X
Driven
Driving Impression
Test Drive
Test Drive Data
New Cars
รถใหม่ในประเทศ
รถใหม่ต่างประเทศ
News
ข่าวรอบโลก
ข่าวสารยานยนต์
All Around
เครื่องเสียง/Gadgets
แต่งรถ
ดูแลรักษารถยนต์
สาระสะใจ
วาไรตี้ยานยนต์
สถิติยอดจำหน่ายรถยนต์
TV Programs
รายการ โลกรถยนต์
รายการ Carnatomy
รายการ พี่น้องลองรถ
รายการ เรื่องรถ…เรื่องง่าย
รายการ คุณลุงใจดี
About Autoinfo
About Us
Advertise With Us
Privacy Policy
Terms of use
Car Buyer's Guide
ติดตามเราได้ทาง
X
Popular search in Autoinfo
50,000+ contents and images from writers
#1
Deepal S07
Hilux Champ
BYD Seal
BYD
NETA
TATA
หัวชาร์จรถ EV
รถกระบะ
ยอดขายรถยนต์
ราคารถยนต์
รถ EV
เปิดตัวรถใหม่
วิธีไหว้แม่ย่านาง
ฤกษ์ออกรถใหม่
พ่วงแบทเตอรี
วิธีดูแลรักษารถยนต์
ต่อภาษีรถยนต์ออนไลน์
ธุรกิจ
11 Oct 2019
Polyplastics เปิดตัวผลิตภัณฑ์ Duranex (R) เกรด PBT รุ่นใหม่ สำหรับการใช้งานด้านยานยนต์
Polyplastics Group ประกาศเปิดตัวผลิตภัณฑ์ Duranex (R) เกรดโพลิบิวทิลีนเทเรฟทาเลต (PBT) รุ่นใหม่ ซึ่งนอกจากจะมีคุณสมบัติทางไฟฟ้าที่โดดเด่นดังเช่นที่พบได้ทั่วไปใน PBT แล้ว วัสดุใหม่นี้ยังนำเสนอคุณลักษณะสมรรถนะที่สำคัญอื่นๆ โดย Duranex (R) 750AM เป็นวัสดุเกรดหน่วงไฟ (flame-retardant (FR)) เสริมแรงด้วยแก้ว (glass-reinforced) 30 % พร้อมด้วยคุณสมบัติการบิดงอต่ำ มีความแข็งสูง อีกทั้งต้านทานความร้อนและความชื้น (hydrolysis resistance) Duranex (R) 750AM เหมาะอย่างยิ่งสำหรับการใช้งานด้านยานยนต์ อาทิ อุปกรณ์การสื่อสาร และชิ้นส่วนแรงดันสูง สำหรับรถยนต์ไฟฟ้า (EVs) และรถยนต์ไฟฟ้าไฮบริด (HEVs) จนถึงปัจจุบัน ยังคงเป็นเรื่องยากที่จะตอบสนองความต้องการทั้งในด้านการทนไฟและการต้านทานการสลายตัวจากน้ำ เนื่องจากการต้านทานการสลายตัวจากน้ำโดยปกติแล้วจะลดลงเมื่อมีการเพิ่มองค์ประกอบ FR ทั้งนี้ ตลาดยานยนต์มีความต้องการวัสดุ FR เพิ่มมากขึ้นเพื่อใช้ในอุปกรณ์การสื่อสารและชิ้นส่วนแรงดันสูงสำหรับรถยนต์ประเภท EVs และ HEVs ขณะเดียวกัน วัสดุเหล่านี้ยังต้องตอบสนองความต้องการคุณสมบัติทนทานสูงและความสามารถในการขึ้นรูปที่โดดเด่นจากอุตสาหกรรมยานยนต์ด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ Duranex (R) 750AM และวัสดุ PBTs อื่นๆ ยังสามารถตอบสนองความต้องการการใช้งานด้านไฟฟ้าและอีเลคทรอนิคส์รูปแบบต่างๆ อีกด้วย Polyplastics สามารถผลิตวัสดุ PBT ที่มีการบิดงอต่ำ อาทิ Duranex (R) 750AM ผ่านทาง 3 วิธี ได้แก่ วิธีที่หนึ่ง แอนไอโซโทรปี (Anisotropy) ของอัตราการหดตัวสามารถลดลงได้ด้วยการใช้สารเติมแต่ง (Filler) แบบแผ่นโลหะทรงกลม ที่มีอัตราส่วนความยาวต่อความกว้าง (Aspect Ratio) ต่ำกว่าเมื่อเทียบกับฟิลเลอร์แบบใยแก้ว วิธีนี้ช่วยลดการบิดงอ แต่ก็สามารถส่งผลกระทบรุนแรงต่อความแข็งแรงทางกล (Mechanical Strength) ได้เช่นกัน วิธีที่ 2 ค่าสัมบูรณ์ของอัตราการหดตัวสามารถลดลงได้โดยการขึ้นรูปอัลลอยด้วยเรซิ่นแบบอสัณฐาน (Amorphous) อาทิ โพลีคาร์บอเนท (PC) และสไตรีน-อะคริโลไนไตรล์ (SAN) วิธีนี้ส่งผลให้ความแข็งแรงทางกลลดลงเล็กน้อย แต่ขณะเดียวกัน เรซินแบบอสัณฐานกลับมีผลกระทบต่อคุณสมบัติทางความร้อนและปัจจัยอื่นๆ ด้วย วิธีที่ 3 ความสามารถในการไหลที่ดีขึ้น และการกระจายตัวของความดัน (การกระจายอัตราการหดตัว) ทีลดลงภายในโพรง สามารถลดการบิดงอลงได้ แม้ไม่มากเท่า 2 วิธีดังที่กล่าวมาก่อนก็ตาม
อ่านต่อ
เรื่องโดย : ลิขิต น้าประเสริฐ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ :
https://autoinfo.co.th/online/295985
แชร์บทความ
Follow autoinfo.co.th
บทความแนะนำ คอลัมน์
ธุรกิจ
ธุรกิจ
4 May 2024
ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์
ธุรกิจ
4 May 2024
Mitsubishi ปลูกป่าชายเลน จังหวัดจันทบุรี
ธุรกิจ
3 May 2024
Suzuki Celerio อัดแคมเปญเดือด ผ่อนเริ่มต้นเดือนละ 3,302 บาท