กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และกรุงศรี ออโต้ จับมือ ลาลามูฟ ประเทศไทย ประกาศความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ เพิ่มโอกาสการเข้าถึงบริการและผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์และรถยนต์ในเครือข่ายของ ลาลามูฟ ในประเทศไทย ด้วยการให้บริการด้านสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-based Lending) พร้อมโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต และให้ความรู้ทางการเงินแก่ผู้ขับขี่เพื่อส่งเสริมวินัยทางการเงินที่ดี เผยเตรียมต่อยอดความร่วมมือ สร้างเครือข่ายพันธมิตรในโลกดิจิทอล ขยายฐานลูกค้าต่อเนื่อง
ฐากร ปิยะพันธ์ ประธานกรรมการ กรุงศรี คอนซูมเมอร์ เปิดเผยว่า ความร่วมมือกับ ลาลามูฟ ซึ่งเป็นผู้ให้บริการแอพพลิเคชันขนส่งสินค้าแบบ On Demand ชั้นนำของประเทศไทยในครั้งนี้ นับเป็นมิติใหม่ของการให้บริการทางการเงิน ในโลกที่เทคโนโลยีเข้ามามีบทบาทสำคัญขึ้นทุกขณะ โดยนอกจากจะเป็นการปรับวิธีการพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ จากการดูเอกสารทางการเงินประกอบเพียงอย่างเดียว มาใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณาสินเชื่อ (Information-based lending) เพื่อเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงบริการทางการเงินให้กับกลุ่มผู้ประกอบอาชีพอิสระแล้ว ยังเป็นจุดเริ่มต้นของการสร้างเครือข่ายพันธมิตรในโลกดิจิทอลของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ซึ่งมุ่งมั่นที่จะสร้างเครือข่ายพันธมิตรกับผู้นำในธุรกิจต่างๆ เพื่อขยายขอบข่าย และความสามารถในการให้บริการทางการเงินและบริการสินเชื่อของเราให้กว้างขวาง ครอบคลุมลูกค้าทุกกลุ่มอย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น และปรับวิธีการให้บริการทางการเงินและบริการสินเชื่อของกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ให้สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ในปัจจุบัน นับเป็นก้าวสำคัญที่จะปรับเปลี่ยนรูปแบบของการให้บริการทางการเงินในโลกยุคใหม่อย่างแท้จริง
“สำหรับในช่วงแรก กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะให้บริการสินเชื่อกับผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเครือข่ายของ ลาลามูฟ กลุ่มที่มีผลงานดีเยี่ยมก่อน (กลุ่ม Super Star และ Star) โดยสินเชื่อที่ให้บริการ ประกอบด้วย สินเชื่อส่วนบุคคล บัตรเครดิท และสินเชื่อผ่อนชำระ เพื่อช่วยให้การประกอบอาชีพของผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์เป็นไปด้วยความสะดวกยิ่งขึ้น เช่น เพื่อใช้ในการเติมน้ำมัน ผ่อนยางรถจักรยานยนต์ เป็นต้น โดยผู้ขับรถของ ลาลามูฟ ที่สนใจและมีคุณสมบัติตามเกณฑ์ที่ ลาล่ ามูฟ กำหนด สามารถติดต่อขอข้อมูลเกี่ยวกับการสมัครรับสินเชื่อ ได้ที่ฝ่ายบุคคลของ ลาลามูฟ หลังจากนั้น กรุงศรี คอนซูมเมอร์ จะพิจารณาอนุมัติสินเชื่อ โดยเชื่อมต่อข้อมูลจากแอพพลิเคชันของ ลาลามูฟ เช่น ข้อมูลการรับงานของผู้ขับขี่ จำนวนรายได้ที่ผู้ขับขี่ได้รับจริงในแต่ละเดือน มาประกอบการพิจารณา โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังเตรียมจะร่วมกับ ลาลามูฟ พัฒนาการเชื่อมโยงข้อมูลระหว่างกันในการวิเคราะห์ข้อมูลในการอนุมัติสินเชื่อได้อย่างรวดเร็วและแม่นยำยิ่งขึ้นในอนาคต ทั้งนี้ นอกจากสินเชื่อส่วนบุคคล สินเชื่อผ่อนชำระ และบัตรเครดิทแล้ว กรุงศรี คอนซูมเมอร์ ยังจะเตรียมเปิดโอกาสให้ผู้ขับขี่กลุ่มที่ได้รับเลือกจากลาลามูฟ เข้าถึงบริการทางการเงินอื่นๆ ในอนาคต อีกทั้งยังเตรียมจะให้ความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงินส่วนบุคคล ควบคู่กันไป โดยผู้ที่สนใจ สามารถติดตามเกร็ดความรู้เกี่ยวกับการบริหารการเงิน ได้จากเฟศบุคโครงการ “ฉลาดคิด ฉลาดใช้” โดยกรุงศรี คอนซูมเมอร์ เพื่อเสริมสร้างวินัยทางการเงินที่ดีอีกด้วย”
กฤติยา ศรีสนิท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวเสริมว่า กรุงศรี ออโต้ ในฐานะผู้นำธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร เล็งเห็นถึงความสำคัญของความต้องการที่แตกต่างกันของลูกค้า และสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ตรงใจอยู่เสมอ ภายใต้ความร่วมมือกับ ลาลามูฟ ในครั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ จะประสานบริการด้านสินเชื่อแบบใช้ข้อมูลประกอบการพิจารณา (Information-based Lending) โดยผู้ขับขี่รถจักรยานยนต์ในเครือข่ายฯ สามารถใช้เอกสารเพียง 2 ฉบับ เพื่อขอสินเชื่อ “กรุงศรี มอเตอร์ไซค์” หรือ “กรุงศรี บิ๊กไบค์” ด้วยการกรอกใบสมัคร และยื่นบัตรประชาชน ข้อเสนอดังกล่าวถือเป็นการขยายฐานลูกค้าของ กรุงศรี ออโต้ ควบคู่ไปกับการมอบโอกาสการเข้าถึงสินเชื่อยานยนต์ ผ่านการนำร่องบริการรูปแบบใหม่ซึ่งมีความสะดวก รวดเร็ว และเฉพาะเจาะจงยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการกลุ่มลูกค้าที่ไม่ได้เป็นพนักงานประจำ ซึ่งมีข้อจำกัดในเรื่องเอกสาร นอกจากนี้ ยังเป็นการประสานการทำงานร่วมกันในกรุงศรี กรุ๊ป เพื่อยกระดับการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้กับลูกค้าอีกด้วย
ชานนท์ กล้าหาญ กรรมการผู้จัดการ ลาล่มูฟ ประเทศไทย กล่าวว่า ลาลามูฟ ในฐานะบริษัทผู้ให้บริการแอพพลิเคชันขนส่งสินค้าแบบ On Demand (On Demand Delivery) ชั้นนำในทวีปเอเชีย ที่ "จัดส่งรวดเร็วภายใน 1 ชั่วโมง" มุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีในทุกๆ ด้าน ให้แก่ผู้ขับขี่ซึ่งเป็นสมาชิกของ ลาลามูฟ การร่วมเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการทางการเงินชั้นนำอย่าง กรุงศรี คอนซูมเมอร์ และกรุงศรี ออโต้ นับเป็นจุดเริ่มต้นที่ดี ที่จะช่วยส่งเสริมให้ผู้ขับขี่ในเครือข่ายของเรา สามารถเข้าถึงบริการทางการเงินคุณภาพ ได้อย่างทั่วถึงยิ่งขึ้น อีกทั้งยังเป็นจุดเริ่มต้นของความร่วมมือทางธุรกิจครั้งสำคัญ ที่น่าจะต่อยอดและขยายความร่วมมือให้ครอบคลุมไปถึงผู้ประกอบการ ร้านค้าต่างๆ ที่อยู่ในเครือข่ายของ ลาลามูฟ ในอนาคตได้อีกด้วย
บทความแนะนำ