X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
บันทึกธุรกิจ(formula)
5 Dec 2022
Continental คว้ายอดขายมูลค่ากว่า 2,000 ล้านยูโร
เมืองฟรังค์ฟวร์ท ประเทศเยอรมนี-Continental ได้รับรางวัลใหญ่ในไตรมาสที่ 3 สำหรับการผลิตซีรีส์ของระบบเบรค Semi-Dry Brake (ระบบเบรคกึ่งแห้ง หรือที่รู้จักในชื่อ Future Brake System) ซึ่งมีมูลค่าราว 1.5 พันล้านยูโร ความสำเร็จครั้งนี้ช่วยเพิ่มยอดขายได้มากกว่า 2,000 ล้านยูโรด้วยระบบใหม่นี้ มีการวางแผนการเริ่มต้นการผลิตแบบต่อเนื่องให้แก่ผู้ผลิตรถยนต์ในอเมริกาเหนือในปี 2568 Continental จะนำเสนอการเปลี่ยน แปลงเทคโนโลยีให้แก่ลูกค้าจากระบบเบรค Wet Break (ระบบเบรคแบบเปียก) เป็นระบบเบรค Semi-Dry Brake ซึ่งจะรวมส่วนประกอบใหม่หลายอย่างเข้าด้วยกัน ระบบเบรคแห่งอนาคตของ Continental ใช้เบรคแบบเครื่องกลไฟฟ้าบนเพลาล้อหลังซึ่งทำงานแบบ “แห้ง” โดยไม่ต้องใช้น้ำมันเบรค โดยในส่วนของเพลาหน้าเบรคล้อยังคงทำงานแบบไฮดรอลิคต่อไป เทคโนโลยีใหม่นี้ยังรวมถึงระบบเบรค MK C2 ระบบไฟฟ้า (Brake-by-Wire) รุ่นที่ 2 ด้วย นอกจากระ บบเบรค Semi-Dry Brake แล้ว ผู้ผลิตรถยนต์ยังสั่งซื้อระบบจ่ายลมในรถยนต์จาก Continental อีกด้วย ซึ่งเป็นระบบจ่ายลมแบบบูร ณาการขั้นสูงที่ใช้ร่วมกับสปริงลมที่เพลาหน้า และหลังสำหรับระบบกันกระเทือนแบบถุงลม Matthias Matic หัวหน้าธุรกิจฝ่ายความปลอดภัย และการขับเคลื่อน Continental กล่าวว่า เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับรางวัลแรกของธุรกิจระบบเบรคแห่งอนาคตของเรา ความสำเร็จนี้มาจากการสั่งซื้อจำนวนมากร่วมกับการนำเสนอเทคโนโลยีในอนาคต มันแสดงให้เห็นว่าเราประสบความสำเร็จในการกำหนดอนาคตของระบบเบรค และระบบเบรคของเราตอบสนองความต้องการ และข้อกำหนดของทเรนด์ต่างๆ เช่น การขับขี่อัตโนมัติ และการใช้ระบบไฟฟ้า
ในขณะที่สถาปัตยกรรมของรถยนต์กำลังอยู่ระหว่างการเปลี่ยนแปลงขั้นพื้นฐานสู่สถาปัตยกรรมตามโซน ระบบเบรคมีความชาญฉลาดมากขึ้นเรื่อยๆ เพื่อตอบสนองความต้องการ และข้อกำหนดในอนาคตของการขับขี่อัตโนมัติ ระบบไฟฟ้า และระบบดิจิทอล เพื่อให้สอดคล้องกับเป้าหมาย Vision Zero ของ Continental ที่มุ่งมั่นที่จะยกระดับความปลอดภัยทางการจราจรแก่ทุกคน นั่นคือ เหตุ ผลที่บริษัทได้นำการพัฒนาระบบเบรค Future Brake System มาใช้ในรถยนต์รุ่นใหม่ๆ ซึ่งให้อิสระแก่ผู้ผลิตรถยนต์ในการเลือกใช้ชิ้นส่วนกระตุ้นการเบรคอัจฉริยะ และซอฟท์แวร์สามารถควบคุมระบบอีเลคทรอนิคส์ได้ในขณะเดียวกัน เพื่อให้มั่นใจในความปลอด ภัย และมอบความยืดหยุ่นให้แก่ผู้ผลิตซึ่งเป็นอีกก้าวของรถยนต์ที่ใช้ซอฟท์แวร์ควบคุมตามรุ่น และขนาดรถ แผนงาน FBS ของ Continental ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงความพร้อมของตลาดจากคำสั่งซื้อของลูกค้าใหม่ แต่ยังเน้นย้ำว่าบริษัทมีความพร้อมที่จะเป็นผู้นำการเปลี่ยนแปลงนี้เป็นอย่างดี ตั้งแต่ FBS 0-3 แผนงานของ Continental แสดงให้เห็นวิวัฒนาการของการควบคุมเบรคไปสู่ระบบการเคลื่อนไหว และไปสู่เส้นทางเบรคที่ทำงานได้แบบ "แห้ง" อย่างสมบูรณ์ที่เพลาล้อหลัง และเพลาหน้า ในช่วงเริ่มต้นของแผนงาน (FBS 0) ที่ได้รับคำสั่งซื้อนี้ คือ MK C2 ระบบเบรคด้วยไฟฟ้ารุ่นที่ 2 จาก Continental ซึ่งเป็นประตูสู่ระบบเบรคในอนาคตทั้งหมด ระบบเบรครุ่นต่อจากนี้ไปมีจุดมุ่งหมายเพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้แก่ตำแหน่งของ Continental ในฐานะหนึ่งในผู้นำตลาดด้านระบบเบรคด้วยไฟฟ้าแบบกระทัดรัด ในขั้นตอนการพัฒนาถัดไป (FBS 1) ไม่จำเป็นต้องติดตั้งระบบที่ตำแหน่งเฉพาะที่ด้านหน้าของคนขับเพื่อใช้งานอีกต่อไป แต่คันเร่ง/คันเบรคอีเลคทรอนิคส์ยังรองรับแนวคิดรถใหม่ที่เกี่ยวข้องกับการตกแต่งภายใน และขนาดรถที่แตกต่างกัน เช่น โครงฐานของรถยนต์ที่ใช้ไฟฟ้า ซึ่งสามารถติดตั้งตัวถังต่างๆ ได้ ด้วย FBS 2 ระบบเบรคจะเริ่ม "แห้งในเพลาเดียว" Matic อธิบายว่า ลูกค้าบางคนกำลังขอให้มีขั้นตอนระหว่างการเปลี่ยนผ่านจากการเบรคแบบเปียกก่อนที่จะเป็นแบบแห้งในที่สุด ขั้นตอนแรก คือ การไม่สั่งงานเบรคแบบไฮดรอลิคบนเพลาล้อหลังอีกต่อไป คำสั่งซื้อที่ได้รับเป็นสิ่งพิสูจน์ว่าการพัฒนาครั้งนี้เรามาถูกทางแล้ว นี่หมายถึง การเปลี่ยนสถาปัตยกรรมแบบเดิมอย่างสิ้นเชิง และเพิ่มความอิสระของสถาปัตยกรรมรถยนต์สำหรับผู้ผลิตรถยนต์อีกด้วย สุดท้าย ด้วย FBS 3 ระบบเบรคสามารถแบ่งออกเป็นโมดูลได้ ในระยะยาวระบบไฮดรอลิคสามารถเลิกใช้ได้อย่างสมบูรณ์รวมถึงของ เหลวทั้งหมด ทั้ง 4 ล้อสามารถสั่งงานการเบรคด้วยระบบเครื่องกลไฟฟ้า และจะทำงานแบบ "แห้ง" ได้อย่างสมบูรณ์ Matic กล่าวเสริม “ฟังค์ชันเฉพาะของระบบเบรคจะถูกบรรจุเป็นผลิตภัณฑ์ที่ทำงานแบบเป็นอิสระ”
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : บันทึกธุรกิจ(formula)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/430393
แชร์บทความ
คำค้นหา
Continental
คอนทิเนนทอล
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ เกี่ยวกับ
Continental
ธุรกิจ
19 Apr 2024
Bentley มุมไบ ร่วมกับ Mulliner รังสรรค์ The Opulence Edition
ธุรกิจ
3 Apr 2024
Continental เสนอนวัตกรรมยางรถอีวี
ธุรกิจ
29 Mar 2024
Bentley เปิดตัว Bentayga S Hybrid
Motorcycle
25 Mar 2024
BMW Motorrad บิดคันเร่งตอบโจทย์หลายสไตล์การขับขี่
รู้ทันเทคนิค
20 Mar 2024
ปลดลอครถด้วยใบหน้า เทคโนโลยีจาก CONTINENTAL
รถล่าสุด
15 Mar 2024
MG4 XPower เทียบสเปคกับ MG4 Electric และ BYD Seal Performance !
ธุรกิจ
4 Mar 2024
Continental GT ครองใจชาวยุโรปต่อเนื่อง คว้า 2 รางวัลใหญ่
ข่าวรอบโลก
26 Feb 2024
Audi RS6 Avant GT
ธุรกิจ
8 Feb 2024
มิลเลนเนียม ออโต้ กรุ๊ปฯ จัดกิจกรรมวันเด็ก
ธุรกิจ
8 Feb 2024
Continental จับมือ Synopsys พัฒนาซอฟท์แวร์ Digital Twin
ดูเพิ่มเติม เกี่ยวกับ Continental
บทความแนะนำ คอลัมน์
บันทึกธุรกิจ(formula)
บันทึกธุรกิจ(formula)
5 Dec 2022
Continental คว้ายอดขายมูลค่ากว่า 2,000 ล้านยูโร
บันทึกธุรกิจ(formula)
18 Jan 2022
Honda พร้อมส่งมอบชุด PPE รีไซเคิลจากขวดพลาสติคใส
บันทึกธุรกิจ(formula)
28 Mar 2018
มาซดา หนุนสวาทแคท ตอกย้ำกลยุทธ์สปอร์ทมาร์เกทิง
บันทึกธุรกิจ(formula)
28 Mar 2018
ฟอร์ด มอบข้อเสนอพิเศษแฟนพันธุ์แท้
บันทึกธุรกิจ(formula)
28 Mar 2018
ปตท. ประกาศผลดำเนินงานปี 2560
บันทึกธุรกิจ(formula)
28 Mar 2018
นิสสัน เปิดโชว์รูมแนวคิดใหม่
บันทึกธุรกิจ(formula)
28 Mar 2018
ทีเอสแอล เปิดเกมรุก ปี 2561
ดูต่อในคอลัมน์ บันทึกธุรกิจ(formula)