X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ทดสอบ(4wheels)
1 Aug 2002
BOSTWICK
โปรย : เพาเวอร์แอมพ์ 50 วัตต์x4 โหลดที่ 2 โอห์ม 100 วัตต์x2 ครอสส์โอเวอร์ในตัว 50-300 HZ BOSTWICK ชื่อนี้มีดีทั้งไลน์ของลำโพง และเพาเวอร์แอมพ์ นักเล่นเครื่องเสียงในบ้านเราต่างรู้จักดี ซึ่งไม่เพียงแค่นี้ ค่าย BOSTWICK ยังมีสินค้าไลน์อื่นออกมาให้ยลโฉมด้วย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ปรับแต่งเสียง จนถึงฟรอนท์เอนด์ ต้องบอกว่าไม่ธรรมดา เพราะหากค้นหากันจริงๆ จะเห็นว่าจัดชุดได้ครบทั้งระบบ ทีมงานของเรา มีโอกาสทดสอบทั้งชุดลำโพง และเพาเวอร์แอมพ์ มาแล้วหลายรุ่น ล่าสุดได้ลองนำเจ้า BOS-A 4100 แอมพ์ 4 แชนแนล ตัวเก่งมาทดสอบ ลักษณะเด่น BOS-A 4100 เป็นเพาเวอร์แอมพ์ 4 แชนแนล มีกำลังขับต่อเนื่อง 50 วัตต์x4 ที่ความต้านทาน 4 โอห์ม และมีกำลังขับ 100 วัตต์x2 ที่ความต้านทาน 2 โอห์ม รุ่นนี้ต้องบอกว่าออกแบบได้โดดเด่นสะดุดตา ด้วยฮีทซิงค์ อลูมิเนียม ชิ้นล่างที่กินพื้นที่ขึ้นมาถึงด้านหน้า/หลัง เน้นร่องระบายความร้อนทางด้านหลัง และด้านใต้ทั้งหมด ส่วนด้านข้างกับแผ่นปิดด้านบนเป็นโลหะปั๊มยึดด้วยนอท ออกโทนดำสนิททั้งหมด โดดเด่นด้วยโลโก "BOSTWICK" ตัวนูนสีบรอนซ์ทางด้านบน พร้อมสกรีนบอกรุ่นเอาไว้ จุดเด่นอีกอย่างคือ รุ่นนี้ได้นำอินพุท เอาท์พุท ชุดครอสส์โอเวอร์ เพาเวอร์คอนเนคเตอร์ ฟิวส์ และปุ่มปรับต่างๆ มาไว้ทางด้านหน้าทั้งหมด ข้อดีคือสามารถติดตั้งเป็นชั้นๆ ซ้อนกันได้หลายตัว และเลือกปรับแต่งต่อสายด้านหน้าอย่างเดียว แต่ต้องระวังเรื่องการระบายความร้อน เริ่มจากด้านซ้ายสุดเป็นโลว์อินพุท 4 แชนแนล แบบขั้วแจค RCA ชุบทอง ชุดควบคุมแบ่งภาคการทำงาน 2 ชุด สำหรับแชนแนลที่ 1/2 และ 3/4 ก่อนอื่นต้องปรับสวิทช์ชุดแรก เลือกเล่น 2/4 แชนแนล การทำงานทั้ง 2 ชุด มีเลเวลปรับระดับเสียง บูสต์เบสส์ 0-12 ดีบี บูสต์ทรีเบิล 0-12 ดีบี และชุดครอสส์โอเวอร์ซับวูเฟอร์ เลือกตัดความถี่ได้ที่ 50-300 HZ พร้อมสวิทช์เลือกเล่น FULL/SUB ถัดไปเป็นบลอคสกรูบีบสำหรับเอาท์พุทแชนแนลที่ 1/2 และ 3/4 แยกกัน มีตำแหน่งต่อบริดจ์โมโนไว้ให้ สุดท้ายคือชุดเพาเวอร์คอนเนคเตอร์ เป็นบลอคสกรูบีบชุบทองเช่นกัน มีฟิวส์ขนาด 40 แอมพ์ 1 ตัว รุ่นนี้มีความถี่ตอบสนอง 10-30,000 HZ (+/-1 ดีบี), THD 0.08 % W/1,000 HZ, S/N RATIO >80 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-2.0 โวลท์, STEREO SEPARATION >75 ดีบี บูสต์เสียงแหลมได้ 0-12 ดีบี ที่ 12,000 HZ บูสต์เสียงเบสส์ได้ 0-12 ดีบี ที่ 50 HZ เลือกความถี่ซับได้ที่ 50-300 HZ คุณภาพเสียง ในการทดสอบทีมงานป้อนสัญญาณจากซิงเกิลซีดี และใช้เพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้ขับลำโพงแยกชิ้น 2 ทาง มิดเบสส์ 6 1/2" 1 คู่ ทนกำลังขับ 80 วัตต์ และซับวูเฟอร์ขนาด 10" ข้างเดียว ทนกำลังขับ 150 วัตต์ โดยติดตั้งในตู้ปิดปริมาตร 0.5 และ 1.0 ลูกบาศก์ฟุต ตามลำดับ อัดใยแก้วมากกว่า 50 % เพื่อให้ลำโพงทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ ใช้ครอสส์โอเวอร์ตัดซับที่ความถี่ 100 HZ จากกราฟทดสอบ เพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้ตอบสนองความถี่ได้อย่างต่อเนื่องที่ 25-20,000 HZ โดยมีจุดกราฟอยู่ในเกณฑ์ 90 +/-3 ดีบี ทั้งหมด เสียงเบสส์จะออกมาในลักษณะสมจริงตามต้นฉบับ ไม่ว่าจะเป็นลูกหนักหน่วง อัดกระแทก นุ่มนวล หรือรัวกระชับรวดเร็ว มีความโดดเด่นในช่วง 63 HZ ซึ่งเป็นเบสส์ลูกใหญ่ และต่อเนื่องกันขึ้นไปถึงเสียงกลาง ซึ่งมีความชัดเจนสมจริง ได้เสียงร้องชัดนำที่ 400-500 HZ ส่วนเสียงแหลมขึ้นได้ถึงปลายเสียง มีความพลิ้วใสน่าฟัง เมื่อทดลองฟังเสียงดนตรีในแนว POP/JAZZ/LIVE เพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้ ให้สัญญาณกับลำโพงทดสอบอย่างมีรายละเอียดน่าฟัง ดนตรีโดยรวมออกมามีรายละเอียดดี ทั้งเสียงเบสส์/กลาง/แหลม ต่างก็มีความโดดเด่นของตัวเอง โดยเสียงเบสส์นั้นฟังออกได้ง่าย แม้ในลูกนุ่มนวลลากยาวนาน และลูกใหญ่ๆ เสียงกลางได้ความสดชัดของเสียงร้องมาก มีดนตรีประสานครบถ้วน ส่วนเสียงแหลมฟังแบบแยกแยะรายละเอียดได้ทันที ไม่ฉีกโด่งบาดหู โดยสรุปเหมาะกับดนตรีหลายๆ แนว ที่เน้นเนื้อหาของดนตรีเป็นหลัก ความคุ้มค่า เพาเวอร์แอมพ์รุ่นนี้ เป็น 4 แชนแนล ที่มีตัวเลขวัตต์กำลังดี เหมาะสำหรับจัดระบบในรถหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะใช้ขับลำโพงกลาง/แหลม 1-2 คู่ หรือขับเต็มระบบกับฟรอนท์สเตจ ที่ใช้ลำโพง 1 คู่ กับซับข้างเดียว ก็จะได้เนื้อหารายละเอียดของดนตรีแบบฟังได้สบายๆ หรือจะใช้ร่วมขับในระบบใหญ่ขึ้น ก็ตอบรับได้ทุกรูปแบบ เพาเวอร์แอมพ์ BOSTWICK รุ่น BOS-A 4100 รายละเอียดทางเทคนิค ประเภทแอมพ์ 4 แชนแนล กำลังขับต่อเนื่อง 50 วัตต์x4 กำลังขับที่ 2 โอห์ม 100 วัตต์x2 ความถี่ตอบสนอง 10-30,000 HZ ค่าความเพี้ยนรวม 0.08 % อัตราส่วนสัญญาณต่อเสียงกวน >80 ดีบี ความไวอินพุท 0.2-2.0 โวลท์ บูสต์เบสส์/ทรีเบิล 0-12 ดีบี ครอสส์โอเวอร์ 50-300 HZ ราคา 7,500 บาท บรรยายภาพ A. LOGO 1. BOSTWICK รุ่น BOS-A 4100 2. ฮีทซิงค์ออกแบบล้ำสมัย 3. อินพุท และชุดครอสส์โอเวอร์ด้านหน้า 4. เอาท์พุท และฟิวส์ในด้านเดียวกัน
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ชูศักดิ์
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน สิงหาคม ปี 2545
คอลัมน์ Online : ทดสอบ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/55665
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ทดสอบ(4wheels)
ทดสอบ(4wheels)
1 Sep 2007
ซูบารุ บี 9 ทรีเบคา
ทดสอบ(4wheels)
1 May 2007
นิสสัน ฟรอนเทียร์ นาวารา
ทดสอบ(4wheels)
1 Apr 2007
ฮอนดา ซีอาร์-วี 2.0 อี