X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Apr 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
ไฮลักซ์ เซิร์ฟ แม้จะมีศักยภาพชั้นเยี่ยมในการลุย แต่กลับไม่ค่อยมีใครพูดถึงสมรรถนะนั้น ขณะที่ผู้ผลิตเองก็ดูเหมือนว่าจะตั้งใจวางบุคลิกของรถรุ่นนี้ โดยเน้นที่ความสบายในการขับขี่ มากกว่าสมรรถนะในการวิ่งลุยและทั้งๆ ที่ใช้โครงสร้างเดียวกับ ปราโด แต่กลับมีการสร้างความแตกต่าง โดยการทำแชสซีส์ ให้มีน้ำหนักเบากว่าเดิม และตัดดิฟฟ์ลอค กับแอคทีฟ ทีอาร์ซี ออกแล้วใส่อาร์อีเอเอส (ระบบแดมเพอร์ ที่ทำการปรับกำลังลดแรงสะเทือนโดยอัตโนมัติตามแรงกระทำที่เข้ามา) ซึ่งบรรจุในรถรุ่นหรูสุด รถแต่งของสำนักแอดวานศ์ ได้รับการเสริมแต่ง โดยให้ความสำคัญกับสมรรถนะในการวิ่งลุยเป็นอันดับแรกและสมรรถนะของมันก็เห็นได้ไม่ยาก จากคะแนนที่ทำได้ดีในการแข่งขัน ระบบรองรับทั้งด้านหน้าและหลัง ได้รับการยกสูงประมาณ 3 นิ้ว โดยด้านหลังเป็นคอยล์สปริงล้วน ส่วนด้านหน้าเป็นการเสริมสเปเซอร์ 1 นิ้วเข้ากับคอยล์ ยกสูง 2 นิ้ว ยิ่งกว่านั้น ยังทำการยกตัวถังสูง 4 นิ้วให้มีระยะยืด/ยุบมากพอที่จะใส่ยางรถยนต์ขนาด 315/75R16 ได้ลงตัว ส่วนบลอคสำหรับยกสูง ต้องเชื่อมให้ครบรอบก่อน จึงจะป้องกันไม่ให้ความแกร่งของตัวถังลดลง นอกจากจะมีการปกป้องใต้ท้องรถโดยตลอดด้วยอันเดอร์การ์ดขนาดยักษ์ ที่ออกแบบมาให้เชื่อมติดกับสกิดเพลท แล้ว แดมเพอร์ทั้งด้านหน้า/หลัง ยังมั่นคง มันทำให้ระดับความสูงของใต้ท้องรถเปลี่ยนไปตามการเคลื่อนที่ขึ้น/ลงของระบบรองรับ เรียกว่าเป็นวิธีทำตามธรรมเนียมของรถที่ใช้โครงสร้างอิสระ ส่วนระบบรองรับด้านหน้า เนื่องจากเป็นแบบคอยล์โอเวอร์ ที่มีการจำกัดความยาว จึงไม่อาจปฏิเสธในความขาดแคลนของระยะยืด/ยุบ แต่ก็มีการชดเชยความบกพร่องนั้น ด้วยการเพิ่มอิสระให้ระบบรองรับด้านหลัง
ในการขับจริง
เมื่อลองแล่นไปตามทางขรุขระปรากฏว่าการเคลื่อนไหวของช่วงล่างสร้างความแปลกใจแบบไม่น่าเชื่อ โดยเฉพาะการเคลื่อนไหวของระบบรองรับด้านหลังนั้นไม่ธรรมดา ทั้งนี้ มีการสวมยางรถยนต์ขนาด315 เข้าไปจนเกือบเต็มพื้นที่ด้านในของเฟนเดอร์ โดยให้วิ่งผ่านหลุมเนินไปได้โดยปลอดภัย
อ่านต่อ
เรื่องโดย : กองบรรณาธิการ
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2547
คอลัมน์ Online : เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/56436
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา ไฮลักซ์ เซิร์ฟ
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Sep 2004
โตโยตา แฮร์ริเออร์
เสริมแต่ง แปลงตัว (4wheels)
1 Aug 2004
มิตซูบิชิ ปาเจโร