นับแต่ค่ายรถกระบะน้องใหม่ Rivian เปิดตัวรถกระบะไฟฟ้า R1T และ R1S ออกสู่สาธารณะ ไม่เพียงแต่ตัวรถเอง ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก เพราะจะกลายเป็นรถกระบะไฟฟ้า รุ่นแรกของโลก แต่ที่น่าสนใจมากกว่านั้น ก็คือ มีผู้คนมากมายที่ต้องการไปทำงานกับค่ายนี้ แม้ว่ารถกระบะจะยังไม่จำหน่ายก็ตามที่น่าสนใจกว่านั้นอีกก็คือ ผู้คนส่วนใหญ่ที่สนใจจะไปทำงานด้วย ส่วนใหญ่มักเป็นคนจากฝั่งคู่แข่งทั้งสิ้น The Verge ทำการค้นคว้าจากบันทึกประวัติในโซเชียล มีเดียชื่อดัง LinkedIn และพบว่า ปัจจุบันนี้ บรรดาพนักงานของ Rivian ในอดีตเคยทำงานในค่ายรถยนต์หลายแห่ง อาทิ Ford, Tesla, Faraday Future, McLaren และ Apple แต่ผู้บริหารที่ตำแหน่งใหญ่ที่สุด มาจากบริษัทคอมพิวเตอร์ คือ Mike Bell ซึ่งเคยดำรงตำแหน่ง รองประธาน ของ Apple หลายปี และมีส่วนเกี่ยวข้องกับโครงการ iPhone แต่จากผลการค้นคว้าพบว่า พนักงานจำนวนมากที่สุด 750 ราย ของ Rivian มาจาก Faraday Future แม้ว่า Rivian จะเคยมีปัญหาทางด้านการเงิน และเคยเลิกจ้างพนักงานโดยไม่จ่ายเงินชดเชย มาก่อนหน้านี้ แต่ปัญหาด้านการเงินก็ยังไม่หมดไป ยังคงประสบอยู่เช่นเดิม แต่ Rivian ก็ยังใช้ความพยายามในการจะกลับมายืนอยู่ให้ได้อีกครั้ง โดย พยายามที่จะให้รถยนต์รุ่นใหม่ของตน ออกสู่ตลาดให้เร็วที่สุดเท่าที่จะทำได้ โดยตั้งเป้าให้ได้ปลายปี 2563 พร้อมแผนงานที่จะมีผลิตภัณฑ์ 6 รุ่น ภายในปี 2568 สิ่งที่น่าแปลกใจ คือ Rivian ก่อตั้งบริษัทเมื่อปี 2552 มีอายุใกล้เคียงกับ Tesla ซึ่งเพิ่งฉลองอายุครบ 16 ปี ไปเมื่อเร็วๆ นี้ Rivian เคยเปิดเผยว่า ได้รับการสนับสนุนเงินทุนจาก Amazon 700 ล้านเหรียญสหรัฐฯ และ Ford ก็เคยประกาศว่า จะสนับสนุน 500 ล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยแลกกับการใช้เทคโนโลยี สำหรับรถกระบะ Ford ในอนาคต