X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(formula)
1 Apr 2011
โยโกฮามา แอดวาน เดซิเบล ยางคุณภาพสูงที่รวมจุดเด่นหลายประการ
โยโกฮามา (YOKOHAMA) บริษัทผู้ผลิตยางรถยนต์ชั้นนำจากประเทศญี่ปุ่น เปิดตัวยางรุ่นใหม่ แอดวาน เดซิเบล (ADVAN DECIBEL) พร้อมกับเชิญสื่อมวลชนไปพิสูจน์ประสิทธิภาพของยางรุ่นดังกล่าว ณ สนามพีระเซอร์กิท สถานีแรกเป็นการสาธิตให้เห็นถึงคุณสมบัติการประหยัดเชื้อเพลิง การลดแรงต้านการหมุนของล้อ (ROLLING RESISTANT) ด้วยการใช้เนื้อยางพิเศษ ประกอบด้วยโพลีเมอร์สายยาว ทำให้รูปทรงของยางคงสภาพขณะแล่น และสูญเสียพลังงานความร้อนน้อยลง การสาธิต ทำโดยการไหลรถลงมาจากทางลาดชัน โดยไม่แตะคันเร่ง ยาง แอดวาน เดซิเบล แสดงให้เห็นว่าระยะทางที่รถไหลไปได้ มีมากกว่ายางคู่เปรียบเทียบ (มีการต้านทานต่ำ) ถัดมาเป็นสถานีทดลองประสิทธิภาพการเบรคบนพื้นเปียก ด้วยดอกยางขนาดกว้างในแนวตรงถึง 4 ร่อง ดอกยางในแนวโค้ง และสูตรเนื้อยางไมคโรซิลิคา ทำให้หน้ายางสัมผัสกับพื้นถนนได้ละเอียดยิ่งขึ้น ระหว่างการทดสอบ เรารู้สึกได้ว่าประสิทธิภาพการเบรคบนทางเปียก ทำได้ดีทัดเทียมกับยางคู่เปรียบเทียบ ซึ่งนับว่าน่าพอใจแล้วสำหรับยางที่เน้นความเงียบ แต่เพิ่มคุณสมบัติด้านการเบรคได้ขนาดนี้ สถานีที่ผ่านมา พอจะพิสูจน์ได้ว่ายางรุ่นนี้มีความปลอดภัย และความเงียบ ที่น่าพอใจ แต่อย่าลืมว่าการมีชื่อ ADVAN นำหน้า หลายคนย่อมคาดหวังความหนึบแน่นสไตล์สปอร์ทไม่มากก็น้อย และสถานีสุดท้ายเราจะมาพิสูจน์คุณสมบัติในแง่ดังกล่าว สถานีสุดท้าย คือ การทดสอบการยึดเกาะขณะแล่น ด้วยดอกยางแบบอสมมาตรเพื่อรองรับการบิดตัวของเนื้อยางขณะเข้าโค้ง โครงสร้างของยางออกแบบหน้าตัดให้มีลักษณะกลม เพิ่มความมั่นคง แต่ลดน้ำหนักของยาง และออกแบบแก้มยางให้สูงขึ้นเพื่อการยืดหยุ่นของตัวยางที่เหมาะสม ขณะขับแบบสลาลอมด้วยยาง แอดวาน เดซิเบล เรารู้สึกว่า ตัวรถมีความมั่นคง และมีเสียงบดกับพื้นถนนขณะหักเลี้ยวค่อนข้างน้อย ต่างจากยางคู่เปรียบเทียบที่ออกอาการอย่างเห็นได้ชัด แม้ใช้ความเร็วต่ำกว่า ส่วนการเข้าโค้ง ทำได้เฉียบคม ควบคุมได้ง่ายดาย ใครที่ชอบขับแบบเน้นความสนุก ก็หมดห่วงเรื่องประสิทธิภาพการยึดเกาะของยางรุ่นนี้ได้ หรือคนที่ต้องการความมั่นใจจากการยึดเกาะไว้ในความฉุกเฉินก็ย่อมได้ โยโกฮามา แอดวาน เดซิเบล เป็นยางรวมคุณสมบัติ นุ่ม เงียบ สำหรับรถหรู กับคุณสมบัติยึดเกาะถนนแบบยางสำหรับรถสปอร์ทเข้าไว้ด้วยกัน ได้อย่างสมดุล มีขนาดหลากหลายตั้งแต่ 15 นิ้ว จนถึง 20 นิ้ว สำหรับรถขนาดใหญ่
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ภูเขม หน่อสวรรค์
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน เมษายน ปี 2554
คอลัมน์ Online : พิเศษ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/82863
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(formula)
พิเศษ(formula)
28 Dec 2022
10 ข่าวเด่น ปี 2565
พิเศษ(formula)
5 Dec 2022
๕ ธันวาคม ๒๕๖๕ วันชาติ วันพ่อแห่งชาติ และวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ
พิเศษ(formula)
25 Jul 2022
THAILAND YACHT SHOW 2022 งานแสดงเรือ และกิจกรรมทางน้ำระดับเอเชีย