ทดลองขับ
BMW X3 เจนเนอเรชัน 4 เลือกแรง.. หรือดี..

X3 เจเนอเรชันที่ 4 ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีความสปอร์ท และสง่างามยิ่งขึ้น พร้อมเสริมประสิทธิภาพและความคล่องตัวในการขับขี่ โดยเฉพาะใน BMW X3 รุ่น M50 xDrive ที่มาพร้อมสมรรถนะระดับ M Performance
X3 ใหม่ มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ดูสะอาดตาและโฉบเฉี่ยวมากขึ้น มิติตัวรถ ยาว/กว้าง/สูง 4,755/1,920/1,660 มม. ระยะฐานล้อ 2,865 มม. ด้วยการเพิ่มความยาว 47 มม. และความกว้าง 29 มม. แต่ลดความสูงลง 16 มม. และขยายระยะล้อให้กว้างขึ้น ทำให้ตัวรถดูทรงพลังและสปอร์ทกว่าเดิม
ด้านหน้ามาพร้อมกระจังหน้าขนาดใหญ่ดีไซน์ใหม่ ที่มีซี่กระจังแบบแนวตั้งและทแยงมุม พร้อมไฟ BMW Iconic Glow ที่กรอบกระจังหน้า (ในทั้งสองรุ่น) ไฟหน้า LED แบบ Adaptive LED พร้อมระบบไฟสูงแบบ matrix high beam และฟังก์ชันปรับองศาขณะเข้าโค้ง จัดเรียงเป็นรูปตัว L และตกแต่งด้วยรายละเอียดสีฟ้า พร้อมชุดแต่ง M Lights Shadowline
ด้านข้างโดดเด่นด้วยสเกิร์ตและแนวหลังคาที่ลาดเอียงไปด้านท้าย ซุ้มล้อหลังขนาดใหญ่ทำให้ท้ายรถดูกว้างขึ้น กระจกหลังถูกล้อมกรอบด้วยสปอยเลอร์บนหลังคา
X3 รุ่น 20d xDrive M Sport Pro
X3 รุ่น 20d xDrive M Sport Pro ซ่อนปลายท่อไอเสียไว้ในกันชนท้าย มาพร้อมล้ออัลลอย M ขนาด 20 นิ้ว ลาย Double spoke แบบสลับสี น้ำหนักตัว 1,965 กก.
X3 รุ่น M50 xDrive
X3 รุ่น M50 xDrive เน้นความสปอร์ทเต็มพิกัดด้วยชุดท่อไอเสียคู่ซ้าย/ขวา พร้อมล้ออัลลอย M ขนาด 21 นิ้ว ลาย Star spoke แบบสลับสี
ภายใน X3 ใหม่ ผสมผสานความอเนกประสงค์ของ SAV เข้ากับความกว้างขวางและบรรยากาศพรีเมียม ห้องโดยสารเน้นผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลางด้วย จอโค้ง BMW Curved Display ระบบควบคุมมัลติฟังก์ชัน BMW Interaction Bar พวงมาลัยแบบตัดขอบล่าง คันเกียร์ดีไซน์ใหม่ ไฟในห้องโดยสาร ออกแบบในโทนสีที่ตัดกันอย่างลงตัวบนคอนโซลหน้าและบานประตู โดยจัดวางเป็นกรอบรอบปุ่มควบคุมฟังก์ชันต่างๆ พื้นที่เก็บสัมภาระ กว้างขวางสูงสุด 1,700 ลิตร (เพิ่มขึ้น 100 ลิตรจากรุ่นก่อนหน้า)
จอโค้ง BMW Curved Display ประกอบด้วยจอภาพมาตรวัด 12.9 นิ้ว จอมอนิเตอร์กลาง 14.3 นิ้ว เชื่อมต่อกันเป็นชิ้นเดียว iDrive แบบใหม่ บนระบบปฏิบัติการณ์ BMW operating system 9 หรือ OS9 พร้อม QuickSelect ระบบสั่งงานด้วยเสียงมาพร้อม AI
ระบบควบคุมมัลติฟังก์ชัน BMW Interaction Bar
พวงมาลัยแบบตัดขอบล่าง บุหนังสไตล์ M
คันเกียร์ดีไซน์ใหม่
ไฟในห้องโดยสาร ออกแบบในโทนสีที่ตัดกันอย่างลงตัวบนคอนโซลหน้าและบานประตู โดยจัดวางเป็นกรอบรอบปุ่มควบคุมฟังก์ชันต่างๆ
ความจุพื้นที่เก็บสัมภาระ 570 ลิตร และ 1,700 ลิตร เมื่อพับพนักพิงเบาะลง (เพิ่มขึ้น 100 ลิตรจากรุ่นก่อนหน้า)
เบาะนั่ง
X3 รุ่น 20d xDrive M Sport Pro เบาะนั่งสปอร์ทปรับไฟฟ้า หุ้มด้วยวัสดุ Veganza ส่วน รุ่น M50 xDrive เป็นครั้งแรกที่ใช้หนัง BMW Individual leather Merino กับเบาะในรุ่น X3 พร้อมแผงควบคุมด้านหน้าในชุดแต่ง Luxury ที่มีพื้นผิวแบบถักจากวัสดุรีไซเคิล พร้อมพวงมาลัยหนังสไตล์ M
X3 รุ่น 20d xDrive M Sport Pro
X3 รุ่น 20d xDrive M Sport Pro เบาะนั่งสปอร์ทปรับไฟฟ้า หุ้มด้วยวัสดุ Veganza
X3 รุ่น M50 xDrive
X3 รุ่น M50 xDrive เป็นครั้งแรกที่ใช้หนัง BMW Individual leather Merino กับเบาะในรุ่น X3 พร้อมแผงควบคุมด้านหน้าในชุดแต่ง Luxury ที่มีพื้นผิวแบบถักจากวัสดุรีไซเคิล พร้อมพวงมาลัยหนังสไตล์ M
เบาะรุ่นใหม่ทรงสปอร์ทสีเทาดำเย็บเดินตะเข็บด้วยด้ายสีขาว ตกแต่งตัวเบาะบริเวณบ่าด้วยการเย็บขอบสีขาว เบาะปรับไฟฟ้าพร้อมหน่วยความจำ
เบาะหลังแบบ 3 ที่นั่ง ใช้งานจริงได้
X3 ใหม่ มาพร้อมเครื่องยนต์ที่ทรงพลังและประหยัดน้ำมันด้วยระบบ mild hybrid 48V รุ่น 20d xDrive M Sport Pro เครื่องยนต์ดีเซล 4 สูบ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 145 กิโลวัตต์ / 197 แรงม้า และรุ่น M50 xDrive เครื่องยนต์ 6 สูบ TwinPower Turbo ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด 293 กิโลวัตต์ / 398 แรงม้า ทั้ง 2 รุ่นมาพร้อมระบบ Sport Boost ตอบสนองฉับไวเมื่อกดคันเร่ง
X3 รุ่น 20d xDrive M Sport Pro
X3 รุ่น 20d xDrive M Sport Pro
เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบ 4 สูบ 2.0 ลิตร กำลังสูงสุด 145 กิโลวัตต์ / 197 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร / 40.8 กก.ม. เกียร์อัตโนมัติ Steptronic 8 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ BMW xDrive อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ใน 7.7 วินาที ความเร็วสูงสุด 215 กม./ชม.
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันเชื้อเพลิง ECO Sticker (แบบผสม) 7.6–6.9 กม./ลิตร
X3 รุ่น M50 xDrive
X3 รุ่น M50 xDrive (X3 M Performance รุ่นแรกในตลาดไทย)
เครื่องยนต์ 6 สูบ TwinPower Turbo ความจุ 3.0 ลิตร กำลังสูงสุด กำลัง 280 กิโลวัตต์ /381 แรงม้า ที่ 5,200 - 6,250 รตน. แรงบิด 540 นิวตันเมตร ที่ 1,900 - 4,800 รตน. มอเตอร์ไฟฟ้า 13 กิโลวัตต์ /18 แรงม้า แรงบิด 200 นิวตันเมตร ให้กำลังรวม 293 กิโลวัตต์ / 398 แรงม้า แรงบิด 580 นิวตันเมตร ที่ 1,900 - 4,800 รตน. เกียร์อัตโนมัติ Steptronic Sport 8 จังหวะ และระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ BMW xDrive อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. ในเพียง 4.6 วินาที
X3 ใหม่ มีตัวถังที่แข็งแกร่งขึ้น ฐานล้อหลังกว้างขึ้น และการปรับแต่งระบบควบคุมอย่างละเอียดเพื่อเพิ่มความคล่องตัว เสถียรภาพ และความสะดวกสบาย
X3 รุ่น M50 xDrive เสริมความคล่องตัวด้วยช่วงล่างแบบ Adaptive M และเบรก M Sport
X3 มาพร้อม ระบบช่วยเหลือการขับขี่มาตรฐาน ระบบเตือนการชนด้านหน้า และระบบเตือนการออกนอกเลน
Parking Assistant Plus ประกอบด้วยระบบช่วยถอยจอด Reversing Assistant และกล้องมองหลัง สามารถอัพเกรดเป็น Parking Assistant Professional ผ่าน ConnectedDrive Upgrade เพื่อเพิ่มฟังก์ชัน Manoeuvering Assistant และ Remote Control Parking
ใน X3 รุ่น 20d xDrive M Sport Pro มี Driving Assistant Plus เพิ่มระบบเตือนการเปลี่ยนเลนและระบบช่วยจำกัดความเร็ว ส่วนรุ่น M50 xDrive จะเป็น Driving Assistant Professional เพิ่มความสะดวกสบายยิ่งขึ้น
X3 ใหม่ เสริมความสะดวกสบายและความเพลิดเพลินในการขับขี่ด้วย
- ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 3 โซน
- กระจกลดเสียงรบกวน
- ฟังก์ชัน Comfort Access
- ระบบเปิดประตูท้ายอัตโนมัติ
- ระบบพับกระจกมองข้างแบบไฟฟ้า
- ระบบสัญญาณกันขโมย
- ระบบ BMW Live Cockpit Professional
BMW X3 รุ่น 20d xDrive M Sport Pro ราคา 3,799,000 บาท กับรุ่น M50 xDrive ราคา 4,499,000 บาท แตกต่างกันอยู่ 7 แสนบาท คือทางเลือก ระหว่างครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี บ้าพลังแบบ M50 ที่ใส่เครื่องยนต์เบนซิน เทอร์โบ 3.0 ลิตร กำลังเกือบ 400 แรงม้า 0-100 กม./ชม. ภายในเวลา 4.6 วินาที คุมง่ายขับสนุก น่าจะตรงใจสายบู้ ขณะที่ 20d กับกำลังพอตัว เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตร ใกล้ 200 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 40.8 กก.ม. ที่ตอบสนองคันเร่งช้ากว่าเครื่องยนต์เบนซิน แต่ยังให้อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. 7.7 วินาที ซึ่งเพียงพอกับการใช้งาน และคนที่กำลังมองหาเครื่องยนต์ดีเซล
BMW X3 20d xDrive M Sport Pro ราคาเริ่มต้น 3,799,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและแพคเกจ BSI Standard)
BMW X3 M50 xDrive ราคาเริ่มต้น 4,499,000 บาท (รวมภาษีมูลค่าเพิ่มและแพคเกจ BSI Standard)
มีให้เลือกในสี Alpine White, Black Sapphire Metallic, Brooklyn Grey Metallic และ Tanzanite Blue Metallic ส่วน X3 รุ่น M50 xDrive มีสีพิเศษเฉพาะรุ่นอย่าง Dune Grey metallic เพิ่มเข้ามาด้วย