)
1 Jul 2008
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ มาซดา ต้องมีสินค้าเพิ่มขึ้น
ดูต่อในคอลัมน์ จับตา(formula)