ข่าวธุรกิจยานยนต์
กรมส่งเสริมการส่งออก
กรมส่งเสริมการส่งออก
จัดงาน TAPA 2008
กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวการจัด "งานแสดงสินค้ายานยนต์ ชิ้นส่วน อะไหล่ยานยนต์ และอุปกรณ์ตกแต่ง 2551" ครั้งที่ 3 หรือ TAPA 2008 ซึ่งจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 23-27 เมย. 2551 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นเวทีที่ชี้ให้เห็นถึงโอกาส และแนวทางการพัฒนาด้านการตลาด สำหรับผู้ประกอบการไทย เพื่อเร่งขยายการส่งออก และผลักดันให้บรรลุเป้าหมาย นอกจากนี้ ยังมีกิจกรรมพิเศษที่น่าสนใจ อาทิ นิทรรศการเกี่ยวกับรถยนต์ประหยัดพลังงาน และนิทรรศการชิ้นส่วนและอุปกรณ์รถยนต์ที่ใช้ในการเกษตร การจัดสัมมนา และการจัดประกวดออกแบบอุปกรณ์ตกแต่งรถยนต์ คาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานไม่น้อยกว่า 400 บริษัท จากหลายประเทศทั่วโลก มีผู้สนใจเข้าชมงานกว่า 17,000 ราย และมียอดการสั่งซื้อภายในงานมากกว่า 284 ล้านบาท แถลงข่าว ณ กรมส่งเสริมการส่งออก ถ. รัชดาภิเษก
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์
จัดงานเทศกาลท่องเที่ยว ฯ
การท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ สถานทูตนิวซีแลนด์ สำนักงานพาณิชย์นิวซีแลนด์ ร่วมกับ ทัวร์เอื้องหลวง
บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) บริษัท บัตรกรุงไทย จำกัด (มหาชน) และนิตยสาร NATURE EXPLORER จัดเทศกาลท่องเที่ยวนิวซีแลนด์ "EXPLORE NEW ZEALAND" เยือนเกาะหนือ ดินแดนแห่งภูเขาไฟ วัฒนธรรมเมารี และบ่อน้ำพุร้อนที่ปกคลุมด้วยป่าเฟิร์น และเกาะใต้ที่โอบล้อมด้วยความยิ่งใหญ่ของภูเขาน้ำแข็ง และกลาเซียร์ ซึ่งถ่ายทอดผ่านนิทรรศการภาพถ่าย EXPLORE NEW ZEALAND โดยดวงดาว สุวรรณรังษี และทีมงาน EXPLORER นอกจากนี้ยังมีแพคเกจทัวร์พิเศษไปยังกรุงเวลลิงทัน ดูปลาวาฬจากเครื่องบินเล็กที่ไคคูรา และเที่ยวเมืองควีนส์ทาวน์ และการแนะแนวการศึกษาต่อในประเทศนิวซีแลนด์ ณ LIFESTYLE HALL ชั้น 2 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
โตโยตา
สัมมนาสิ่งแวดล้อม
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ คณะสิ่งแวดล้อมและทรัพยากรศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล และสถาบันสิ่งแวดล้อมไทย จัดสัมมนาเชิงวิชาการ "ปลูกป่าในบ้าน สร้างป่าในเมือง ลดเรื่องโลกร้อน" ภายใต้โครงการ "โตโยตา...เพื่อสิ่งแวดล้อม" เพื่อกระตุ้นและปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนที่อาศัยอยู่ในเมืองใหญ่เกิดการตื่นตัวในการลดปัญหาโลกร้อน โดยการให้ความรู้และแนวคิดในการเพิ่มพื้นที่สีเขียวในตัวเมือง นอกจากนี้ยังได้จัดแสดงนิทรรศการนำเสนอความรู้ต่างๆ ที่น่าสนใจ เช่น ส่วนจัดแสดงผลงานและบทความ จาก ศจ. ดร. ระพี สาคริก การแสดงข้อมูลเรื่องป่าในเมือง การจัดแสดงผลงานวิจัยของนักวิชาการจากมหาวิทยาลัยมหิดล การจัดแสดงเครื่องเรือนที่เป็นมิตรต่อธรรมชาติ รวมถึงการประมวลภาพถ่ายจากสถานที่ส่วนบุคคล และสถานที่สาธารณะต่างๆ ของกรุงเทพ ฯ ที่มีการจัดสรรพื้นที่ใช้สอย และส่วนของการปลูกต้นไม้ได้อย่างลงตัว เป็นต้น
บางจากปิโตรเลียม ฯ
มอบรางวัล
บริษัท บางจากปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ประกาศผลรางวัลชนะเลิศสุดยอดเยาวชนพลังทดแทนโครงการประกวดบอร์ดนิทรรศการความรู้ "ไบโอดีเซลและแกสโซฮอล วิถีพอเพียงของคนไทย" โดยคณะกรรมการได้ตัดสินผลงานของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนต้น ระดับภูมิภาคทั้งหมด 25 โรงเรียน จาก 387 แห่งทั่วประเทศ เข้าร่วม "กิจกรรมบางจาก YOUTH CLUB" เพื่อให้นักเรียนที่ผ่านเข้ารอบได้เรียนรู้เรื่องพลังงานทดแทน เทคนิควิธีการจัดทำบอร์ดนิทรรศการ และวิธีการเป็นพิธีกรนำเสนอบนเวทีสาธารณะอย่างมืออาชีพ และตัดสินรอบชิงชนะเลิศระดับประเทศ เพื่อชิงทุนการศึกษา กว่า 2 ล้านบาท พร้อมถ้วยรางวัลจากนายกรัฐมนตรี ซึ่งรางวัลชนะเลิศ ผลงานการจัดบอร์ดนิทรรศการ "ไบโอดีเซลและแกสโซฮอล วิถีพอเพียงของคนไทย" ได้แก่ โรงเรียนแม่สะเรียง บริพัตรศึกษา และรางวัลชนะเลิศ พิธีกรผู้นำเสนอผลงาน "พี่ไบโอ-น้องแกสซี" ได้แก่ โรงเรียนสตรีวิทยา 2
ปโรตอน
แต่งตั้งบริษัท ฯ ตัวแทน
บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด จัดงานแถลงข่าว การได้รับการแต่งตั้งจาก บริษัท โปรตอน โฮลดิ้งส์ เบอร์ฮาด จำกัด บริษัทผลิตรถแห่งชาติมาเลเซีย ให้เป็นผู้จำหน่ายรถ ปโรตอน โดยบริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด เป็นบริษัทในเครือกลุ่มพระนครยนตรการ ก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2550 ด้วยทุนจดทะเบียน 60 ล้านบาท โดยบริษัทได้วางกลยุทธ์ทางการตลาด 3S ซึ่งประกอบด้วย การขาย บริการ และอะไหล่ ที่ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการให้บริการลูกค้าเพื่อสร้างความมั่นใจ ที่บริษัทผู้ผลิตและจำหน่ายรถนำมาใช้ในการดำเนินธุรกิจ พร้อมกันนี้ยังตั้งเป้าจะสร้างเครือข่ายผู้แทนจำหน่ายรวม 20 แห่งในปีแรก และคาดว่าจะเพิ่มเป็น 40 แห่งในอีก 4 ปีข้างหน้า ส่วนรถที่จะนำเข้ามาจำหน่าย คาดว่าจะเปิดตัวช่วงแรกประมาณ 3 รุ่น ซึ่งตั้งเป้ายอดขายถึงสิ้นปีนี้ 500-600 คัน สำหรับในปีหน้าตั้งเป้ามียอดขายถึง 3,000 คัน
ฟอร์ด
เปิดตัว เอสเคพ ใหม่
ฟอร์ด ประเทศไทย จัดงานแถลงข่าวเปิดตัว ฟอร์ด เอสเคพ ใหม่ เครื่องยนต์ดูราเทค 2.3 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน ตอบสนองการขับขี่ได้อย่างแม่นยำ นุ่มนวล และประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น มีให้เลือกทั้งรุ่น 4x4 สำหรับคนรักการเดินทางและผจญภัย และ รุ่น 4x2 สำหรับคนรักรถเอสยูวีที่ต้องการความสะดวกสบาย และการขับขี่ที่มีทัศนวิสัยดี แต่ไม่จำเป็นต้องใช้การขับเคลื่อนแบบ 4 ล้อ พร้อมระบบลอคระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ CONTROL TRAC II แบบ ON DEMAND ช่วยให้ผู้ขับขี่พารถลุยไปได้ทุกสภาพถนน ทำให้การเดินทางทั้งระยะยาวและสั้น ราบรื่น สะดวกสบาย พร้อมระบบรองรับหน้า แบบแมคเฟอร์สันสตรัท และเหล็กกันโคลง ช่วยให้การเลี้ยวเข้าโค้งแม่นยำนุ่มนวล ราคาเริ่มต้นเพียง 1,099,000 บาท
มูลนิธิโตโยต้า ฯ
เปิดตัวหนังสือ
มูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย จัดงานแนะนำหนังสือวิชาการเรื่อง "เอเชียตะวันออกยุคใหม่: จีน ญี่ปุ่น เกาหลี ไต้หวัน" แปลจาก EAST ASIA: THE MODERN TRANSFORMATION แต่งโดย JOHN KING FAIRBANK, EDWIN OLDFATHER REISCHAUER และ ALBERT MORTON CRAIG ปรมาจารย์ด้านเอเชียตะวันออกศึกษา ที่มีชื่อเสียง หนังสือมีเนื้อหาเกี่ยวกับจุดเริ่มต้นของยุคสมัยใหม่ของประเทศในเอเชียตะวันออก โดยเฉพาะ จีน และญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการยกย่องว่าเป็นหนังสือวิชาการชั้นดีเยี่ยมในหมู่นักศึกษานานาชาติ และเป็นตำราเรียน ในวิชาที่เกี่ยวกับตะวันออกไกล ในมหาวิทยาลัยหลายแห่ง ได้รับการแปลเป็นภาษาไทย ครั้งที่ 3 โดยความร่วมมือของมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ มูลนิธิโครงการตำราสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ โดยมูลนิธิโตโยต้าประเทศไทย ได้ส่งเสริมการศึกษา ศิลปวัฒนธรรม เปิดตัว ณ สยามสมาคม
แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป ฯ
เปิดอาคารสำนักงานใหม่
บริษัท แมคแคน เวิลด์กรุ๊ป (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทสื่อสารการตลาดชั้นนำระดับโลก จัดงานเลี้ยง
ฉลองอาคารสำนักงานใหม่ "เวิล์ดกรุ๊ป เซ็นเตอร์" บนถนนนราธิวาสราชนครินทร์ ใช้เงินลงทุนทั้งสิ้น 180 ล้านบาท โดยถือเป็นบริษัทสื่อสารการตลาดที่ครบวงจร โดยรวบรวมความแข็งแกร่งของ 8 บริษัทในเครือ ได้แก่ แมคแคน อีริคสัน รับทำงานด้านเอเจนซี แมคแคน เฮลธแคร์ ดูแลลูกค้าด้านสุขภาพ เนื่องจากต้องมีผู้เชี่ยวชาญรองรับแผนกนี้โดยเฉพาะ โมเมนตัม รับจัดงานอีเวนท์ต่างๆ เอ็ม.อาร์.เอ็ม. เวิลด์วายด์ ทำออนไลน์ รีเท็ล โมเมนตัม ดูแลเรื่องการจัดรูปแบบของสินค้าใน รีเท็ล ยูนิเวอร์ซัล แมคแคน วางแผนโฆษณาผ่านสื่อต่างๆ ให้กับลูกค้า และเวเบอร์แชนด์วิค ทำงานด้านประชาสัมพันธ์ โดยมีพนักงานกว่า 250 คน ที่จะมาร่วมสร้างสรรค์องค์กรที่ปรึกษาการตลาดที่เพียบพร้อมที่สุดในภูมิภาค
วาโวลีน ฯ
เปิดตัวน้ำมันเครื่อง
บริษัท วาโวลีน (ประเทศไทย) จำกัด จัดงานที่ INCH CLUB รัชดาภิเษก เปิดตัว "วาลโวลีน แมกซ์ไลฟ์" น้ำมันเครื่องสูตรสังเคราะห์ 100 % จากสูตรผลิตอันเป็นลิขสิทธิ์เฉพาะของ วาลโวลีน "MULTI-LIFE" ใช้ได้กับทั้งรถเครื่องยนต์เบนซิน และดีเซล ผ่านการรับรองมาตรฐานสากลสูงสุด API SM เหมาะสำหรับการถนอมและปรับสภาพเครื่องยนต์ที่มีอายุการใช้งานมานาน โดยเฉพาะเครื่องยนต์ที่ใช้งานมากว่า 95,000 กม. ทุ่มงบการตลาด 40 ล้านบาท ทำตลาดแบบ PUSH & PULL รุกตลาดอย่างเต็มรูปแบบ ทั้งการเพิ่มช่องทางจำหน่ายใหม่ ในการเข้าหาผู้บริโภคโดยตรงมากขึ้น จากเดิมเน้นขายตรงกับกลุ่มร้านค้า อู่ซ่อมรถ ร้านจำหน่ายอะไหล่ และกลุ่มคาร์แคร์ รวมทั้งวางแผนเปิดตัว EXPRESS CARE ศูนย์บริการเปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่อง และดูแลรักษารถยนต์ จากวาลโวลีน ในปีหน้า ตั้งเป้าปี 2551 ยอดขายเติบโตกว่า 30 % จากปีนี้ (ตค. '49-กย. '50) มียอดขาย 400 ล้านบาท เติบโต 20 %
โวลโว
เปิดตัว เอส 80
บริษัท วอลโว่ คาร์ (ประเทศไทย) จำกัด จัดงาน ณ โรงแรม เซนทารา กแรนด์ แถลงข่าวเปิดตัว โวลโว
เอส 80 มีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบแถวเรียง 3.2 ลิตร และเครื่องยนต์เบนซิน 5 สูบ เทอร์โบ 2.5 ลิตร ซึ่งมีระบบความปลอดภัยที่ทำหน้าที่เตือน นำไปสู่การสร้างสรรค์ระบบการขับขี่ และระบบสนับสนุนที่ล้ำสมัยทั้งระบบ และระบบปกป้อง ที่ทำงานในแบบเครือข่ายความปลอดภัย เชื่อมโยงถึงกันทั้งภายในและภายนอกตัวรถ เพื่อลดความเสี่ยงในการบาดเจ็บของผู้โดยสารทุกที่นั่งหากเกิดการชน ทำให้ได้รับรางวัล "2007 TOP SAFETY PICK" จาก INSURANCE INSTITUTION FOR HIGHWAY SAFETY ของสหรัฐอเมริกา ในฐานะรถที่มีระบบปกป้องผู้โดยสารจากการชนที่ยอดเยี่ยม โดยบริษัทตั้งเป้ามียอดขายถึงสิ้นปีนี้ 100 คัน และในอนาคตจะนำ เอส 80 ดี 5 เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ ขนาด 2.4 ลิตร ทำตลาดเพิ่มขึ้นอีกด้วย
สถาบันยานยนต์
จัดสัมมนาประชาพิจารณ์
สถาบันยานยนต์ จัดงานสัมมนาประชาพิจารณ์ โครงการแผนแม่บทอุตสาหกรรมยานยนต์ พศ. 2550-2554 เพื่อให้ต่อเนื่องกับแผนแม่บทอุตสาหกรรมยานยนต์ พศ. 2545-2549 โดยแผนแม่บทฉบับนี้ เป็นการทำงานร่วมกันระหว่างภาครัฐและเอกชน มีสาระสำคัญมุ่งเน้นการพัฒนาอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย ให้เป็นฐานการผลิตในเอเชียที่มีความสามารถทางด้านเทคโนโลยีการผลิต และวิศวกรรมการออกแบบที่ทันสมัย เป็นฐานการผลิตทันสมัยของการผลิตรถยนต์รุ่นใหม่ รวมทั้งการที่ผู้ผลิตชิ้นส่วนสามารถพัฒนาไปสู่ระบบ SUPPLY CHAIN ที่เป็นแบบ LEAN SUPPLY CHAIN ที่มีความสามารถในการผลิตที่มีผลิตภาพเพิ่มสูง ส่วนวิสัยทัศน์ของแผนแม่บทฉบับนี้ ยังคงเหมือนแผนแม่บทฉบับเดิม คือ การเป็นฐานการผลิตยานยนต์ในเอเชีย สร้างมูลค่าเพิ่มในประเทศไทย และมีอุตสาหกรรมชิ้นส่วนที่แข็งแกร่ง จัดงาน ณ โรงแรม เซนจูรี พาร์ค
อีซูซุ
จัดงาน อีซูซุ คัพ ครั้งที่ 18
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และ บริษัท บอสส์บ๊อกซิ่ง 2000 จำกัด จัดงาน ณ โรงแรม โซฟิเทล เซนทารา กแรนด์ แถลงข่าว อีซูซู คัพ ครั้งที่ 18 กิจกรรมมวยรอบที่ อีซูซุ จัดอย่างต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2533 และสำหรับปี 2550 ซึ่งเป็นวาระพิเศษครบรอบ 50 ปี อีซูซุ จัดยิ่งใหญ่กว่าที่ผ่านมา โดยครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจาก 4 วีรบุรุษนักชกโอลิมปิค ได้แก่ วิจารณ์ พลฤทธิ์ ขาวผ่อง สิทธิชูชัย สมรักษ์ คำสิงห์ และอาคม เฉ่งไล่ ให้เกียรติรับหน้าที่เป็นผู้จัดการประจำภาค ควบคุมการฝึกซ้อมของ 16 นักชก จาก 4 ภาค ใน "ศึก 50 ปีทอง อีซูซุ" ชิงรางวัล รถพิคอัพ อีซูซุ ดี-แมกซ์ สปาร์ค โกลด์ซีรีส์ ใหม่ 2500 ดีดีไอ ซูเพอร์คอมมอนเรล พร้อมทองคำ รวมมูลค่ากว่า 2 ล้านบาท นอกจากนี้ยังได้จัดรายการสำหรับผู้ชมได้ร่วมสนุกกับการร่วมลุ้นแชมพ์ ส่งบัตรทายผล "แชมพ์มวย" ลุ้นรับรางวัล
อีซูซุ
โครงการเยาวชนสัมพันธ์
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ร่วมกับ สำนักพระราชวัง และคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน กระทรวงศึกษาธิการ ร่วมแถลงข่าวการจัดกิจกรรมประกวดวาดภาพโพสเตอร์พร้อมคำขวัญใน "โครงการอีซูซุเยาวชนสัมพันธ์" ประจำปี 2550 เพื่อร่วมเทิดพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ฯ ในวโรกาสมหามงคลที่ทรงเจริญพระชนมายุ 80 พรรษา และฉลองวาระครบรอบ 50 ปีของ อีซูซุ ในประเทศไทย โดยแบ่งการแข่งขันออกเป็น 2 ระดับ ได้แก่ ระดับมัธยมศึกษาตอนต้น อายุไม่เกิน 15 ปี และระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย อายุไม่เกิน 18 ปี แข่งขันเป็นทีมๆ ละ 2 คน และทำการแข่งขันทั้งหมด 2 รอบ ได้แก่ รอบคัดเลือก ในหัวข้อ "ทำดีถวายในหลวง" และรอบชิงชนะเลิศ โดยทีมที่ชนะจะได้รับรางวัล "อีซูซุพาน้องๆ ท่องญี่ปุ่น" และทุนการศึกษา พร้อมโล่ประกาศเกียรติคุณ
อีซูซุ
แนะนำ โกลด์ซีรีส์
บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด จัดงาน ณ ชาลเลนเจอร์ 1 อิมแพคท์ เมืองทองธานี แถลงข่าว แนะนำ อีซูซุ ดี-แมกซ์ และ มิว-7 โกลด์ซีรีส์ ในวาระพิเศษฉลอง 50 ปี เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของผู้บริโภคชาวไทย สำหรับรุ่นพิเศษ ดี-แมกซ์ โกลด์ซีรีส์ มีความพิเศษ คือ สัญลักษณ์ ISUZU สีทอง กระจังหน้าแบบ FULL FACE GRILLE กระจกมองข้างพร้อมไฟเลี้ยว แบบแอลอีดี ดีไซจ์นใหม่ ไฟเบรคดวงที่ 3 แบบแอลอีดี กุญแจแบบ INTEGRATED KEY เบาะนั่งกึ่งหนังแท้ และสีใหม่ 3 สี คือ บรอนซ์ทองเมทัลลิค น้ำเงินเมทัลลิค และ แดงไมคา และ ไฮ-แลนเดอร์ โกลด์ซีรีส์ 3000 DDI VGS TURBO 4 ประตู เกียร์ธรรมดา และอัตโนมัติ นอกจากนี้ยังมี มิว-7 โกลด์ซีรีส์ พิเศษเพิ่มขึ้นกับความใหม่ ชุดมัลทิมีเดีย เอนเตอร์เทนเมนท์ กล้องมองภาพขณะถอยจอด
เอส.อี.ซี. ฯ
เปิดตัวรถใหม่
บริษัท เอส.อี.ซี. ออโต้เซลส์ แอนด์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) จัดงานเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ซีเอกซ์-7 รถสปอร์ทเอสยูวีขนาด 7 ที่นั่ง ได้รับการพัฒนาขึ้นภายใต้คอนเซพท์ "THE CROSSOVER SPORT" รูปทรงล้ำสมัยของตัวถังแบบ MAGMA ที่ปลอดภัยและมีความทนทานสูง ในแบบ 5 ประตู กระจังหน้าแบบ 5 PEINTED GRILLE ด้านการออกแบบภายใน เบาะนั่งแถวหลังสามารถแยกเก็บในอัตราส่วน 60:40 เพิ่มพื้นที่ในการบรรทุกสัมภาระ เครื่องยนต์ MZR 2.3L DISI ให้พลัง 244 แรงม้า ที่ 5,000 รตน. ระบบเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ระบบขับเคลื่อน 2 ล้อ ราคา 3,280,000 บาท ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ ราคา 3,610,000 บาท พร้อมเปิดตัว LIMOUSINE CLUB สำหรับลูกค้าของบริษัท ฯ เพื่อรักษาฐานลูกค้าเก่า ขณะนี้มีลูกค้าตอบรับเป็นสมาชิกแล้วกว่า 2,000 ราย จากฐานลูกค้า ทั้งหมดกว่า 8,000 ราย เพื่อร่วมรับสิทธิประโยชน์ และร่วมสนุกในกิจกรรมต่างๆ ของบริษัท ฯ งานจัดขึ้น ณ โชว์รูม เอสอีซี ถ. เพชรบุรี
แอร์โรเฟลกซ์ ฯ
เปิดชอพ ธูเล
บริษัท แอร์โรเฟลกซ์ อินเตอร์เนชันแนล จำกัด จัดงานเปิดตัว ธูเล คอนเซพท์ สโตร์ ที่ชั้น 4 ศูนย์การค้า เซนทรัลเวิร์ลด์ เพื่อจำหน่ายสินค้าในไลน์อุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ และสินค้า ธูเล คอลเลคชัน รวมทั้งเป็นสถานที่จัดแสดงสินค้าของ ธูเล ทั้ง 5 กลุ่ม คือ ขาจับพร้อมคาน, ชุดจับจักรยาน, กล่อง, ตะแกรง และชุดจับอุปกรณ์ทางน้ำ ตอบสนองไลฟ์สไตล์กลุ่มลูกค้าที่ชอบท่องเที่ยว นับเป็นการเปิดชอพ ธูเล อย่างเป็นทางการครั้งแรกในประเทศไทย โดยบริษัท ฯ ได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้แทนจำหน่ายอุปกรณ์บรรทุกสัมภาระ ธูเล จากประเทศสวีเดน เพียงรายเดียวในประเทศไทย เนื่องจาก ธูเล เชื่อมั่นในการทำตลาดของบริษัท ฯ รวมถึงความพร้อมด้านช่องทางจำหน่าย และทีมงานการตลาดที่มีคุณภาพ ดูแลการสร้างบแรนด์สินค้า การทำตลาด การจำหน่าย และการสร้างช่องทางจำหน่าย โดยปีนี้ได้ทุ่มงบประมาณ 30 ล้านบาท ทำการตลาดผ่านสื่อต่างๆ รวมทั้งการจัดกิจกรรมการตลาดกับกลุ่มผู้บริโภค
ABOUT THE AUTHOR
ก
กองบรรณาธิการข่าวสังคมธุรกิจ
ภาพโดย : -นิตยสาร 417 ฉบับเดือน ธันวาคม ปี 2550
คอลัมน์ Online : ข่าวธุรกิจยานยนต์(4wheels)