ผู้ผลิตแบทเตอรี Lion Smart ซึ่งผลิตสำหรับใช้ในรถยนต์ BMW พัฒนาแบทเตอรีชนิดใหม่ ขนาดความจุ 3 เท่า มากกว่าของที่ใช้อยู่ใน BMW i3 รุ่นปัจจุบันชุดแบทเตอรีที่พัฒนาใหม่ ขนาด 100 กิโลวัตต์ชั่วโมง จะสามารถช่วยให้รถขนาดเล็กนี้ เดินทางได้ถึง 700 กม. โดยที่ยังคงมีขนาดเท่ากับชุดแบทเตอรีเดิม Lion Smart ออกแบบการติดตั้งชุดแบทเตอรีใหม่ ให้สามารถทำความเย็นได้ทั่วถึงอย่างมีประสิทธิภาพ จัดวิธีการพันลวดทองแดงในแบทเตอรีใหม่ เพื่อให้สามารถลดน้ำหนัก ขนาด และราคา ลงได้ ในขนาดของชุดแบทเตอรีปัจจุบัน Lion Smart ออกแบบให้สามารถให้กำลัง 101 กิโลวัตต์ชั่วโมง ด้วยความแรงกระแสไฟฟ้า 400 โวลท์, 98 กิโลวัตต์ชั่วโมง กระแสไฟ 600 โวลท์ หรือขนาด 106 กิโลวัตต์ชั่วโมง กระแสไฟ 800 โวลท์ ขึ้นอยู่กับขนาดของชุดแบทเตอรี และวิธีการเชื่อมต่อ ชุดแบทเตอรีที่พัฒนาใหม่นี้ Lion Smart ให้ชื่อว่า Supercells โดยจัดเรียงก้อนแบทเตอรีในแบบหกเหลี่ยม พร้อมคุยว่าสามารถจัดการให้เป็นรูปแบบตามต้องการ อาทิ ในรุ่น 18650 (ใช้อยู่ใน Tesla Model S และ Model X) หรือรุ่นที่ออกแบบล่าสุด 21700 ที่ใช้ใน Tesla Model 3 ในแต่ละเซลล์ของแบทเตอรี จะมีตัววัดกระแสไฟโวลท์ และอุณหภูมิ เชื่อมต่อและป้อนพลังงานให้กับส่วนกลาง พร้อมระบบการให้ความเย็นแบบใหม่ ด้วยวิธีการที่สามารถเปลี่ยนจากของเหลว ให้กลายเป็นแกส หากเซลล์นั้นๆ เกิดความร้อนสูงผิดปกติ ขณะเดียวกัน แต่ละเซลล์ มีฟิวส์ของตัวเอง หากเกิดชำรุดหรือความร้อนสูง ทำให้ฟิวส์ขาด ก็สามารถแยกเซลล์นั้นๆ ออกจากชุดแบทเตอรีได้โดยง่าย ไม่ต้องถอดชุดแบทเตอรีทั้งหมด หรือทำให้ความจุของชุดแบทเตอรี สูญเสียไป Lion Smart ระบุว่า ปัจจุบันมีสัญญากับลูกค้าผู้ผลิตยานยนต์ไว้แล้ว ที่จะพัฒนาชุดแบทเตอรีสำหรับสินค้ารถยนต์รุ่นใหม่ แต่ระยะการเดินทางของ BMW i3 ของชุดแบทเตอรีรุ่นใหม่นี้ ที่ระบุว่า 700 กม. ซึ่งเท่ากับระยะเดินทางของ BMW iNext

