รายงานข่าวจากประเทศออสเตรเลีย ระบุว่า ค่าย Nexport ผู้สั่งนำเข้ารถยนต์จากสาธารณรัฐประชาชนจีน เตรียมสั่งนำเข้า BYD EA1 รถไฟฟ้า รุ่นล่าสุด เพิ่งเปิดตัวในงานมหกรรมยานยนต์เซี่ยงไฮ้ 2021BYD EA1 ถูกพัฒนาบนพื้นฐาน e-Platform 3.0 ของ BYD มาพร้อมชุดแบทเตอรี แบบ “Blade” รุ่นล่าสุด ที่ผลิตจาก Lithium-Iron-Phosphate (LiFePO) พลัง 800 โวลท์ และชาร์จแบทเตอรีให้เดินทางได้ 150 กม. ใช้เวลาเพียง 5 นาที BYD ไม่ได้ระบุความจุของชุดแบทเตอรี แต่ยืนยันว่า อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ต่ำกว่า 3 วินาที และการประกอบให้ชุดแบทเตอรีเป็นส่วนหนึ่งของโครงสร้างตัวรถแบบ CTP (Cell-to-Pack) ช่วยเพิ่มพื้นที่ในห้องโดยสาร รวมทั้งเสริมความแข็งแรงของตัวรถ หากเกิดอุบัติเหตุ สำหรับโครงสร้างพื้นฐาน e-Platform 3.0 เป็นโครงสร้างพื้นฐานที่เปิดกว้างสำหรับอุตสาหกรรมรถไฟฟ้า ที่สามารถใช้งานกับรถยี่ห้ออื่นได้ โดย BYD นำไปใช้งานในรถ Denza ที่ร่วมเป็นหุ้นส่วนกับ Mercedes-Benz, Toyota และรถโดยสารสาธารณะ Didi Chuxing นอกจากนั้น BYD ยังพัฒนาซอฟท์แวร์ และระบบการจัดการแบทเตอรี ด้วยตนเอง สามารถเดินทางตามมาตรฐาน NEDC ได้ระยะทาง 965 กม. โดย BYD เปิดโอกาสให้นักพัฒนา สามารถนำซอฟท์แวร์ไปต่อยอดตามความต้องการได้ทันที ส่วนที่เพิ่มเติม คือ เทคโนโลยี ระบบปั๊มความร้อน (Heat Pump) ที่ช่วยลดการสูญเสียพลังงานของแบทเตอรี ในฤดูหนาวได้ ทำให้ระยะเดินทางสามารถไปได้ไกลกว่าเดิมประมาณ 10 % ผู้สั่งนำเข้า Nexport ยืนยันว่า รถไฟฟ้า BYD EA1 จะสามารถเปิดตัวสู่ตลาดออสเตรเลียได้ภายในไม่เกิน 12 เดือน