PORSCHE 911 S (โพร์เช 911 เอส) ปี 1975 คันนี้ มาพร้อมเสน่ห์อันโดดเด่น และความเป็นรถสปอร์ท 2 ประตู โดยถูกบูรณะรักษาอย่างพิถีพิถัน เป็นเวลานานถึง 2 ปีเต็ม ทั้งตัวถังภายนอก ช่วงล่าง ภายในห้องโดยสาร เครื่องยนต์ รวมถึงผ่านการศึกษาข้อมูลอย่างจริงจังในเรื่องรายละเอียด และสเปคของรถรุ่นนี้ จนสามารถทำให้เจ้าชายกบสุดคลาสสิคคันนี้ กลับมาสมบูรณ์ และสวยดังเดิมเหมือนย้อนเวลากลับไปดั่งวันวาน ความสวยงาม และเอกลักษณ์เฉพาะตัวของ PORSCHE 911 S ปี 1975 คันนี้ ทำให้หลายคนตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น จนกลายเป็นเสน่ห์ที่สะกดทุกสายตา จนได้รับรางวัลชนะเลิศ ประเภทรถคลาสสิค กลุ่มรถสปอร์ท 2 ประตู ในงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 39 มาแล้ว
หากย้อนกลับไป ในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท (FRANKFURT MOTOR SHOW IAA) ซึ่งจัดขึ้นเมื่อเดือนกันยายน ปี 1963 ที่เมืองฟรังค์ฟวร์ท ประเทศเยอรมนี ได้มีการเปิดตัวรถสปอร์ท ภายใต้รหัส 901 ซึ่งถูกผลิตขึ้นมาแทนที่ PORSCHE 356 (โพร์เช 356) ที่เป็นรถโชว์ต้นแบบ จากนั้นจึงมีการเปลี่ยนรหัสรุ่นเป็น 911 และขึ้นสายพานการผลิตอย่างเป็นทางการเมื่อปี 1964 โดยมีชื่อเรียกฉายาว่า “HORN GRILLE” เนื่องมาจากเอกลักษณ์ที่มีช่องตรงตะแกรงข้างไฟเลี้ยว ซึ่งเป็นระบบระบายความร้อนเครื่องยนต์ โดยระบายจากกระจังหน้ารถ ให้อากาศไปถ่ายเทความร้อนข้างใน
เดือนกันยายน ปี 1965 ในงานมหกรรมยานยนต์ฟรังค์ฟวร์ท ได้เผยโฉม PORSCHE 911 TARGA (โพร์เช 911 ทาร์กา) รถสปอร์ทที่ผสมผสานรูปทรงของรถเปิดประทุนกับรถคูเป 2 ประตู โดยได้รับการขนานนามว่า เป็นรถเปิดประทุนที่มีความปลอดภัย ด้วยอุปกรณ์นิรภัย ROLL BAR อีกทั้งงานดีไซจ์นหลังคา TARGA คือ งานดีไซจ์นที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถยนต์เปิดหลังคาบแรนด์อื่น ถือได้ว่าเป็นต้นแบบให้แก่รถสปอร์ทรุ่นหลังๆ เลยก็ว่าได้
รูปแบบ รถสปอร์ท/2 ประตู
ปีที่ผลิต 1975
เครื่องยนต์
แบบ เบนซิน 4 สูบ
ความจุ (ซีซี) 2,700
กำลังสูงสุด (แรงม้า) 175
เกียร์ (จังหวะ) ธรรมดา 4