บันทึกธุรกิจ(formula)
บันทึกธุรกิจ
เชฟโรเลต์ แต่งตั้งผู้บริหารใหม่
มาร์ทิน แอพเฟล ประธานกรรมการ ประจำประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ บริษัท เจนเนอรัล มอเตอร์ส (ประเทศไทย) จำกัด และ บริษัท เชฟโรเลต เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง โลรองต์ แบรเตต์ (LAURENT BERTHET) ขึ้นเป็นผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ประจำประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ แทน ศศินันท์ ออลแมนด์ โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2555 ที่ผ่านมา
สำหรับฝ่ายสื่อสารองค์กร มีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะเมื่อบริษัท ฯ กำลังเติบโตอย่างก้าวกระโดดในภูมิภาคนี้ ด้วยประสบการณ์อันยาวนาน ตั้งแต่ปี 2546 ผนวกกับวิสัยทัศน์ และความเข้าใจในบแรนด์ จึงมั่นใจว่า แบร์เตต์ จะเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่จะช่วยขับเคลื่อน และเสริมสร้างภาพลักษณ์อันดีให้แก่ เชฟโรเลต์ ประเทศไทย และภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ให้ประสบความสำเร็จยิ่งขึ้นไป
ดูกาตี เปิดตัว แดเวล
อภิชาติ ลีนุตพงษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ดูคาทิสติ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถจักรยานยนต์ ดูกาตี ประเทศไทย เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้เปิดตัว ดูกาตี แดเวล (DUCATI DIAVEL) ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี RIDING MODE เพื่อปรับรูปแบบการขับขี่ได้ถึง 3 สไตล์ ภายในคันเดียว ได้แก่ SPORT TOURING และ URBAN พร้อมระบบกุญแจอีเลคทรอนิคส์ ที่สตาร์ทรถได้ในรัศมี 2 เมตร มีให้เลือก 4 รุ่น
ส่วนปี 2555 ตั้งเป้ายอดขาย 1,200 คัน และยังเตรียมแผนที่จะขยายดีเลอร์เพิ่มอีก 3 แห่ง ภายในสิ้นปีนี้ โดยเน้นย้ำการจัดกิจกรรมให้ความสำคัญ เรื่องการขับขี่ปลอดภัย ภายใต้กิจกรรม DUCATI RIDING EXPERIENCE ที่จัดขึ้น เพื่อเสริมสร้างประสบการณ์การขับขี่กับรถ ดูกาตี ให้แก่ลูกค้าได้เรียนรู้วิธีการขับขี่ที่ถูกต้อง และปลอดภัย
นิสสัน แต่งตั้งประธานใหม่
บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศแต่งตั้ง ทาคายูกิ คิมูระ เป็นประธาน บริษัท มีผลตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2555 เป็นต้นไป นอกจากนี้ยังได้รับการแต่งตั้งเป็น ประธาน บริษัท นิสสัน มอเตอร์ เอเซีย แปซิฟิค จำกัด และรองผู้จัดการใหญ่ส่วนภูมิภาค ชองทวีปเอเซียและโอเซียเนีย (ยกเว้นประเทศจีน) อีกด้วย
สำหรับ คิมูระ มีประสบการณ์ทำงานด้านอุตสาหกรรมยานยนต์มามากกว่า 20 ปี และยังเคยดำรงตำแหน่ง ประธาน พีที. นิสสัน มอเตอร์ อินโดนีเซีย
นอกจากนี้ ประพัฒน์ เชยชม รองกรรมการผู้จัดการใหญ่อาวุโส บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ยอดขายของ นิสสัน ประจำปีงบประมาณ 2554 อยู่ที่ 76,524 คัน เพิ่มขึ้น 18 % เมื่อเทียบกับปีงบประมาณ 2553 มีส่วนแบ่งทางการตลาดประมาณ 9.2 %
สำหรับปีงบประมาณ 2555 บริษัท ฯ ตั้งเป้ามียอดขายรวม 100,000 คัน หรือมีส่วนแบ่งทางการตลาด 10 % โดยยังคงมุ่งมั่นในการเดินตามแผนธุรกิจ NMT POWER UP 2016 และรักษาความเป็นผู้นำในตลาดรถอีโคคาร์ พร้อมกับแผนงานการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่อย่างน้อย 2 รุ่น ควบคู่กับการพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายและการบริการหลังการขาย เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า
ปโรตอน แนะนำ ซากา ซีวีที
บริษัท พระนครโอโตเซลส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายรถยนต์ ปโรตอน ในประเทศไทย แนะนำ ปโรตอน ซากา ซีวีที ใหม่ โดยปรับโฉมจากรุ่นเดิม ผสมผสานเทคโนโลยี ซีวีที กับเครื่องยนต์ แคมพโร เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ เครื่องยนต์เบากว่าเดิม พร้อมเพิ่มความประหยัดและความนุ่มนวลมากยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับสีใหม่ น้ำตาล ELEGANT BROWN พร้อมรับประกัน 3 ปี หรือ 100,000 กิโลเมตร และบริการ "PROTON 24 HOUR I CARE"
โพร์เช เพิ่มชุดแต่ง กาเยนน์
บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส จำกัด ผู้นำเข้าและตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ โพร์เช เปิดเผยว่า เพื่อเพิ่มให้รถยนต์ กาเยนน์ มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่น บริษัท ฯ จึงได้แนะนำ แพคเกจชุดแต่งพิเศษ เทควิพเมนท์ (TEQUIPMENT) โดยประกอบด้วย แผงบันไดข้าง ชุดแผงกันกระแทกสแตนเลส และปลายท่อไอเสียแบบสปอร์ท
นอกจากนี้ ยังสามารถเลือกชุดแต่งชิ้นต่างๆ โดยเลือกเป็นชิ้นได้ตามความต้องการและขึ้นอยู่กับรุ่นของกาเยนน์ ที่จะติดตั้งได้อีกด้วย
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้า ฯ ร่วม FORMULA STUDENT UK 2011
สถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหารลาดกระบัง ในนามทีม INITIAL KMITL ประกอบด้วยนักศึกษาวิศวกรรมเครื่องกล เป็นตัวหลักในการสร้างออกแบบวิศวกรรม และนักศึกษาออกแบบผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม คณะสถาปัตยกรรมศาสตร์ เป็นฝ่ายสร้างสรรค์ออกแบบด้านสไตลิสท์ สร้างรถ ฟอร์มูลา ร่วมแข่งขันรายการ FORMULA STUDENT UK 2011 การแข่งขันรถยนต์ ฟอร์มูลา ระดับอุดมศึกษา โดยการแข่งขันรายการนี้ จะใช้ส่วนหนึ่งของสนาม SILVERSTONE CIRCUIT เป็นลานประลองความเร็ว
สำหรับผลการแข่งขัน ทีม INITIAL KMITL ทำเวลาได้ดีที่สุด ติดอันดับ 1 ของภูมิภาคเอเชีย และลำดับที่ 24 จากทีมที่เข้าร่วมแข่งขันทั้งหมด 79 ทีม ซึ่งการเข้าร่วมแข่งขันครั้งนี้ ทีมที่เข้าแข่งขันทั้งหมดเป็นสุดยอดของ FORMULA STUDENT และจะเป็นการเก็บคะแนนสถิติในการก้าวเป็นที่ 1 ของโลกอีกด้วย
สมาร์ทเทค เปิดเกมรุกปี 2555
ไพรัตน์ แก้วอุดม ผู้จัดการอาวุโส บริษัท สมาร์ทเทค เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด ผู้แทนจำหน่ายและติดตั้งฟีล์มกรองแสงรถยนต์ และฟีล์มอาคาร สมาร์ทเทค เปิดเผยว่า ปีนี้ บริษัท ฯ ได้วางแผนที่จะรุกตลาด
ฟีล์มกรองแสงติดรถยนต์ ภายใต้โครงการ SMARTTEC BRIGHT ด้วยงบประมาณกว่า 20 ล้านบาท ทั้งด้านการพัฒนาสินค้า การแนะนำสินค้า และเทคโนโลยีใหม่ รวมถึงการโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ และการจัดกิจกรรมร่วมกับตัวแทนจำหน่ายกว่า 700 รายทั่วประเทศ และการจับมือภาครัฐผลิตช่างติดตั้งฟีล์มกรองแสง
สำหรับสินค้าใหม่ บริษัท ฯ แนะนำ E-S3 ฟีล์มรุ่นใหม่ที่ใช้เทคโนโลยีตัดแบบสำเร็จรูปเป็นชิ้นตามยี่ห้อ และรุ่นของรถ ซึ่งจะช่วยประหยัดและหมดปัญหาเรื่องเศษฟีล์มคงเหลือ ลดความเสียหายจากรอยมีดบนกระจกหรือยางขอบกระจก
ด้านยอดขายรวมปีนี้ ตั้งเป้าไว้ที่ 150 ล้านบาท หรือมีส่วนแบ่งการตลาดประมาณ 10 % เติบโตกว่าปีที่ผ่านมา 30 %
เอ.พี.ฮอนด้า ฯ เปิดศูนย์ HONDA BIG WING
จิอากิ คาโต ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอ.พี.ฮอนด้า จำกัด เปิดเผยว่า เนื่องจากตลาดรถจักรยานยนต์ขนาดใหญ่ มีแนวโน้มเติบโตขึ้น อีกทั้งบริษัท ฯ ได้นำเข้ารถมาจำหน่ายถึง 6 รุ่น จึงได้เตรียมพร้อมการบริการ โดยการเปิดศูนย์ HONDA BIG WING บนพื้นที่ 3 ไร่ บนถนนประดิษฐ์มนูธรรม
สำหรับศูนย์ ฯ ดังกล่าวมีความเพียบพร้อมด้านการบริการในรูปแบบเอกซ์คลูซีฟ ภายใต้แนวคิด 6S ประกอบด้วย SALES จำหน่ายรถ ฮอนดา บิกไบค์ นำเข้าจากญี่ปุ่น SERVICE บริการซ่อมบำรุงด้วยช่างที่ได้รับการอบรมตามมาตรฐาน SPARE PARTS บริการจัดหาอะไหล่แท้นำเข้าอย่างถูกต้อง SECOND HAND เป็นศูนย์กลางแลกเปลี่ยนรถมือสอง SAFETY RIDING จัดคอร์สฝึกอบรมพิเศษ และ SOCIETY สนุกด้วยการจัดทริพกิจกรรมพิเศษตลอดปี
นอกจากนี้ยังเปิดตัวรถจักรยานยนต์ บิกไบค์ 6 รุ่น ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยี DCT (DUAL CLUTCH TRANSMISSION)
ลีวณิชย์ ฯ ตั้งศูนย์ HI-KOOL PRO-SHOP
บริษัท ลีวณิชย์ จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายฟีล์มกรองแสง ไฮ-คูล เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้จัดตั้งศูนย์ HI-KOOL PRO-SHOP หรือ ศูนย์ติดตั้งฟีล์มกรองแสงมาตรฐาน เพื่อเป็นการสร้างภาพลักษณ์ศูนย์ติดตั้งให้ทันสมัยมีมาตรฐาน ด้วยห้องแอร์ปลอดฝุ่น ช่างติดตั้งที่มีความเชื่ยวชาญ พร้อมมุมประชาสัมพันธ์ที่ให้ความรู้เรื่องฟีล์มกรองแสง ตัวอย่างฟีล์มกรองแสง พโรโมชัน อีกทั้งยังมีการจัดโครงการอบรมช่างติดตั้งมืออาชีพ สำหรับ HI-KOOL PRO-SHOP ทุกสาขาอีกด้วย คาดว่าภายในปีนี้จะขยายทั้งหมด 25 สาขา
นอกจากนี้ยังได้เปิดบริการร้านค้าออนไลน์ HI-KOOL PRO-SHOP ที่ www.hikoolfilm.com หรือ www.facebook.com/clubhikoolfilm
ลีสซิ่งกสิกรไทย ฯ ปลื้มยอดสินเชื่อ ทะลุเป้าหมาย
อัครนันท์ ฐิตสิริวิทย์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีสซิ่งกสิกรไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัท ฯ ได้ร่วมออกบูธในงานแสดงรถยนต์ มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 33 ซึ่งได้รับผลตอบรับดีมาก โดยมียอดปล่อยสินเชื่อเช่าซื้อรถยนต์รวมกว่า 5,500 คัน เป็นเงินรวมกว่า 4,000 ล้านบาท โดยยอดปล่อยสินเชื่อเกินกว่าครึ่ง เป็นอีโคคาร์
นอกจากนี้ยังประสบความสำเร็จในการเสนอผลิตภัณฑ์ทางการเงินครบวงจร ได้แก่ บัตรเครดิทกสิกรไทย สินเชื่อเงินสดทันใจ รวมถึงผลิตภัณฑ์ทางการเงินอื่นๆ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : ฝ่ายภาพ และบริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 399 ฉบับเดือน มิถุนายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : บันทึกธุรกิจ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/article/86289