X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
28 Feb 2019
มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 ประกาศความพร้อม
บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ประกาศความพร้อมงาน “บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40” (The 40th Bangkok International Motor Show 2019) ภายใต้แนวคิด “สนุทรียภาพทางอารมณ์” หรือ “Enjoyment of Automobiles” ที่จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2562 ณ อิมแพคท์ ชาลเลนเจอร์ เมืองทองธานี ดร. ปราจิน เอี่ยมลำเนา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ในฐานะประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 เปิดเผยว่า การจัดงานปีนี้มีรถยนต์ชั้นนำจำนวน 33 ราย และรถจักรยานยนต์อีกจำนวน 14 ราย
สำหรับรถยนต์เข้าร่วมงาน ประกอบด้วย บแรนด์สัญชาติญี่ปุ่น Toyota, Lexus, Nissan, Honda, Mitsubishi, Isuzu, Mazda, Subaru, Suzuki รถเกาหลี 2 ค่าย คือ Kia, Hyundai รถยุโรป และรถอเมริกัน เช่น Audi, Aston Martin, BMW, Bentley, Chevrolet, Ford, Jaguar, Land Rover, Lamborghini, Mercedes-Benz, MINI, Maserati, McLaren, Porsche, Rolls-Royce, Volvo พร้อมด้วยผู้จำหน่ายรถไฟฟ้าอย่าง FOMM, MIND ส่วนค่ายรถจักรยานยนต์เข้าร่วมทั้งหมด 14 บแรนด์ อาทิ Honda, Yamaha, Suzuki, Kawasaki, Harley-Davidson, Triumph, Vespa, GPX ฯลฯ จาตุรนต์ โกมลมิศร์ กรรมการบริหาร/ประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) รองประธานจัดงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 40 กล่าวเพิ่มเติมว่า การจัดงานปีที่ผ่านมา ตลอดระยะเวลา 12 วัน มีผู้เข้าชมงาน 1,620,000 คน ซึ่งคาดว่าปีนี้จะมีจำนวนไม่น้อยกว่าปีที่ผ่านมา เพราะมีโอกาสในการตัดสินใจและมีทางเลือกหลากหลายภายในงานเดียว อีกทั้งยังดึงดูดความสนใจ ด้วยการจัดแสดงรถยนต์ต้นแบบสุดล้ำสมัย พร้อมด้วยการแนะนำรถยนต์รุ่นใหม่ภายในงานไม่น้อยกว่า 10 รุ่น โดยเฉพาะในกลุ่มรถพลังงานทางเลือก เช่น EV, ไฮบริด, พลัก-อิน ไฮบริด ที่จะถูกนำมาจัดแสดงจากหลายค่ายเพื่อให้สอดคล้องกับทิศทางการสนับสนุนของภาครัฐที่ต้องการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นผู้นำด้านยานยนต์ไฟฟ้าในอนาคต ทั้งนี้ แต่ละค่ายรถยนต์ต่างนำเสนอแคมเปญเงื่อนไขพิเศษต่างๆ ภายในงาน บางกอก อินเตอร์เนชันแนล มอเตอร์โชว์ เพื่อเป็นการกระตุ้นตลาดรถยนต์ในประเทศให้โตขึ้นอีกด้วย ภาพรวมของการจัดงานในส่วนของการจัดสรรพื้นที่บูธหลัก อย่างรถยนต์ และจักรยานยนต์ ผู้ประกอบการยังให้ความสนใจเข้าจับจองอย่างคับคั่ง แม้ในส่วนพื้นที่ของอุปกรณ์ประดับรถยนต์ต่างๆ จะลดลงจากเดิมประมาณ 40 % เพราะการหดหายไปของกลุ่มธุรกิจรายย่อยของไทยที่เริ่มหันไปขายสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์มากขึ้น แต่ก็ไม่ได้ส่งผลกระทบมากนัก โดยบริษัทฯ ยังมีรายได้ในการจัดงานเติบโตเพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมาประมาณ 1.17 % นอกจากนั้น ในฐานะผู้จัดงาน ยังคงเดินหน้าพัฒนาการจัดงานให้มีมาตรฐานสากลมากยิ่งขึ้น ด้วยการจัดทำพื้นที่การทดสอบเฉพาะรถเอสยูวีเพิ่มขึ้นมาอีก 1 สนาม เพื่อตอบรับต่อการเติบโต และความนิยมของผู้บริโภคที่ให้ความสนใจต่อรถยนต์ในกลุ่มเอสยูวีเพิ่มมากขึ้น สำหรับราคาจำหน่ายบัตรเข้าชมงานยังคงราคาเดิม 100 บาท พร้อมแคมเปญ "ซื้อบัตรเข้าชมงาน ลุ้นรับรถ" ที่ผู้จัดฯ เตรียมมอบโชคให้ผู้ชมเป็นประจำทุกปี พร้อมของรางวัลใหญ่อย่างรถยนต์ และรถจักรยานยนต์ รวมมูลค่ากว่า 3,500,000 บาท โดยผู้ที่ซื้อบัตรและต้องการร่วมชิงโชค สามารถลงทะเบียนที่หน้างาน พร้อมตอบแบบสอบถามผ่านหน้าเวบไซท์
www.bangkok-motorshow.com
ทางผู้จัดงานฯ ยังมีการเพิ่มช่องทางการจำหน่ายเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้เข้าชมงานมากยิ่งขึ้น โดยได้ร่วมมือกับธนาคารกสิกรไทย ในการขายบัตรเข้าชมงานราคาพิเศษ สำหรับลูกค้าธนาคารกสิกรไทย ผ่านช่องทางออนไลน์ แอพพลิเคชัน K-PLUS สำหรับผู้ที่ซื้อบัตรล่วงหน้ากับพโรโมชั่น 40 วัน 40 บาท โดยเริ่มจำหน่ายแล้วตั้งแต่วันที่ 13 กุมภาพันธ์-26 มีนาคม 2562 สำหรับผู้ลงทะเบียนผ่านแอพพลิเคชันพร้อมกรอก e-Ticket Code ที่อยู่ด้านหลังบัตรลงไป ท่านจะได้รับรหัส e-Ticket จากแอพพลิเคชัน Car Buddy by GPI สำหรับแสดงแก่เจ้าหน้าที่เพื่อเข้าชมงานฟรี ทั้งนี้เพื่อความสะดวกและรวดเร็ว ขอแนะนำให้ดาวน์โหลดและลงทะเบียนล่วงหน้า โดยบัตรอภินันทนาการนั้นจะสามารถใช้ได้ตั้งแต่วันที่ 27 มีนาคม-7 เมษายน 2562 สำหรับผู้เข้าชมงานจากแอพพลิเคชัน Car Buddy by GPI ยังมีสิทธิ์ร่วมลุ้นชิงรางวัลใหญ่ภายในงานได้ด้วยเช่นกัน พร้อมกันนี้ จากการรุกเข้าสู่ธุรกิจจัดการแข่งขัน "eRacing Sport" อย่างเต็มตัว ภายในงานยังเตรียมเปิดตัวการแข่งขันเกมแข่งรถออนไลน์ "GT Sport" ซึ่งจำลองสนามแข่งขันจริงมาอยู่ในเกม ภายในงาน The 40th Bangkok International Motor Show พร้อมวางแผนจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อค้นหาแชมพ์ประเทศไทยเป็นตัวแทนแข่งขันระดับทวีป และชิงแชมพ์โลก
อ่านต่อ
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : จินดา ลัยนันท์
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/266025
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
9 May 2024
EVAT ร่วมกัุบ กฟผ. และมหาวิทยาลัยกรุงเทพธนบุรี จัดเเข่งขันรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าดัดเเปลง
ธุรกิจ
8 May 2024
Ford แต่งตั้งผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดคนใหม่
ธุรกิจ
8 May 2024
สุรศักดิ์ นั่งนายกสมาคม สรยท. คนใหม่