● เครื่องยนต์ ดีเซล เทอร์โบ ● ความจุ 1,950 ซีซี ● กำลังสูงสุด 194 แรงม้า ที่ 3,800 รตน. ● แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.-ม. ที่1,600-2,800 รตน. ● ระบบส่งกำลัง อัตโนมัติ 9 จังหวะ ● ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อหลัง
MERCDES-BENZ CLS (เมร์เซเดส-เบนซ์ ซีแอลเอส) รุ่นล่าสุด ทำตลาดมาแล้วระยะหนึ่ง จนกระทั่งค่ายรถออกมาระบุว่าจะไม่มีการพัฒนารุ่นใหม่อีกต่อไป ทำให้สปอร์ทซีดานระดับหรูรุ่นนี้ถือเป็นรุ่นสุดท้าย โดยมีการผลิตในประเทศไทยด้วย กับเส้นสายที่ปราดเปรียว หรูหรา ตัวถังขนาดใหญ่ กระจกแบบไร้ขอบ แตกต่างจากอนุกรมร่วมค่ายอย่าง E-CLASS (อี-คลาสส์) และ S-CLASS (เอส-คลาสส์)
ขุมพลังของ MERCEDES-BENZ CLS จากรุ่นย่อย 220 D (220 ดี) คือ เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 194 แรงม้า อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.5 วินาที อีกจุดเด่น คือ อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงที่เหมาะสม กับตัวเลขเฉลี่ยจาก ECO STICKER ที่ 18.9 กม./ลิตร จัดเป็นเครื่องยนต์ดีเซลที่มีความสมดุลระหว่างสมรรถนะ และการประหยัดเชื้อเพลิงได้ลงตัว
ภายในห้องโดยสารมาพร้อมออพชันพิเศษแบบจัดเต็ม อาทิ หน้าจอแสดงผล ขนาด 12.3 นิ้ว จำนวน 2 จอ เบาะนั่งหุ้มหนังชั้นดี พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชันแบบสปอร์ท พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ที่พวงมาลัย และระบบปรับโหมดการขับขี่แบบ DYNAMIC SELECT เชื่อมต่อระบบกับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารด้วยระบบปฏิบัติการ MBUX และที่ชาร์จมือถือแบบไร้สาย
1. อนุกรม CLS ของค่ายดาว 3 แฉก ริเริ่มมาจากการเพิ่มรถยนต์สไตล์ซีดาน แต่มีความสปอร์ทมากกว่ารุ่นที่ทำตลาดอยู่แล้ว เช่น E-CLASS และ S-CLASS ภายใต้ความสปอร์ทที่ยังคงรักษาความสะดวกของการขึ้น/ลงห้องโดยสาร ไม่คับแคบแบบสปอร์ทคูเป
2. MERCEDES-BENZ CLS รุ่นแรกถูกเปิดตัวในปี 1996 และได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาด ตัวถังมีขนาดใหญ่ แม้จะใช้โครงสร้างตัวถังร่วมกับรุ่น E-CLASS ห้องโดยสารมีพื้นที่เหลือเฟือ ตกแต่งหรูหรา ผสมความสปอร์ทจากกระจกหน้าต่างแบบไร้กรอบ
3. นอกจากทางเลือกเครื่องยนต์ดีเซลกับรุ่น 220 D ยังมีอีกทางเลือก กับ MERCEDES-AMG CLS 53 (เมร์เซเดส-เอเอมจี ซีแอลเอส 53) เครื่องยนต์เทอร์โบบลอคใหญ่ ขนาด 4.0 ลิตร กำลังสูงสุด 435 แรงม้า สนนราคาที่ 5,880,000 บาท เท่านั้น