คลิพจากการเปิดตัว Great Wall Motor Thailand และการวิเคราะห์จากทีมงาน AutoinfoOnline
ในที่สุดค่าย Great Wall Motor ก็เริ่มทำตลาดในบ้านเราอย่างเป็นทางการ กับการเตรียมตัวมาล่วงหน้าเป็นอย่างดี มีความใส่ใจในรายละเอียดหลายส่วน ทั้งการตั้งโรงงานที่มีความทันสมัย คำนึงถึงสิ่งแวดล้อม ตลอดจนการศึกษาหาข้อมูลจากผู้บริโภค เพื่อพัฒนาไปสู่มิติใหม่ของการใช้งานตามแนวคิด New User Experience สรุปเป็น 3 หัวข้อคร่าวๆ ได้ดังนี้ 1) xEV Leader การเป็นผู้นำด้านรถพลังงานไฟฟ้า กับ Mission “9 in 3” ที่จะนำรถยนต์รุ่นต่างๆ เข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยทั้งหมด 9 รุ่น ภายในระยะเวลา 3 ปี โดยรถยนต์แทบทั้งหมดจะเป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 2) Consumer Voice Focus ทาง Great Wall Motor ได้ใช้กลยุทธ์การรับฟังเสียงของลูกค้าเป็นหลักในการวางแผนธุรกิจ และนำมากำหนดแนวทางการทำการตลาด และการให้บริการ เพื่อนำไปพัฒนา ปรับปรุง และยกระดับการให้บริการในทุกมิติ เพื่อให้ตอบโจทย์ความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยให้ดีที่สุด 3) New User Experience การออกแบบประสบการณ์ใหม่ของผู้บริโภคผ่านแอพพลิเคชันของ Great Wall Motor (GWM) เริ่มตั้งแต่ การค้นหาข้อมูล การเปรียบเทียบรุ่นรถ การทดสอบรถ การเลือกซื้อรถ การขอสินเชื่อ การส่งมอบรถ การบริการ และการสร้างความสุขตลอดการเป็นเจ้าของรถผ่านกิจกรรมต่างๆ บนความเชื่อ 3 ข้อ คือ 1) Best Choice: ลูกค้าต้องเป็นผู้เลือกสิ่งที่ดีที่สุดได้ด้วยตัวเอง 2) Transparency: ลูกค้าต้องการการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่โปร่งใส ตรงไปตรงมา และ 3) Happiness & Loyalty : ลูกค้าจะต้องมีความสุข และประสบการณ์ที่ดีกับแบรนด์ตลอดการเป็นเจ้าของ และพร้อมที่จะส่งมอบความสุขนี้ให้แก่ผู้อื่นด้วยการบอกต่อ แน่นอนว่า สิ่งที่ขาดไม่ได้ คือ รถยนต์ที่นำมาทำตลาดในประเทศไทยต้องมีความน่าสนใจเช่นกัน Great Wall Motor Thailand จึงเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ถึง 2 รุ่น นั่นคือ Haval H6 (ฮาวัล เอช 6) รถยนต์สไตล์ครอสส์โอเวอร์สมัยใหม่ และ Ora Good Cat (ออรา กูดแคท) รถยนต์ไฟฟ้าขนาดกะทัดรัด และจะตามมาอีกภายในปีนี้อีก 2 รุ่น (ยังไม่เผยออกมาในตอนนี้) แม้ทั้ง 2 รุ่นที่เปิดตัวจะยังไม่เผยสเปคออกมา แต่เรามาดูรูปร่างหน้าตา และคาดเดาสเปคเบื้องต้น อิงข้อมูลจากประเทศจีน