X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
24 Apr 2019
ฮีโน เปิดตัว รถโดยสารปรับอากาศชานต่ำ ไฮบริด ใหม่
บริษัท ฮีโน่มอเตอร์สเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด ร่วมกับบริษัท เชิดชัย คอร์ปอเรชั่น จำกัด นำเสนอรถโดยสาร ฮีโน ปรับอากาศชานต่ำ ระบบเครื่องยนต์ดีเซลและไฟฟ้า (ไฮบริด) ใหม่ รุ่น HU2A ให้แก่ วิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา และคณะ ณ ศาลากลาง จังหวัดนครราชสีมา
อำนวย พงษ์วิจาร กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ฮีโน่มอเตอร์ส์เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า บริษัทฯ ได้มอบหมายให้ บริษัท เชิดชัยคอร์ปอเรชั่น จำกัด ประกอบรถโดยสาร ฮีโน ไฮบริด คันนี้ขึ้น โดยใช้ชิ้นส่วนในประเทศ 60 % นำเข้า 40 % โดยได้รับการรับรองและตรวจสอบโครงสร้างความแข็งแรงของตัวรถ จากมหาวิทยาลัยสุรนารี และเทคโนโลยีราชมงคลอีสาน ตามกฏเกณฑ์ที่ประเทศญี่ปุ่น ให้การยอมรับ
รถโดยสาร ฮีโน ไฮบริด คันนี้ ผลิตและประกอบขึ้นภายในประเทศไทย รูปลักษณ์ทันสมัย ชูจุดเด่นด้านเทคโนโลยีใหม่ ช่วยประหยัดน้ำมันเชื้อเพลิง ลดมลพิษ เป็นมิตรค่อสิ่งแวดล้อม พร้อมก้าวสู่ Smart City เจาะกลุ่มเป้าหมาย รถขนส่งโดยสารในเมือง ทั้งในกรุงเทพฯ และจังหวัดใหญ่ รวมถึงใช้รับส่งผู้โดยสารในสนามบิน
ฮีโน HU2A ไฮบริด เป็นรถโดยสารปรับอากาศชานต่ำ ไม่มีบันได ยาว 12 เมตร ห้องโดยสารกว้างขวาง สามารถปรับที่นั่งได้ตามการใช้งาน เครื่องยนต์เป็นระบบดีเซล รุ่นใหม่ ความจุ 5 ลิตร ให้กำลังสูงสุด 260 แรงม้า จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้า และแบทเตอรีขนาดที่เหมาะสม เก็บไฟฟ้าเพียงพอกับการใช้งาน มีความปลอดภัย ทนทาน เหมาะกับการใช้งานในสภาวะอากาศร้อน ใช้พลังงานไฟฟ้าในการออกตัว และสามารถเก็บประจุไฟฟ้ากลับเข้าแบทเตอรีได้โดยอัตโนมัติขณะลดความเร็ว จึงไม่จำเป็นต้องใช้สถานีชาร์จไฟฟ้า มาพร้อมเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบเปลี่ยนเกียร์ด้วยมือ และระบบดับเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อจอด (Idle Stop) อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงประหยัดมากกว่าเครื่องยนต์ดีเซลทั่วไปถึง 40-50 % (ขึ้นอยู่กับสภาพการจราจรและพฤติกรรมคนขับ) และการปล่อยค่ามลพิษทางไอเสีย Co2 น้อยกว่า เมื่อเทียบกับรถโดยสารระบบดีเซล
รถโดยสารออกแบบตามหลัก Universal Design ให้ความสะดวกสบายกับผู้โดยสารทุกเพศทุกวัย โดยพื้นรถโดยสารเป็นแบบชานต่ำ พร้อมระบบปรับความสูงของรถ ขณะจอดรับ-ส่ง ผู้โดยสาร เพื่อสะดวกในการขึ้นลง พร้อมติดตั้งทางลาด สำหรับผู้โดยสารที่เดินทางด้วยวีลแชร์ หรือมีกระเป๋าเดินทาง สะดวกสบายมากยิ่งขึ้นด้วยระบบปรับอากาศขับเคลื่อนด้วยระบบไฟฟ้า สามารถทำความเย็นได้เต็มประสิทธิภาพตลอดเวลา รองรับน้ำหนักถุงลม ให้ความนิ่มนวลแก่ผู้โดยสาร และปลอดภัยมากยิ่งขึ้นด้วยระบบ ES Start ช่วยป้องกันไม่ให้รถถอยกลับเมื่อจอดบนทางชัน พร้อมระบบเบรค ABS ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเบรคมากยิ่งขึ้น ตัวถังใช้วัสดุป้องกันการลามไฟ และติดตั้งอุปกรณ์เพื่อความปลอดภัยอื่นๆ ตามประกาศกรมการขนส่งทางบก
พร้อมเปิดตัวและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ ในเดือนพฤษภาคม 2562 สนใจติดต่อสอบถาม แผนกรถโดยสาร ฝ่ายขายตรง โทร. 0-2900-5000 ต่อ 228
อ่านต่อ
เรื่องโดย : สุดาภรณ์ ไกรแก้ว
ภาพโดย : เกรียงศักดิ์ ปันสม
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/273035
แชร์บทความ
คำค้นหา
รถโดยสารปรับอากาศชานต่ำ ไฮบริด
ฮีโน่ HU2A
รถโดยสารฮีโร่ ไฮบริด
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
4 May 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
4 May 2024
Mitsubishi ปลูกป่าชายเลน จังหวัดจันทบุรี
ธุรกิจ
3 May 2024
Suzuki Celerio อัดแคมเปญเดือด ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 3,302 บาท