บทความ
รวมรถไฟฟ้าจากค่าย BMW ปี 2025
BMW i คือยนตรกรรมแห่งอนาคตที่แท้จริง โดยเริ่มมีการผลิตขึ้นมาในปี 2010 BMW i พัฒนารถพร้อมด้วยระบบไฟฟ้าเต็มรูปแบบหรือระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าบางส่วน แต่ยิ่งไปกว่านั้น รุ่นรถเหล่านี้ยังสร้างแรงบันดาลใจให้เกิดความเข้าใจใหม่ในด้านของความสัมพันธ์ระหว่างรถและความยั่งยืน มาร่วมค้นหาความพิเศษสุดของยนตรกรรมรุ่น i series ไปกับเรา!
BMW iX (ราคาเริ่มต้น 5,149,000 - 6,149,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 48,899 บาท/เดือน)
BMW iX ดีไซจ์นภายนอกที่มีเส้นสายการออกแบบชัดเจนทรงพลัง แต่ยังคงความเรียบง่าย และบึกบึนสไตล์ SAV ของ BMW เมื่อเข้ามาในห้องโดยสาร ความแปลกตายิ่งมีมากกว่ารูปทรงภายนอก นั่นคือ พวงมาลัยแบบ 2 ก้าน ส่วนขอบมีการหักมุม ทำให้มองเห็นหน้าจอแบบดิจิทอลได้อย่างครบถ้วนยิ่งขึ้น คอนโซลหน้าติดตั้งหน้าจอทรงแบนขนาดใหญ่ สำหรับใช้งานเป็นจอแสดงผลหลัก และจอแผงหน้าปัด ตรงกลางเป็นระบบสัมผัสตอบสนองดี ความคมชัดสูง มองเห็นตัวเลข หรือเมนูต่างๆ ได้อย่างสะดวก ด้านล่างของคอนโซลกลางถูกเปิดโล่ง เพราะไม่มีคันเกียร์ติดตั้งอยู่ โดยจะถูกแทนที่ด้วยปุ่มปรับโหมดเกียร์ และถัดไป คือ ปุ่มใช้งานระบบ IDRIVE มีลูกเล่นที่เพิ่มความหรูหรา คือ การใช้วัสดุเป็นแก้วใสคล้ายคริสตัล ดูผลทดสอบ BMW iX ได้ที่นี่
ข้อมูลจำเพาะ BMW iX
BMW iX xDrive40 Sport | BMW iX xDrive50 Sport | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 240/326 | 385/523 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 630 | 765 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 6.1 | 4.6 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 76.6 | 111.5 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 372 - 425 | 549 - 630 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 34 นาที | 39 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (32A/3ph) | 4 ชั่วโมง | 6 ชั่วโมง 15 นาที |
BMW iX2 (ราคา 3,259,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 31,099 บาท/เดือน)
BMW iX2 รถยนต์ครอสส์โอเวอร์สไตล์คูเป หรือ Sports Activity Coupe (SAC) ขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า 100 % รุ่นแรก และนับเป็นเจเนอเรชันที่ 2 ของรถยนต์ตระกูล X2 ในบ้านเรา
BMW iX2 มาพร้อมรูปทรงที่ใหญ่ และสปอร์ทขึ้น โดดเด่นด้วยรูปทรงภายนอกแบบคูเป กระจังหน้าทรงไตคู่แบบ Iconic Glow ที่มาพร้อมไฟส่องสว่างเพื่อเพิ่มความดุดันของตัวรถ โดยเฉพาะในช่วงกลางคืน ไฟหน้าคู่แบบใหม่ ที่มาพร้อมไฟส่องสว่างในเวลากลางวัน ดีไซจ์นแบบ 4 ดวง พร้อมระบบ Adaptive LED ช่วยเพิ่มทัศนวิสัยขณะเข้าโค้ง ควบคู่ไปกับไฟท้ายที่มีกลิ่นอายของความสปอร์ท ด้วยหลังคารถที่ทอดยาวต่อเนื่องกับไฟท้าย ลงตัวกับชุดแต่ง M Sport ที่มาพร้อมล้ออัลลอย M ขนาด 20 นิ้ว ลาย V-spoke แบบสลับสี
ภายในห้องโดยสารมีความพรีเมียม และทันสมัย ตกแต่งด้วยวัสดุแบบอลูมิเนียม พร้อมแถบกราฟิค และเบาะที่นั่งสปอร์ทหุ้มหนัง M Alcantara/Veganza ผสานสีดำ ตัดกับตะเข็บสีน้ำเงิน คอนโซลด้านบนบุด้วยหนัง Sensatec นอกจากนั้น อุปกรณ์ที่ติดตั้งมาเป็นมาตรฐาน ได้แก่ เบาะนั่งปรับไฟฟ้าพร้อมระบบจำตำแหน่ง แบบ M Sport สำหรับผู้ขับขี่ หลังคากระจกพาโนรามา ที่ออกแบบขึ้นมาใหม่ ให้ความรู้สึกโอ่อ่า กว้างขวาง พวงมาลัยมัลทิฟังค์ชัน ชุดกระจกมองข้าง และกระจกมองหลังพร้อมฟังค์ชันป้องกันตาพร่า (Anti-Dazzle)
ข้อมูลจำเพาะ BMW iX2
BMW iX2 xDrive30 M Sport | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 225/306 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 494 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 5.6 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 66.5 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 417 - 449 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 29 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (32A/3ph) | 3 ชั่วโมง 45 นาที |
BMW iX3 (ราคา 2,859,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 27,499 บาท/เดือน)
BMW iX3 ครอสส์โอเวอร์เอสยูวีที่ใช้ตัวถังร่วมกันกับ X3 แทบทุกกระเบียด (ทาง BMW จะเรียกว่า LCI หรือ Life Cycle Impulse) แม้รูปทรงโดยรวมยังคงดูคุ้นเคย แต่ถูกเพิ่มสันเหลี่ยมคมเข้มเข้ามาในหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นรูปทรงของกันชนหน้า กันชนท้าย และรูปทรงของไฟท้ายที่ดุดันกว่าเดิมมาก รวมถึงกระจังหน้าไตคู่ที่ถูกเพิ่มสันเหลี่ยมเข้ามาเช่นกัน
ห้องโดยสารของรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นนี้ก็ยังถอดแบบจากรุ่นปกติอื่นๆ เช่นกัน บรรยากาศจึงเต็มไปด้วยความคุ้นเคยตามแบบฉบับของ BMW พวงมาลัยทรงหนา จับกระชับมือ ปุ่มใช้งานระบบปรับอากาศในตำแหน่งที่มีมาแล้วหลายรุ่น การตกแต่งที่เน้นความหรูหรา โซนผู้ขับออกแบบให้มีความกระชับ โอบล้อมผู้โดยสาร สมกับมาดสปอร์ทของค่ายรถแห่งนี้ ดูผลทดสอบ BMW iX3 ได้ที่นี่
ข้อมูลจำเพาะ BMW iX3
BMW iX3 M Sport (Inspiring) | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 210/286 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 400 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 6.8 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 80 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 460 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 31 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (16A/3ph) | 8 ชั่วโมง 15 นาที |
BMW i4 (ราคาเริ่ม 3,789,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 35,999 บาท/เดือน)
BMW i4 รูปทรงสวย ลงตัว ดูดี กระจังหน้าไตคู่ยักษ์ที่ประสานเข้ากันกับช่องด้านล่างสีดำ ช่วยลดความโฉ่งฉ่างลงไปได้เยอะ และเป็นทางออกที่น่าสนใจในการดีไซจ์น แต่หลายคนอาจสงสัยว่าทำไมต้องทำกระจังให้ใหญ่แบบนี้ คำตอบคือ เพื่อให้มีคาแรคเตอร์ชัดเจน ดึงดูด น่าจดจำ และเป็นจุดขาย ส่วนภายในห้องโดยสาร โดยรวมยังดูใกล้เคียงกับรุ่นสันดาป ยังดูสวย แต่ไม่หวือหวา
ข้อมูลจำเพาะ BMW i4
BMW i4 eDrive35 M Sport | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 210/286 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 400 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 6 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 70.2 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 483 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 32 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (16A/3ph) | 7 ชั่วโมง |
BMW i4 M50 (ราคา 5,149,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 48,399 บาท/เดือน)
ข้อมูลจำเพาะ BMW iX4 M50
BMW iX4 M50 | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 400/544 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 795 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 3.9 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 83.9 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 521 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 30 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (16A/3ph) | 8 ชั่วโมง 30 นาที |
BMW i5 (ราคาเริ่มต้น 4,399,000 - 4,799,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 42,099 บาท/เดือน)
BMW i5 มาพร้อมกับกระจังหน้าทรงไตคู่อันเป็นเอกลักษณ์ของ BMW ที่เด่นชัดมากขึ้น ด้วยกรอบที่กว้างกว่าในรุ่นก่อน และตกแต่งด้วยระบบไฟ BMW Iconic Glow ไฟหน้าทั้งคู่ มีหลอด LED จัดเรียงเป็นแถบในแนวตั้ง ที่เป็นทั้งไฟเลี้ยว และไฟส่องสว่างสำหรับขับขี่ในเวลากลางวัน สปอยเลอร์หลังดีไซน์ M สีเดียวกับตัวรถ ล้ออัลลอย M aerodynamic ขนาด 20 นิ้ว สีเทาเข้ม Black Grey แบบสลับสี และคาลิเพอร์เบรค สีน้ำเงินเข้ม dark blue metallic สำหรับรุ่น i5 eDrive40 M Sport
ส่วนห้องโดยสารด้านในของ i5 eDrive40 M Sport จะมาพร้อมกับสี Dark Silver M ประดับด้วยขอบ Aluminium Rhombicle หน้าจอโค้ง BMW Curved Display ที่แบ่งเป็นจอ Information Display ขนาด 12.3 นิ้ว และจอแสดงระบบควบคุม Control Display ขนาด 14.9 นิ้ว บนระบบปฏิบัติการ BMW Operating System 8.5
ข้อมูลจำเพาะ BMW i5
BMW i5 eDrive40 M Sport (Inspiring) | BMW i5 eDrive40 M Sport | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 250/340 | 250/340 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 400 | 400 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 6 | 6 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 83.9 | 83.9 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 497 - 582 | 497 - 582 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 30 นาที | 30 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (32A/3ph) | 4 ชั่วโมง 15 นาที | 4 ชั่วโมง 15 นาที |
BMW i5 M60 (ราคา 5,399,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 51,199 บาท/เดือน)
BMW i5 M60 สปอยเลอร์สีดำเงาแบบ high-gloss ล้ออัลลอย BMW Individual aerodynamic ขนาด 21 นิ้ว สีดำ Jet Black แบบสลับสี คาลิเพอร์เบรค สีแดง red high-gloss และชุดแต่งไฟหน้าสีดำ M Lights Shadow Line พิเศษสำหรับ i5 M60 xDrive
ภายในห้องโดยสารของ i5 ใหม่ มีความสปอร์ทในสไตล์ M เด่นชัด ด้วยพวงมาลัยหนังสไตล์ M ตกแต่งด้วย CraftedClarity ที่ทำจากแก้วคริสตัล เบาะนั่งคู่หน้าแบบ Comfort พร้อมระบบปรับด้วยไฟฟ้า เสริมความหรูหราและสะดวกสบายด้วยระบบไฟส่องสว่างทั้งภายในและภายนอกห้องโดยสาร ม่านบังแดดสำหรับผู้โดยสารที่เบาะหลัง และชุดอุปกรณ์ Travel & Comfort
i5 M60 xDrive ใช้ระบบเสียงรอบทิศทางจากแบรนด์ระดับโลก Bowers & Wilkins (เป็นครั้งแรกบนซีรีส์ 5) ลำโพงทั้งหมด 17 ตัว มีกำลังขับรวมถึง 655 วัตต์ ตัวปรับรูปแบบเสียง 7 แบนด์ และลำโพงเสียงเบสโดยเฉพาะที่ติดตั้งไว้ภายใต้ขอบโลหะบริเวณประตูรถ
ในขณะขับขี่บนท้องถนน i5 มีระบบ Driving Assistant Professional ที่รวมทั้งระบบช่วยควบคุมพวงมาลัยและการเปลี่ยนเลน (Steering and Lane Change Assist) ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ พร้อมฟังก์ชัน Stop & Go (Active Cruise Control with Stop & Go function) ที่ทำความเร็วสูงสุดได้ถึง 210 กม./ชม.
ข้อมูลจำเพราะ BMW i5 M60
BMW i5 M60 xDrive | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 422/601 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 795 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 3.8 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 83.9 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 455-516 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 30 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (32A/3ph) | 4 ชั่วโมง 15 นาที |
BMW i5 Touring (ราคา 4,699,000 - 4,799,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 44,799 บาท/เดือน)
BMW i5 Touring ตัวถังทรง 2 กล่อง ยาว 5.060 ม. กว้าง 1.900 ม. และสูง 1.515 ม. ซึ่งมีช่วงฐานล้อยาว 2.995 ม. และมีค่าสัมประสิทธิ์แรงต้านอากาศต่ำสุด 0.24 ดัดแปลงจากตัวถังทรง 3 กล่องของรถซีดาน โดยไม่มีการแตะต้องใดๆ กับตัวถังหน้า (ตั้งแต่ปลายจมูกจนถึง B-PILLARS หรือเสาค้ำยันหลังคาคู่ที่ 2) ที่เปลี่ยนไป คือ ประตูข้างบานหลังที่ออกแบบขึ้นใหม่ ประตูท้ายที่ออกแบบขึ้นใหม่ หลังคาที่ยาวกว่าเดิม และอุปกรณ์อากาศพลศาสตร์บางชิ้นที่ติดตั้งเพื่อให้กระแสอากาศไหลผ่านหน้าต่างบานท้ายได้อย่างราบเรียบ
ตัวถังที่ยาวขึ้นถึง 9.7 ซม. กว้างขึ้น 3.2 ซม. และสูงขึ้น 1.7 ซม. เมื่อเทียบกับตัวถังของรถรุ่นเดิม ในขณะที่ช่วงฐานล้อก็ยาวขึ้น 2.0 ซม. ผลลัพธ์ คือ ห้องโดยสารที่กว้างขวางขึ้น และนั่งยืดแข้งยืดขาได้สบายขึ้น แต่ห้องเก็บของท้ายรถยังจุเท่าเดิม คือ 570 ลิตร และจะเพิ่มเป็น 1,700 ลิตร เมื่อพับราบพนักเบาะหลัง ข้อได้เปรียบ คือ การยกข้าวของขึ้น/ลงทำได้สะดวกกว่าเดิม เพราะประตูบานท้ายกว้างกว่าเดิม
ข้อมูลจำเพาะ BMW i5 Touring
BMW i5 eDrive40 M Sport Touring | BMW i5 eDrive40 M Sport Touring (Pro) | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 250/340 | 250/340 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 400 | 400 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 6.1 | 6.1 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 83.9 | 83.9 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 483 - 560 | 483 - 560 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 30 นาที | 30 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (32A/3ph) | 4 ชั่วโมง 15 นาที | 4 ชั่วโมง 15 นาที |
BMW i7 (ราคา 7,949,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 74,499 บาท/เดือน)
BMW i7 อัดแน่นไปด้วยฟีเจอร์ที่เน้นการใช้งาน แต่หรูหราทั้งการออกแบบภายนอก และภายใน สะกดทุกสายตาด้วยกลิ่นอายความสปอร์ท การออกแบบไฟหน้าทรงกลม และกระจังหน้าอันเป็นเอกลักษณ์พร้อมกรอบเรืองแสงของ BMW ได้รับการตีความใหม่ทั้งหมด เพื่อสะท้อนรูปลักษณ์ให้ทันสมัย และโดดเด่นยิ่งขึ้น ไฟหน้า Adaptive LED ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานพร้อมระบบปรับองศาเมื่อเข้าโค้ง ชุดไฟหน้าคริสตัล ชวารอฟสกี (Swarovski) "Iconic Glow" ประกอบด้วยไฟ LED จำนวน 22 ดวง
เบาะนั่งแบบมัลติฟังค์ชัน ครบครับทั้งสำหรับผู้ขับขี่ ผู้โดยสารตอนหน้า และผู้โดยสารตอนหลัง มาพร้อมฟังค์ชันนวดผ่อนคลายสำหรับผู้ขับขี่ และผู้โดยสารตอนหลัง รวมถึงระบบอุ่นเบาะทุกที่นั่ง ระบบระบายอากาศสำหรับเบาะที่นั่ง และระบบปรับอากาศอัตโนมัติ 4 โซน เพิ่มการไหลเวียนอากาศในห้องโดยสาร และมอบคุณภาพอากาศที่ดีให้แก่ผู้โดยสาร ทั้ง 3 รุ่นยังมาพร้อมวัสดุบุหลังคา M Alcantara ส่วนภายในตัวรถตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ ถักด้วยวัสดุสีเงินแบบ M คอนโซลกลางสีดำเงาแบบ Piano Finish Black
ทันสมัยกับระบบช่วยการขับขี่รุ่น Professional ระบบควบคุุมความเร็วอัตโนมัติ และฟังค์ชัน Stop & Go ติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน ระบบปรับองศาของล้อหลังเพื่อการเข้าโค้งหรือเลี้ยว (Integral Active Steering) ทำให้การบังคับทิศทางง่ายยิ่งขึ้นขณะเข้าโค้ง หรือจอด
ข้อมูลจำเพาะ BMW i7
BMW i7 xDrive60 M Sport | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 400/544 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 745 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 4.7 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 105.7 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 590 - 625 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 34 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (32A/3ph) | 5 ชั่วโมง 30 นาที |
BMW i7 M70 (ราคาเริ่มต้น 9,849,000 - 10,449,000 บาท / ผ่อนเริ่มต้น 91,899 บาท/เดือน)
ข้อมูลจำเพาะ BMW i7 M70
BMW i7 M70 xDrive | |
กำลังไฟเครื่องยนต์ไฟฟ้า (กิโลวัตต์/แรงม้า) | 485/659 |
แรงบิดสูงสุด (นิวตันเมตร) | 1,015 |
อัตราเร่ง 0-100 กม./ชม. (วินาที) | 3.7 |
แบทเตอรีความจุ (กิโลวัตต์-ชั่วโมง) | 105.7 |
ระยะทางวิ่งด้วยระบบไฟฟ้า (WLTP) (กิโลเมตร) | 488 - 560 |
เวลาชาร์จจาก 0-80 % (DC) (500A) | 38 นาที |
เวลาชาร์จจาก 0-100 % (AC) (32A/3ph) | 5 ชั่วโมง 30 นาที |