Great Wall Motor (กเรท วอลล์ มอเตอร์) เดินหน้าสร้างประสบการณ์ O2O รูปแบบใหม่ให้แก่ลูกค้าชาวไทยภายใต้แบรนด์คอนเซพท์ “New Energy” “New Intelligence” และ “New Experience” อย่างต่อเนื่อง แม้ในสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัส COVID-19 โดยล่าสุดได้เปิดให้บริการ Door-to-Door Test Drive เพื่อนำรถยนต์ All New Haval H6 Hybrid SUV (ฮาวัล เอช 6 ไฮบริด เอสยูวี ใหม่) ให้ลูกค้าทดลองขับ และทดสอบสมรรถนะถึงหน้าบ้าน นอกจากนี้ ยังมีบริการ Door-to-Door Service อื่นๆ ไม่ว่าจะเป็นบริการส่งมอบรถถึงหน้าบ้าน (Door-to-Door Delivery Service) บริการรับ/ส่งรถยนต์เพื่อรับบริการตรวจเชคระยะ (Door-to-Door Pick-Up and Delivery on Demand) และบริการตรวจเชคระยะตามตารางบำรุงรักษานอกสถานที่ (Door-to-Door Mobile Service) เพื่อส่งมอบบริการที่พิเศษ คุ้มค่า พร้อมช่วยอำนวยความสะดวกสบาย และสร้างความมั่นใจในด้านความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ลูกค้าอย่างครบวงจร
ณรงค์ สีตลายน กรรมการผู้จัดการ Great Wall Motor (ประเทศไทย) กล่าวว่า Great Wall Motor ตระหนัก ให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของลูกค้าเป็นอันดับหนึ่ง เรารับทราบ และเข้าใจดีว่าสถานการณ์ในปัจจุบันนี้อาจส่งผลให้ลูกค้าไม่สะดวกที่จะเข้ามาทดสอบรถ หรือใช้บริการอื่นๆ ของเราได้ ด้วยรูปแบบการดำเนินธุรกิจแบบใหม่ที่เน้นการเชื่อมต่อระหว่าง Online-to-Offline (O2O) เราจึงยินดีที่จะส่งมอบบริการแบบ Door-to-Door Service รูปแบบต่างๆ เพื่ออำนวยความสะดวก และเพิ่มความปลอดภัยสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยที่ลูกค้ายังคงได้รับประสบการณ์อันยอดเยี่ยม ตั้งแต่การกดจองเพื่อใช้บริการต่างๆ ผ่าน GWM Application ไปจนถึงการรับบริการออฟไลน์แบบส่งตรงถึงหน้าบ้าน หลังจากที่เราได้เริ่มมีการส่งมอบรถยนต์แบบ Door-to-Door Delivery Service ที่บ้าน หรือสถานที่ต่างๆ ที่ลูกค้าต้องการไปแล้ว ล่าสุดเราได้มีบริการ Door-to-Door Test Drive เพื่อให้ผู้ที่สนใจ หรือผู้ที่จองรถยนต์ All New Haval H6 Hybrid SUV ได้มีโอกาสขับ และทดสอบสมรรถนะของรถได้อย่างเต็มที่ก่อนการตัดสินใจซื้อ และเรายังมีบริการหลังการขายด้านอื่นๆ ในรูปแบบ Door-to-Door Service เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการรับ/ส่งรถยนต์เพื่อรับบริการตรวจเชคระยะ (Door-to-Door Pick-Up and Delivery on Demand) และบริการตรวจเชคระยะตามตารางบำรุงรักษานอกสถานที่ (Door-to-Door Mobile Service) เพื่อให้มั่นใจได้ว่า เราจะคอยเคียงข้างเพื่อดูแล และอำนวยความสะดวกกับลูกค้าในทุกๆ บริการของเราอย่างครบวงจรเพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า
สำหรับบริการแบบ Door-to-Door Service ของ Great Wall Motor มีทั้งหมด 4 รูปแบบ ได้แก่
1. บริการทดลองขับรถถึงหน้าบ้าน (Door-to-Door Test Drive)
ลูกค้าสามารถแจ้งความจำนงเพื่อทดลองขับรถยนต์ All New Haval H6 Hybrid SUV ตามวัน เวลา และสถานที่ที่ลูกค้าสะดวกผ่านทาง Intelligent Ambassador หรือ IAM หลังจากนั้น IAM จะติดต่อกลับเพื่อยืนยันการนัดหมาย และจะส่งรถยนต์ All New Haval H6 Hybrid SUV พร้อมผู้ฝึกสอน (Instructor) ไปให้ลูกค้าที่บ้าน โดยจะมี IAM คอยช่วยประสานงาน และให้การดูแลผ่านระบบ Video Conference อย่างใกล้ชิด โดยลูกค้าจะได้เรียนรู้วิธีการใช้งานฟังค์ชันต่างๆ รวมไปถึงได้ทดลองขับ และทดสอบสมรรถนะรถยนต์ในเส้นทางบริเวณนั้นๆ เป็นเวลา 30-45 นาที โดยมีผู้ฝึกสอน และ IAM คอยให้คำแนะนำ และตอบข้อซักถามอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ทีมงานทุกคนรวมถึงลูกค้าจะได้รับการตรวจ COVID แบบ Rapid Test ทุกครั้งก่อนการเริ่มให้บริการ รวมถึงมีการฆ่าเชื้อ ทำความสะอาดรถยนต์ และอุปกรณ์ต่างๆ ตามมาตรการการป้องกันโรค COVID อย่างเคร่งครัด โดยในเบื้องต้น บริการทดลองขับรถถึงหน้าบ้านนี้จะเปิดให้บริการในช่วงระหว่างวันที่ 7-16 สิงหาคม 2564 โดยให้สิทธิ์แก่ผู้ที่ได้แจ้งความจำนง และจองการทดลองขับในลำดับแรกๆ ก่อน อาจจะมีการขยายระยะเวลา และช่องทางการให้บริการนี้ร่วมกับ GWM Partner Store เพิ่มเติมในอนาคต
2. บริการส่งมอบรถถึงหน้าบ้าน (Door-to-Door Delivery Service)
ลูกค้าสามารถเลือกรับบริการได้บน GWM Application เมื่อสั่งซื้อรถยนต์ โดยมีให้เลือก 2 รูปแบบ ได้แก่ 1) รูปแบบปกติ และ 2) รูปแบบพรีเมียม ที่ลูกค้าสามารถออกแบบรูปแบบการส่งมอบรถเพิ่มเติมได้ตามที่ต้องการ โดยทั้ง 2 รูปแบบ จะมี Intelligent Ambassador หรือ IAM เป็นผู้ดูแล ส่งมอบช่อดอกไม้ ช่วยตรวจสอบการรับรถยนต์ รวมไปถึงอธิบายวิธีการใช้งานรถยนต์ และตอบคำถามต่างๆ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าการส่งมอบรถถึงมือลูกค้าอย่างราบรื่น ปลอดภัย และเกิดความพึงพอใจสูงสุด ซึ่งบริการนี้จะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมขึ้นอยู่กับรูปแบบที่ลูกค้าต้องการ แต่สำหรับลูกค้าแพคเกจ Ultra Deal และ Premiere Deal สามารถขอรับบริการในรูปแบบปกติได้ฟรี โดยไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ เพิ่มเติม
3. บริการรับ/ส่งรถยนต์เพื่อรับบริการตรวจเชคระยะ (Door-to-Door Pick-Up and Delivery on Demand)
ลูกค้าสามารถนัดหมายวัน เวลา และสถานที่ในการรับรถ/ส่งรถยนต์ได้ตามที่ลูกค้าสะดวกเมื่อครบกำหนดตามตารางการบำรุงรักษาตามระยะทาง โดยลูกค้าต้องนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันทำการ สามารถตรวจสอบวัน และเวลาการออกให้บริการของศูนย์บริการแต่ละแห่งได้ผ่านระบบนัดหมายของศูนย์บริการ หรือติดต่อ GWM Contact Center โทร. 0-2668-8888
4. บริการตรวจเชคระยะตามตารางบำรุงรักษานอกสถานที่ (Door-to-Door Mobile Service)
ลูกค้าสามารถขอรับบริการตรวจเชคระยะตามตารางบำรุงรักษานอกสถานที่ตามที่ลูกค้านัดหมาย โดยลูกค้าไม่ต้องนำรถยนต์เข้ามารับบริการที่ศูนย์บริการ ทั้งนี้ ลูกค้าต้องนัดหมายล่วงหน้าอย่างน้อย 2 วันทำการ สามารถตรวจสอบวัน และเวลาการออกให้บริการของศูนย์บริการแต่ละแห่งได้ผ่านระบบนัดหมายของศูนย์บริการ หรือติดต่อ GWM Contact Center โทร. 0-2668-8888 ทั้งนี้ บริการนี้จะเริ่มเปิดให้บริการในช่วงต้นเดือนกันยายนนี้เป็นต้นไป
สำหรับบริการรับ/ส่งรถยนต์เพื่อรับบริการตรวจเชคระยะ (Door-to-Door Pick-Up and Delivery on Demand) และบริการตรวจเชคระยะตามตารางบำรุงรักษานอกสถานที่ (Door-to-Door Mobile Service) จะเป็นบริการหลังการขายที่มีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ทั้งนี้ ลูกค้าแพคเกจ Ultra Deal และ Premiere Deal จะได้รับสิทธิ์ในการใช้บริการดังกล่าวฟรี โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย 4 ครั้ง สำหรับบริการรับ/ส่งรถยนต์เพื่อรับบริการตรวจเชคระยะ และ 2 ครั้ง สำหรับบริการตรวจเชคระยะตามตารางบำรุงรักษานอกสถานที่ ภายในระยะเวลา 5 ปี หรือ 100,000 กม. (เมื่อถึงกำหนดอย่างใดอย่างหนึ่งก่อน)