รายงานข่าวจากเบร์ลิน เยอรมนี ระบุว่า ค่าย Porsche อยู่ระหว่างขยายการทำงานของศูนย์วิจัยและพัฒนา (Research and Development Center) ในเซี่ยงไฮ้ รวมทั้งขยายสายการผลิตในประเทศมาเลเซียPorsche ออกแถลงการณ์ ระบุว่า ศูนย์วิจัยและพัฒนา ในเซี่ยงไฮ้ จะช่วยให้ Porsche สามารถเข้าใจความต้องการของลูกค้าชาวจีน ในการใช้งานรถยนต์ รวมทั้งช่วยในการพัฒนาผลิตภัณฑ์สำหรับสาธารณรัฐประชาชนจีน ขณะเดียวกัน สายการผลิตในมาเลเซีย จะเปิดใช้งานในปี 2565 ด้วยความร่วมมือกับคู่ค้าสัญชาติมาเลเซีย Sime Darby Berhad โดยจะรับผิดชอบในการตรวจสอบคุณภาพขั้นสุดท้ายของ Porsche และการผลิตรุ่นพิเศษสำหรับตลาดในประเทศ Michael Steiner หัวหน้าฝ่ายค้นคว้าและวิจัย (Porsche R&D Chief) ระบุในแถลงการณ์ว่า“เราภาคภูมิใจในการขยายงาน เป็นธุรกิจระดับโลก และร่วมลงทุนในมาเลเซีย เพื่อให้แน่ใจว่าผลิตภัณฑ์ของเรา จะสะท้อนความต้องการของผู้บริโภค นอกทวีปยุโรป” และ “เพื่อตอบสนองความต้องการที่ไม่มีที่สิ้นสุด” Michael Steiner ระบุว่า “ขณะเดียวกัน การเพิ่มเติมศูนย์วิจัยแและพัฒนาในจีน เท่ากับเป็นการยอมรับว่าเราสามารถพัฒนารถให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค และตอบสนองความต้องการของตลาดได้อย่างรวดเร็ว” Porsche ในสาธารณรัฐประชาชนจีน มีสำนักงานอยู่ในเซี่ยงไฮ้ เมืองที่มีประชากร 24 ล้านคน รวมทั้งเป็นเมืองที่ใช้ในการทำธุรกรรมทางการเงินของจีน มีผู้จำหน่ายอยู่ 136 แห่ง กระจายอยู่ในแผ่นดินใหญ่, ฮ่องกง และมาเก๊า ซึ่งส่วนใหญ่มุ่งไปในตลาดทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน และบางมณฑลทางด้านตะวันตก เมื่อ 20 ปีที่แล้ว Porsche แนะนำรถสปอร์ท คันแรกบนแผ่นดินจีน และกลายเป็นตลาดที่ใหญ่อันดับ 1 โดยในปีที่ผ่านมา จำหน่ายได้ 88,968 คัน เมื่อเร็วๆ นี้ Porsche เพิ่งเปิดศูนย์อะไหล่ ในมณฑล Dongguan ทางตะวันออกเฉียงใต้ของจีน เพิ่มเป็นศูนย์อะไหล่แห่งที่ 16 ด้านศูนย์วิจัยและพัฒนา เป็นแผนงานของ Porsche Digital บริษัทย่อยที่ก่อตั้งเมื่อปี 2559 โดยมีสำนักงานใหญ่อยู่ในเยอรมนี และสาขาในสหรัฐอเมริกา, สเปน, จีน, อิสราเอล และโครเอเชีย เมื่อเดือนมิถุนายน Porsche Asia Pacific และ Shell ประกาศแผนงานในการติดตั้งโครงข่ายชาร์จชุดแบทเตอรีตามแนวเขตแดน โดยติดตั้งสถานีชาร์จ 6 แห่ง ในสถานีบริการเชื้อเพลิง Shell ซึ่งอยู่ตามแนวไฮเวย์ เหนือ-ใต้ ของมาเลเซีย โดยสถานีชาร์จรถไฟฟ้า ติดตั้งที่ชาร์จ DC 180 กิโลวัตต์ มาพร้อมหัวชาร์จมาตรฐาน CCS Type 2 จำนวน 2 หัว สามารถชาร์จรถคันเดียวด้วยประจุ 180 กิโลวัตต์ หรือชาร์จพร้อมกัน 2 คัน ด้วยประจุ คันละ 90 กิโลวัตต์