สาธารณรัฐประชาชนจีน-18 มกราคม 2564 - Great Wall Motors (กเรท วอลล์ มอเตอร์ส) หรือ GWM ประกาศยอดขายรถยนต์ทั่วโลกในปี 2020 จำนวนรวม 1,111,598 คัน เติบโตขึ้น 4.8 % เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา สร้างปรากฏการณ์แบรนด์รถยนต์ที่มียอดขายเกิน 1 ล้านคันติดต่อกันเป็นปีที่ 5 เผยยอดรวมทั้งปีทะลุเป้าที่ 109 % นำทัพโดย 4 แบรนด์หลัก HAVAL (ฮาวัล) เอสยูวียอดนิยมที่ครองใจคนทั่วโลก GWM POER (จีดับเบิลยูเอม เพาเออร์) รถกระบะที่ผสานเทคโนโลยีกับความแข็งแกร่งอย่างลงตัว ORA (ออรา) รถยนต์ไฟฟ้าที่มาพร้อมความอัจฉริยะ และ WEY (เว่ย) สมาร์ทเอสยูวี ระดับลักชัวรี
Great Wall Motors ประกาศความสำเร็จในการก้าวสู่ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) ด้วยยอดขายสูงสุดเป็นประวัติการณ์ จำนวน 1,111,598 คัน (ทุบสถิติปี 2562 ที่มียอดขาย 1,060,298 คัน) โดยเมื่อนับเฉพาะเดือนธันวาคม 2563 Great Wall Motors ขายรถไปกว่า 150,109 คัน เติบโตจากยอดเดือนธันวาคมปี 2562 ถึง 41.6 %
HAVAL ได้รับการยกย่องให้เป็นแบรนด์รถเอสยูวีระดับโลก และเป็นรถเอสยูวีแบรนด์แรกในจีนที่เข้าสู่กลุ่มยอดขาย 6 ล้านคัน ด้วยยอดขายสะสมมากกว่า 6.5 ล้านคัน ทั้งยังรักษายอดขายรถเอสยูวีอันดับ 1 ในประเทศจีนได้เป็นเวลา 11 ปีติดต่อกัน โดยในปี 2563 HAVAL มียอดขายจำนวนรวม 750,228 คัน นำโดยรุ่นเรือธงอย่าง HAVAL H6 (เอช 6) ที่ยังรักษาสถิติ “รถเอสยูวีที่มียอดขายสูงสุดในจีน” ติดต่อกันเป็นปีที่ 8 โดยมียอดขายในปี 2563 รวม 376,864 คัน ครองใจผู้ใช้จนสามารถขึ้นแท่นเป็น "รถเอสยูวีที่ขายดีอันดับ 1 ของประเทศจีนในแต่ละเดือน" ติดต่อกันถึง 91 เดือน นอกจากนี้ ภายใต้แบรนด์ HAVAL ยังมีรุ่นอื่นๆ ต่างได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ได้แก่
และภายในงาน “Guangzhou International Automobile Exhibition” ซึ่งจัดขึ้นช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน 2563 Great Wall Motors ได้สร้างความคึกคักให้แก่ตลาดด้วย HAVAL First Love (เฟิร์สต์ เลิฟ) คอมแพคท์เอสยูวี ที่จะทำให้ทุกคนตกหลุมรักตั้งแต่แรกเห็น ด้วยการผสานดีไซจ์นอันโฉบเฉี่ยวกับเทคโนโลยีอัจฉริยะสุดล้ำ บน LEMON พแลทฟอร์มใหม่ล่าสุด เพื่อเป้าหมายในการเป็น “รถคันแรกสำหรับคนรุ่นใหม่” ตอกย้ำความแข็งแกร่งของ Great Wall Motors ที่จะนำ HAVAL ก้าวขึ้นสู่การเป็นแบรนด์เอสยูวี อันดับ 1 ของโลกภายใน 5 ปี
ตำแหน่ง “รถกระบะอันดับ 1 ในใจคนจีน” การันตีด้วยส่วนแบ่งการตลาดเกือบ 50 % ของ Great Wall Motors เกิดจากการสั่งสมความเชื่อมั่นของผู้บริโภคทั่วโลกตลอด 23 ปีที่ผ่านมา และปี 2563 รถกระบะของ Great Wall Motors กวาดยอดขายรวมถึง 225,002 คัน เพิ่มขึ้น 51.2 % จากปีก่อน โดย GWM POER ได้ก้าวสู่การเป็นรถกระบะในใจของคนทั่วโลก ด้วยยอดขายรวม 114,878 คัน ซึ่งทำยอดขายเกิน 10,000 คัน/เดือน มากกว่า 8 เดือน โดยในเดือนธันวาคม มียอดขายกว่า 12,100 คัน เติบโตขึ้น 72.4 % เมื่อเทียบกับเดือนธันวาคมของปีที่ผ่านมา นับเป็นการสร้างตำนานรถกระบะจีนด้วยสถิติใหม่ในอุตสาหกรรมยานยนต์
Great Wall Motors พัฒนารถไฟฟ้า (BEV) ภายใต้แบรนด์ ORA ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูง ด้วยส่วนแบ่งการตลาดสูงที่สุดของรถยนต์ประเภท A00 และในปี 2563 รถไฟฟ้า ORA มียอดขาย รวม 56,261 คัน โดยเป็นยอดขายเดือนธันวาคม 12,745 คัน เติบโตพุ่งสูงถึง 380.4 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีก่อน นำโดยรุ่นยอดนิยมอย่าง ORA Black Cat (บแลค แคท) ที่มียอดขายรวม 46,774 คัน เติบโต 334.7 % เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนธันวาคมปีที่ผ่านมา นอกจากนี้ หลังเปิดตัว ORA Good Cat (กูด แคท) รถยนต์พลังงานไฟฟ้าสมรรถนะสูง อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ขับเคลื่อนด้วยพแลทฟอร์ม LEMON โดยมีออร์เดอร์รวมกว่า 10,000 คัน และส่งมอบแล้ว 2,016 คัน ในเดือนธันวาคม ที่ผ่านมา
ตอกย้ำความเป็นผู้นำรถเอสยูวี ด้วยยอดขายของ WEY แบรนด์รถเอสยูวีระดับลักชัวรีของ Great Wall Motors รวม 78,500 คัน ในปี 2020 ส่งผลให้ยอดขายสะสมรวมทั้งหมดของแบรนด์ WEY ทะลุ 400,000 คัน โดยรุ่น WEY VV6 (วีวี 6) ทำยอดขายได้ถึง 42,293 คัน ในปีที่ผ่านมา
ในฐานะ “บริษัทที่ให้บริการการขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยีระดับโลก” (Global Mobility Technology Company) Great Wall Motors ให้คำมั่นที่จะเดินหน้าพัฒนาเทคโนโลยี พร้อมขยายตลาดรถยนต์ในหลายประเทศทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง ภายใต้กลยุทธ์โลกาภิวัฒน์ และก้าวสู่การเป็นผู้นำในการเปลี่ยนแปลงแนวโน้มของอุตสาหกรรมยานยนต์ ไปสู่ความเป็นระบบอัจฉริยะ (Intelligence) การเชื่อมต่อ (Network) และการใช้พลังงานสะอาด (Clean) เพื่อขับเคลื่อนสู่อนาคตที่ยั่งยืน และคุณภาพชีวิตที่ดีของคนทั่วโลก โดยมีประเทศไทยเป็นฐานการผลิต และการตลาดที่สำคัญของภูมิภาคอาเซียน