ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4x4 ผ่านบทพิสูจน์หนัก ในรายการแข่งขัน "เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016" จากพัทยาถึงนครวัด เมืองมรดกโลก ระยะทางกว่า 2,500 กม. ด้วยสมรรถนะยอดเยี่ยมของตัวรถ และการประสานงานของทีม อีซูซุ สมาคมขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย สิงห์ พลิกประวัติศาสตร์ กวาดชัยชนะประเภทโอเวอร์ออลล์, ประเภทเครื่องยนต์ดีเซล โมดิฟายด์ (T1D), ประเภทเครื่องยนต์ดีเซลสแตนดาร์ด (T2D) และประเภททีม ได้อย่างงดงามและยิ่งใหญ่การแข่งขัน "เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016" จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ระหว่างวันที่ 14-19 สิงหาคม ที่ผ่านมา ออกสตาร์ทที่ประเทศไทย สิ้นสุดการแข่งขันที่ประเทศกัมพูชา รวม 6 วัน แบ่งการแข่งขันออกเป็น 6 ช่วง ใช้เส้นทางจากเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี-จันทบุรี-ตราด เข้าสู่ประเทศเพื่อนบ้าน ผ่านเกาะกง–สีหนุวิลล์–พนมเปญ และสิ้นสุดการแข่งขันที่นครวัด เมืองเสียมเรียบ ประเทศกัมพูชา โดยมีรถยนต์แบบขับเคลื่อน 4 ล้อ (4x4) เข้าร่วมการแข่งขันรวม 20 คัน รถจักรยานยนต์วิบากอีก 46 คัน ตะลุยผ่านเส้นทางช่วงทดสอบพิเศษถึง 9 ช่วง โดยรถพิคอัพ ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4x4 ได้ร่วมสร้างประวัติศาสตร์กับนักแข่งไทย คว้า 4 แชมพ์ ในการแข่งขันรายการนี้ "เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016" (ASIA CROSS COUNTRY RALLY 2016) เป็นการแข่งขันแรลลีรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ครอสส์คันทรีระดับนานาชาติ ที่ได้รับการยอมรับในมาตรฐาน และมีการจัดแข่งต่อเนื่องมานานถึง 21 ปี นับเป็นที่น่าภาคภูมิใจอย่างยิ่งที่ “ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4x4” ประกาศศักดิ์ศรีเขย่าวงการครอสส์คันทรีระดับนานาชาติ ตอกย้ำความแข็งแกร่งและสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถพิคอัพขับเคลื่อน 4 ล้อสัญชาติไทย ในฐานะ "รถแข่งคู่ใจ" ของนักแข่งรถชาวไทย ผ่านเส้นทางหฤโหดที่เต็มไปด้วยอุปสรรคที่แสนท้าทายจากประเทศไทยสู่ประเทศกัมพูชา รวมระยะทางทั้งสิ้นกว่า 2,500 กม. คว้าแชมพ์อันดับ 1 ในการแข่งขัน "เอเชียครอสส์คันทรีแรลลี 2016" รวม 4 รางวัล ประกอบด้วย
รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงศ์
รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง: ธันยพัต มีนิล
รถหมายเลข 101 ผู้ขับ: ณัฐพล อังฤทธานนท์ ผู้นำทาง: นอ. พีรพงษ์ สมบัติวงค์
รถหมายเลข 106 ผู้ขับ: ศิริชัย ศรีเจริญศิลป์ ผู้นำทาง: อำนวย โฆษิตาภรณ์
รถหมายเลข 108 ผู้ขับ: วงษ์วิโรจน์ ปาลวัฒน์ ผู้นำทาง: ธันยพัต มีนิล
ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ TERRAIN COMMAND หมุนปรับง่าย สะดวกรวดเร็ว ปรับระบบขับเคลื่อนได้ตามต้องการ สามารถปรับจาก 2H เป็น 4H ได้ที่ความเร็วไม่เกิน 100 กม./ชม. โดยไม่ต้องหยุดรถ และเมื่อต้องการกำลังฉุดลากสูงสุด ให้หยุดรถแล้วปรับจาก 2H หรือ 4H เป็น 4L
ระบบรองรับที่แข็งแกร่ง I-GRIP PLATFORM แข็งแกร่ง ทนทาน ขยายขนาดฐานล้อ และความกว้างช่วงล้อ จัดวางตำแหน่งเครื่องยนต์ให้การกระจายน้ำหนักสมดุลขึ้น (SEMI-MIDSHIP)
ช่วงล่างหน้าอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง ช่วงล่างหลังใช้แหนบขนาดยาวพิเศษ ทรงตัวเยี่ยม ชอคอับแกสทั้ง 4 ล้อ ดูดซับแรงกระแทก ขับขี่นุ่มนวล แม้ขณะลุยทางวิบาก
ติดตั้งระบบป้องกันก่อนเกิดอุบัติเหตุ (ACTIVE SAFETY) ใหม่ HDC (HILL DESCENT CONTROL) ระบบควบคุมความเร็วขณะลงทางลาดชัน และ HSA (HILL-START ASSIST) ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่บนทางลาดชันมากขึ้น มีระบบเบรค ABS 4-CHANNEL 4-SENSOR พร้อม EBD และ BA เพิ่มแรงเบรคอัตโนมัติ เสริมด้วยระบบควบคุมการทรงตัว ESC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS มีระบบ G-SENSOR ควบคุมการทำงานของระบบเบรค ABS อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะในทางวิบาก
สอบถามข้อมูลและรายละเอียดได้ที่ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด โทร. 0-2966-2111, 0-2966-2222 HOT LINE สายด่วน โทร. 0-2118-0777 หรือ www.isuzubluepower.com และ www.isuzu-tis.com LINE: @isuzuthai 
