X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
เนื่องจากปก 4Wheels
1 Mar 2008
มาซดา บีที-50 ใหม่
บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดตัว มาซดา บีที-50 ใหม่ล่าสุด ทั้งรูปลักษณ์ ภายนอกที่ได้รับการตกแต่งใหม่ พร้อมโทนสีให้เลือกเพิ่มขึ้นถึง 4 สี และห้องโดยสารที่กว้าง ทันสมัย แบบเก๋ง เครื่องยนต์ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ อินเตอร์คูเลอร์ 2.5 ลิตร ตอบสนอง ความต้องการของตลาดอย่างเต็มรูปแบบ
ภายนอก
สวยสะดุดตา ทุกมุมมอง
ภายนอกดูทันสมัยขึ้น ด้านหน้าคล้ายกับรถเอสยูวี ยอดนิยมของ มาซดา ฝากระโปรงลาดเอียง มีแนวเส้นโค้งรับกับกันชนที่ออกแบบเป็นชิ้นเดียวกับกระจังลายใหม่ (5-POINT GRILL SPORT DESIGN) ไฟหน้าใหม่แบบมัลทิรีเฟลคเตอร์ อยู่ในโคมเดียวกับไฟหรี่และไฟเลี้ยว ไฟท้ายใหม่สวยสะดุดตา เห็นชัดเจนทั้งกลางวันและกลางคืน พร้อมไฟเบรคดวงที่ 3 ด้านข้างดูบึกบึนในแบบพิคอัพสปอร์ท โป่งข้างเหนือซุ้มล้อหน้า/หลัง ขนาดใหญ่ ล้ออัลลอยลายใหม่ หรูเข้ม ขนาด 16 นิ้ว และยาง 245/70 R16
ภายใน
กว้างขวาง นั่งสบาย
ภายในเน้นความสะดวกสบาย และความสปอร์ท พวงมาลัย 3 ก้าน ปรับสูง/ต่ำได้ คอนโซลกลาง สีทูโทน ดำตัดเทา (พร้อมสีดำตัดครีม ให้ลูกค้าสามารถเลือกได้ในรุ่นต่างๆ) ช่องแอร์ด้านข้าง ทรงกลม ปรับหมุนได้รอบทิศทาง ทันสมัย สไตล์เก๋ง ช่องเก็บของขนาดใหญ่ พร้อมไฟส่องสว่าง ตอนกลางคืน ใกล้คันเกียร์มีช่องวางแก้วน้ำ 2 จุด ตำแหน่งที่วางแขน มีกล่องเก็บของ 2 ชั้น เช่นเดียวกับลิ้นชักหน้าคอนโซล ที่สามารถเก็บของและเอกสารแยกจากกันเป็นสัดส่วน วิทยุ/ซีดี ที่สามารถเล่นแผ่น เอมพี 3 ได้ และลำโพงแบบแยกชิ้น ฝังลำโพงเสียงแหลมไว้ที่เสาหน้า (A-PILLAR) เหนือคอนโซล และปลอดภัยสูงสุดด้วยถุงลมนิรภัยถึง 4 จุด
เครื่องยนต์
แรง...ขับสนุก ประหยัดน้ำมัน
ขุมพลังแกร่ง ด้วยเครื่องยนต์ดีเซล เพาเวอร์คอมมอนเรล แบบ 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว รหัส MZR-CD เครื่องยนต์ขนาด 3.0 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 156 แรงม้า ที่ 3,200 รตน. แรงบิดสูงสุด 38.7 กก.-ม. ที่รอบเครื่องยนต์ต่ำสุดเพียง 1,800 รตน. และเครื่องยนต์ขนาด 2.5 ลิตร ให้กำลัง สูงสุด 143 แรงม้า ที่ 3,500 รตน. แรงบิดสูงสุด 33.7 กก.-ม. ที่รอบเครื่องต่ำสุด 1,800 รตน. ควบคุมการทำงานด้วยอีซียู แบบ 32 บิท และระบบเทอร์โบชาร์เจอร์แบบแปรผัน VGT (VARIABLE GEOMETRY TURBOCHARGER) ให้กำลังต่อเนื่องไม่ต้องรอรอบ พร้อมอินเตอร์ คูเลอร์ขนาดใหญ่ด้านหน้า ช่วยให้การเผาไหม้สมบูรณ์ แรงม้าสูง ประหยัดน้ำมัน เกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ ออกแบบมาสำหรับเครื่องยนต์ที่มีแรงบิดสูง ชุดคลัทช์แบบ DUAL-MASS FLYWHEEL ช่วยลดเสียงการทำงานของชุดเกียร์ และอัตราทดที่ให้อัตราเร่งที่ต่อเนื่อง
ระบบรองรับ
นุ่มหนึบ มั่นใจทุกเส้นทาง
ระบบรองรับแข็งแกร่ง ทนทาน และยังให้ความนุ่มนวลสูง ขับสบาย ภายใต้ช่วงล่าง "POWER SUSPENSION" เลื่องชื่อจาก มาซดา ด้านหน้าแบบปีกนกคู่ ทอร์ชันบาร์ ด้านหลังใช้แหนบ แผ่นซ้อนติดตั้งเหนือเพลา มีเหล็กกันโคลงหน้า/หลัง สร้างความสมดุล และลดการโคลง ระบบเบรคมั่นใจได้ ด้านหน้าแบบจาน และด้านหลังแบบดุม พร้อมระบบเพิ่มแรงดัน เบรคอัตโนมัติ และวาล์วปรับแรงดันน้ำมันเบรค LSPV ช่วยให้เบรคทำงานได้เร็ว ให้ความปลอดภัยสูง
ข้อมูลจำเพาะ มาซดา บีที-50 สปีดรันเนอร์ V-HI
[table] บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด โทร. 0-2686-4900, มาซดา สปีดไลน์ โทร. 0-2661-9880 หรือ www.mazda.co.th, รุ่น 4x2 ยกสูง ฟรีสไตล์แคบ,
มิติและน้ำหนัก,
กว้าง/ยาว/สูง (มม.), 1807/5169/1750, ความยาวฐานล้อ (มม.), 3000, ความจุถังน้ำมันเชื้อเพลิง (ลิตร), 70,
เครื่องยนต์
, รหัส MZR-CD (WLC), ชนิด ,ดีเซล คอมมอนเรล เทอร์โบ 4 สูบเรียง ไดเรคท์อินเจคชัน อินเตอร์คูเลอร์, ความจุ (ซีซี), 2499, กำลังสูงสุด (พีเอส/รตน.), 143/3500, แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.), 33.6/1800, ระบบจ่ายเชื้อเพลิง, ปั๊มหัวฉีด ควบคุมด้วยระบบอีเลคทรอนิค, ระบบขับเคลื่อน (ล้อ), 2 หลัง,
ระบบถ่ายทอดกำลัง,
ธรรมดา (จังหวะ), เดินหน้า 4 ถอยหลัง 1,
ระบบรองรับ,
หน้า, ปีกนกคู่ ดับเบิลวิชโบน ทอร์ชันบาร์ ชอคอับ, หลัง, แหนบแผ่นซ้อน พร้อมชอคอับไขว้ทแยงมุม, ระบบบังคับเลี้ยว, ลูกปืนหมุนวน พร้อมเพาเวอร์ช่วยผ่อนแรง,
ระบบห้ามล้อ,
หน้า, จาน พร้อมช่องระบายความร้อน, หลัง, ดุม, ขนาดล้อหน้า/หลัง (นิ้ว), 16, [/table]
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ณัฐเวช ยอดแสง
นิตยสาร 417 ฉบับเดือน มีนาคม ปี 2551
คอลัมน์ Online : เนื่องจากปก 4Wheels
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/article/94044
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
เนื่องจากปก 4Wheels
เนื่องจากปก 4Wheels
18 Nov 2017
NEW ISUZU D-MAX V-CROSS MAX 4x4
เนื่องจากปก 4Wheels
15 Nov 2016
SUBARU FORESTER
เนื่องจากปก 4Wheels
18 Oct 2016
ISUZU D-MAX BLUE POWER V-CROSS 4x4