X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
พิเศษ(4wheels)
1 Sep 2012
โตโยตา เปิด ECO DEALERSHIP OUTLET ลาดหลุมแก้ว
บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า เภตรา จำกัด สาขาลาดหลุมแก้ว เปิดโชว์รูมและศูนย์บริการ ECO DEALERSHIP OUTLET แห่งแรกในเขตกรุงเทพ ฯ และปริมณฑล โครงการ ECO DEALERSHIP OUTLET เกิดขึ้นจากความร่วมมือระหว่าง บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด และผู้แทนจำหน่าย โตโยตา ในการยกระดับมาตรฐานโชว์รูมและศูนย์บริการ ให้มีความเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและชุมชนมากยิ่งขึ้น ภายใต้แนวคิด การประหยัดพลังงาน (ECONOMY) และการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อม (ECOLOGY) ดำเนินงานภายใต้มาตรฐานการตรวจประเมิน THAI GREEN BUILDING CERTIFICATION ที่กำหนดขึ้นโดยสถาบันอาคารเขียวไทย โดยจัดวางผังอาคารและภูมิทัศน์ ให้สอดคล้องกับสภาพภูมิประเทศ และภูมิอากาศ เลือกใช้วัสดุก่อสร้าง และการเพิ่มพื้นที่สีเขียว เพื่อลดความร้อนภายในบริเวณอาคาร อนุรักษ์น้ำ ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ช่วยลดปริมาณการใช้น้ำ และเลือกใช้น้ำจากแหล่งน้ำทดแทนน้ำประปา นอกจากนั้นยังเน้นการอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้าและแสงสว่าง ทั้งจากระบบปรับอากาศ ระบบแสงสว่าง ด้วย การออกแบบผังอาคาร ให้มีความสว่างของแต่ละพื้นที่ เหมาะสมกับการใช้งาน หรือการใช้อุปกรณ์อัตโนมัติควบคุมแผงไฟ การเลือกใช้วัสดุที่ช่วยลดและสะท้อนความร้อนสู่อาคาร ทั้งทางผนัง กระจก และหลังคา การควบคุมคุณภาพสภาวะแวดล้อมภายในอาคาร ทั้งการป้องกันมลภาวะจากภายนอก และการป้องกันไม่ให้มลภาวะที่เกิดภายในอาคารไหลเข้าสู่ระบบปรับอากาศ รวมถึงการหลีกเลี่ยงวัสดุที่มีสารพิษภายในอาคาร สำหรับ ECO DEALERSHIP OUTLET ของ โตโยต้า เภตรา ฯ สาขาลาดหลุมแก้ว มีการวางผังอาคารและภูมิทัศน์ ตั้งแต่นำเสาเข็มที่เหลือมาทำเป็นรั้ว เพิ่มพื้นที่สีเขียว ลดพื้นที่คอนกรีท ใช้หลอดไฟแอลอีดี ไฟห้องน้ำเปิด/ปิดอัตโนมัติ กระจกโชว์รูมชนิดพิเศษป้องกันความร้อน เติมน้ำยาแอร์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม เป็นต้น โตโยตา เตรียมเปิด ECO DEALERSHIP OUTLET แห่งใหม่เพิ่มขึ้นอีก ได้แก่ นวนคร รามคำแหง วารินชำราบ สะเดา และนครศรีธรรมราช พร้อมแผนผลักดันโชว์รูมและศูนย์บริการที่มีอยู่ 345 แห่งในปัจจุบัน ให้เลือกพิจารณาปรับปรุงการดำเนินงานภายใต้มาตรฐาน ECO DEALERSHIP OUTLET การอนุรักษ์น้ำ การอนุรักษ์พลังงานไฟฟ้า และแสงสว่าง และการควบคุมคุณภาพสภาวะแวดล้อมภายในอาคาร
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน กันยายน ปี 2555
คอลัมน์ Online : พิเศษ(4wheels)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/87000
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
พิเศษ(4wheels)
พิเศษ(4wheels)
20 Feb 2024
เบื้องหลัง AVATR และ DEEPAL ความสำเร็จที่มีภาคต่อของ CHANGAN
พิเศษ(4wheels)
25 Jan 2024
ยานยนต์: ความหมายที่มากกว่า-MOBILITY: IMAGINATION AND BEYOND
พิเศษ(4wheels)
20 Dec 2023
จับตารถใหม่ไตรมาสแรก