ค่าย Nissan เตรียมใช้โครงสร้างพื้นฐานของ Nissan Leaf ที่กำลังจะเปิดตัวรถรุ่นใหม่ในเร็ววันนี้ เพื่อนำไปใช้กับรถไฟฟ้าในรุ่นอื่นๆ เพื่อให้ผู้บริโภคมีทางเลือกหลากหลายมากขึ้นปัจจุบัน Nissan มีรถไฟฟ้า ในรุ่น Leaf, รถตู้โดยสาร e-NV200 และรถแวน e-NV200 แต่จากการยื่นจดลิขสิทธิ์ล่าสุด ผู้สื่อข่าวยืนยันว่าน่าจะเป็น ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ในชื่อ Terra ที่คาดว่าจะใช้ทั้งโครงสร้างและระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าของ Leaf รุ่นปี 2561 Nissan ยื่นจดลิขสิทธิ์ชื่อ Terra กับสำนักงานลิขสิทธิ์มาเลเซีย เมื่อต้นเดือนสิงหาคม และใช้ชื่อรุ่นเดิมที่เคยใช้มาเมื่อปี 2555 สมัยที่ยังนำรถต้นแบบครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี พลังไฟฟ้า ออกแสดงในมหกรรมยานยนต์ปารีส โดยเป็นรถที่ใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าของ Leaf รุ่นแรก ขับเคลื่อนล้อหน้า และเพิ่มเซลล์เชื้อเพลิง ใช้พลังงานไฮโดรเจน ขับเคลื่อนมอเตอร์อีก 2 ตัว ด้านหลัง ทำให้กลายเป็นรถขับเคลื่อน 4 ล้อ Terra ที่จะขึ้นสายการผลิตจริงนี้ จะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้า ของรถเจเนอเรชันที่ 2 ของ Leaf ที่ประเมินว่าจะสามารถเดินทางได้ระยะทาง 547 กม. เกือบเป็นสองเท่าของเจเนอเรชันแรก ด้วยการใช้ชุดแบทเตอรีที่พัฒนาใหม่ มีขนาดเล็กลง และสามารถติดตั้งได้กับรถแทบจะทุกรุ่น คาดหมายว่า แบทเตอรีชุดใหม่นี้ จะขยับความจุลิเธียม-ไอออน เดิมจาก 30 กิโลวัตต์/ชม. ขึ้นเป็นสองเท่า และหากนำไปใช้ใน ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ก็จะทำให้ได้ระยะทางเฉลี่ย 483 กม. โดยจะมีรุ่นต่ำกว่า เพื่อให้สามารถทำราคาได้ใกล้เคียงกับคู่แข่งขัน อย่าง Tesla Model 3 ส่วนรุ่นทอพ ก็จะขึ้นไปต่อสู้กับบรรดารถหรู อย่าง Jaguar I-Pace และ Audi e-Tron Nissan วางแผนที่จะใช้โครงสร้างและระบบขับเคลื่อนไฟฟ้า ของ Leaf รุ่นใหม่ เพื่อประกอบเป็นรถยนต์รุ่นอื่นๆ เช่นเดียวกับ Tesla ที่วางแผนจะผลิตรถครอสโอเวอร์ เอสยูวี Model Y ในอนาคต โดยใช้โครงสร้างและระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าของรุ่น Model 3 เพื่อลดค่าใช้จ่ายในการพัฒนารถรุ่นใหม่