X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เนื่องจากปก 4Wheels
1 Jul 2012
NEW TOYOTA HILUX VIGO CHAMP CNG
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เปิดตัวพิคอัพ โตโยตา ไฮลักซ์ วีโก แชมพ์ ซีเอนจี โฉมใหม่ (TOYOTA HILUX VIGO CHAMP CNG) ที่ได้รับการพัฒนาเพื่อรองรับกับการใช้งานบรรทุก เครื่องยนต์พลังงาน 2 ระบบ น้ำมันและแกสซีเอนจี ติดตั้งสมบูรณ์แบบทั้งระบบ จากสายการผลิตของโรงงานประกอบรถยนต์ เน้นประหยัด ทนทาน รูปทรงทันสมัย ไฟหน้าทรงเหลี่ยมแบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ สวยคมเข้มโฉบเฉี่ยว กระจังหน้าลายซี่แนวนอนให้ความรู้สึกหรูหราและแข็งแกร่ง กันชนออกแบบเส้นสายต่อเนื่องรับกับกระจังและฝากระโปรง ไฟท้ายดีไซจ์นใหม่ สวยทันสมัย พร้อมสัญลักษณ์ CHAMP และ ADVANCED CNG ที่ฝาท้าย กันชนหลัง ประตูบานหลัง ของรุ่น สมาร์ทแคบ เปิดกว้างได้ถึง 92 องศา ขึ้น/ลงสะดวก ทางเข้า/ออกห้องโดยสารกว้าง 51 ซม. มือจับประตูในรุ่น สมาร์ทแคบ เปิดได้จากภายในและภายนอก ภายใน รูปแบบของแผงหน้าปัด มาตรวัดสวยงามและชัดเจนขึ้น พร้อมจอบอกระยะทางแบบดิจิทอล คอนโซลหน้าออกแบบทันสมัย ติดตั้งเครื่องเสียงขนาด 2 DIN เป็นวิทยุ/ซีดี 1 แผ่น ขับเสียงผ่านลำโพง 4 ตัว รองรับการเชื่อมต่อด้วย USB และ AUX (ในรุ่น สมาร์ทแคบ) พวงมาลัยแบบ 4 ก้าน ปรับสูง/ต่ำให้เข้ากับสรีระของผู้ขับขี่ได้ ติดตั้งสวิทช์สั่งการระบบซีเอนจี พร้อมจอแสดงผล เครื่องยนต์เบนซิน รหัส 2TR-FE 2.7 ลิตร พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVT-I ให้กำลังสูงสุด 160 แรงม้า ที่ 5,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 24.6 กก.-ม. ที่ 3,800 รตน. พัฒนาบ่าวาล์วเคลือบผิววาล์วไอเสียให้แข็งแกร่ง ทนทาน รองรับการใช้งานของระบบแกสหัวฉีดซีเอนจี ได้เป็นอย่างดี ใช้กล่องอีซียูควบคุมการสั่งจ่ายแกสอย่างแม่นยำ ช่วยให้เครื่องยนต์ทำงานอย่างมีประสิทธิภาพ และประหยัด ท่อร่วมไอดีได้รับการออกแบบพิเศษจากวัสดุคุณภาพสูง ตำแหน่งช่องรับแกส ออกแบบตามหลักวิศวกรรมเพื่อความทนทานและปลอดภัย ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ช่วงล่างใหม่ เทคโนโลยี DIAMOND TECH SUSPENSION (DYS) เสริมโครงสร้างนิรภัยพิเศษใต้กระบะ แนวคานเหล็กหนากว่าเดิม 90 % ปกป้องถังแกสได้มั่นใจ ถังบรรจุแกสซีเอนจีคุณภาพสูง ผลิตจากเหล็กกล้าชนิดพิเศษ ปริมาตรความจุ 140 ลิตรน้ำ วิ่งได้ไกลกว่า 300 กม. วาล์วหัวถังนิรภัย ด้วยระบบความปลอดภัย 5 ชั้น ท่อนำแกสรับแรงดันสูงแบบพิเศษ แบบสเตนเลสส์เคลือบโพลีเอธิลีนหนา 2 จุด ใช้หัวรับแกส คุณภาพสูง ติดตั้งลิ้นกันกลับแบบ 2 ชั้น และอุปกรณ์ควบคุมแรงดันแกส ป้องกันความเสียหายเมื่อแรงดันแกสเกิน ช่วงล่างด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนกคู่ ดับเบิลวิชโบน และคอยล์สปริง เหล็กกันโคลง ด้านหลังแบบแหนบแผ่นซ้อน ชอคอับติดตั้งแบบทแยงมุม มีการพัฒนาใหม่ เพื่อรองรับกับถังแกสและอุปกรณ์ซีเอนจี เน้นการใช้งานที่หลากหลายมากขึ้น ระบบเบรคหน้าแบบจาน พร้อมครีบระบายความร้อน ด้านหลังเป็นดุมเบรค มีวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรคอัตโนมัติ LTS และ SUPER LSPV ให้ประสิทธิภาพดีสำหรับการใช้งานทั่วไป รับประกันคุณภาพ 3 ปี หรือ 100,000 กม. พร้อมศูนย์บริการรองรับกว่า 300 แห่งทั่วประเทศ ราคาจำหน่าย TOYOTA HILUX VIGO CHAMP CNG สแตนดาร์ดแคบ อยู่ที่ 622,000 บาท และสมาร์ทแคบ 724,000 บาท
ข้อมูลจำเพาะ TOYOTA HILUX VIGO CHAMP CNG สมาร์ทแคบ
ผู้จัดจำหน่าย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด โทร. 0-2386-2000 ต่างจังหวัด 1800-238-444 หรือ www.toyota.co.th [table] มิติ และน้ำหนัก ยาว/กว้าง/สูง (มม.),5135/1760/1720 ช่วงล้อหน้า/หลัง (มม.),1510/1510 ฐานล้อ (มม.),3085 น้ำหนัก (กก.),1540 ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร),76
เครื่องยนต์,
แบบ เบนซิน 4 สูบแถวเรียง DOHC 16 วาล์ว ความจุ (ซีซี),2694 กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.),95.0/95.0 อัตราส่วนกำลังอัด,9.6:1 กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.),160/5200 แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.),24.6/3800 ระบบจ่ายเชื้อเพลิง,หัวฉีดอีเลคทรอนิคส์ อีเอฟไอ
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ),ธรรมดา 5 ขับเคลื่อน (ล้อ),2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า,อิสระ ปีกนกคู่ คอยล์สปริง ชอคอับ พร้อมเหล็กกันโคลง หลัง,แหนบแผ่นซ้อน ชอคอับ
ระบบบังคับเลี้ยว,
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ
หน้า,จาน มีช่องระบายความร้อน หลัง,ดุม ซูเพอร์แอลเอสพีวี และแอลทีเอส [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กรกฏาคม ปี 2555
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/86152
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เนื่องจากปก 4Wheels
เนื่องจากปก 4Wheels
18 Nov 2017
NEW ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 4x4
เนื่องจากปก 4Wheels
15 Nov 2016
SUBARU FORESTER
เนื่องจากปก 4Wheels
18 Oct 2016
ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4x4