ธุรกิจ
Mazda โกยยอดขายเดือน กย.โต 64 %
Mazda (มาซดา) เผยยอดจำหน่ายรถยนต์ Mazda ประจำเดือนกันยายนที่ผ่านมา เติบโตเพิ่มขึ้นถึง 64 % ที่สำคัญเติบโตเพิ่มขึ้นทุกรุ่นทั้งครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี CX-Series (ซีเอกซ์-ซีรีส์) และรถยนต์นั่ง ชี้เศรษฐกิจไทยเริ่มส่งสัญญาณปรับตัวดีขึ้น ประกาศเดินหน้าเต็มกำลังเตรียมส่งรถใหม่ลุยไตรมาสสุดท้ายของปี พร้อมอัดแคมเปญพิเศษ “Mazda Triple Bonus รับดีลสุดคุ้ม คว้าโบนัส 3 ต่อ”
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานบริหารอาวุโส บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า จากสถานการณ์การแพร่ระ บาดของโรค COVID-19 ที่มีจำนวนผู้ติดเชื้อรายวันลดลง ประกอบกับการผ่อนคลายมาตรการลอคดาวน์จากภาครัฐที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 1 กันยายน 2564 ล้วนเป็นปัจจัยบวกที่ทำให้ผู้บริโภคเกิดความเชื่อมั่น และเริ่มกลับมาจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น รวมถึงรถยนต์ที่ยังคงเป็นปัจจัยที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญ และเป็นสินค้าที่มีโอกาสขยายตัว เนื่องจากผู้บริโภคหันมาใช้รถยนต์ส่วนตัวแทนการเดินทางด้วยรถยนต์สาธารณะมากขึ้น จึงทำให้ตลาดรถยนต์ในเดือนกันยายนที่ผ่านมามีภาพรวมอยู่ในทิศทางที่ดีขึ้น รวมถึง Mazda ที่ยอดขายรวมในเดือนกันยายน 2564 เติบโตขึ้นจากเดือนสิงหาคม 2564 ถึง 64 % ซึ่งเราเชื่อว่าเศรษฐกิจไทยได้ผ่านจุดที่ต่ำที่สุดมาแล้ว และถือเป็นเรื่องน่ายินดีสำหรับประชาชนชาวไทยทุกคนที่เศรษฐกิจเริ่มกลับมาเดินหน้าได้อีกครั้ง
สำหรับเดือนกันยายน 2564 ที่ผ่านมา ยอดขายรถยนต์ Mazda มีการเติบโตเพิ่มขึ้นทุกรุ่น เมื่อเปรียบเทียบกับเดือนสิงหาคม 2564 โดย Mazda2 (มาซดา 2) ยังคงเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุด มียอดขายที่ 1,799 คัน หรือเติบโตขึ้นถึง 86 % ตามมาด้วย Mazda CX-30 (มาซดา ซีเอกซ์-30) จำนวน 484 คัน เพิ่มขึ้น 47 % Mazda CX-3 (มาซดา ซีเอกซ์-3) จำนวน 350 คัน เพิ่มขึ้น 24 % รถพิคอัพ Mazda BT-50 (มาซดา บีที-50) จำนวน 144 คัน เพิ่มขึ้น 106 % Mazda3 (มาซดา 3) จำนวน 122 คัน เพิ่มขึ้น 28 % Mazda CX-5 (มาซดา ซีเอกซ์-5) จำนวน 46 คัน เพิ่มขึ้น 7 % และMazda CX-8 (มาซดา ซีเอกซ์-8) จำนวน 35 คัน เพิ่มขึ้น 35 % ตามลำดับ จึงทำให้เดือนที่ผ่านมา Mazda มียอดขายรถยนต์รวมทุกรุ่นอยู่ที่ 2,980 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 64 %
ในขณะที่ยอดขายสะสมตั้งแต่เดือนมกราคม-กันยายน 2564 มีจำนวนทั้งสิ้น 25,813 คัน ลดลงเล็กน้อยเพียง 1 % โดยแบ่งออกเป็นรถอเนกประสงค์ตระกูล CX-Series จำนวน 9,698 คัน หรือเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 27 % ในขณะที่รถยนต์นั่งมียอดขายรวมที่ 15,155 คัน ลดลงเล็กน้อยเพียง 9 % ส่วนรถพิคอัพ Mazda BT-50 เริ่มกลับมาได้รับความนิยมเพิ่มสูงขึ้น มียอดสะสมจำนวน 960 คัน
ธีร์ กล่าวเพิ่มเติมว่า Mazda มั่นใจว่าภาพรวมเศรษฐกิจ และอุตสาหกรรมยานยนต์ในช่วงไตรมาสสุดท้ายจะกลับมาสดใส เนื่องจากเป็นช่วงที่ลูกค้าจับจ่ายใช้สอยกันมากที่สุด ประกอบกับกำลังเข้าสู่ฤดูเก็บเกี่ยวผลผลิตทางการเกษตร ภาคธุรกิจ และประชาชนต่างขานรับต่อนโยบายของภาครัฐต่อการเปิดประเทศ จึงเชื่อว่าจะช่วยให้เศรษฐกิจกลับมาหมุนเวียน และส่งผลดีต่อภาพรวมอุตสาห กรรมรถยนต์ ซึ่ง Mazda ได้เตรียมความพร้อมเพื่อเดินหน้าขับเคลื่อนอุตสาหกรรมรถยนต์อย่างเต็มรูปแบบ ทั้งความพร้อมด้านกล ยุทธ์ในด้านต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นด้านผลิตภัณฑ์ การขาย การบริการ กิจกรรมส่งเสริมการตลาด รวมถึงการเปิดตัวโมเดลธุรกิจแบบใหม่ ซึ่งลูกค้าจะได้สัมผัสในเร็วๆ นี้ เชื่อว่าจะมาเติมเต็ม ตอบรับความต้องการของลูกค้าในยุคปัจจุบัน และช่วยให้ Mazda เดินหน้าไปสู่เป้าหมายที่วางไว้
พร้อมกันนี้ เพื่อเป็นการตอบรับต่อกำลังซื้อที่กำลังจะกลับมา และมอบความคุ้มค่ายิ่งขึ้นให้แก่ลูกค้า Mazda ได้เตรียมโปรโมชันสุดพิเศษกับแคมเปญ ”Mazda Triple Bonus รับดีลสุดคุ้ม คว้าโบนัส 3 ต่อ” โดยมอบข้อเสนอให้แก่ทั้งลูกค้าที่ต้องการออกรถใหม่และลูกค้าปัจจุบันถึง 3 ต่อ ได้แก่
หมายเหตุ
1เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทฯ กำหนด โปรดศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมที่ www.mazda.co.th
2สำหรับผู้เช่าซื้อที่ผ่านการอนุมัติตามเงื่อนไขของ บมจ. ธนาคารทิสโก และ TMB ธนชาต เท่านั้น
3จองรถในงาน 3,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 รับกล่องฆ่าเชื้อโรค UV-C ยี่ห้อ Philips มูลค่า 1,590 บาท จำนวนจำกัด 800 ชิ้น เฉพาะโชว์รูมที่ร่วมรายการ
4ราคายางรถยนต์ รวมค่าแรงถอด-ใส่ ค่าถ่วงล้อ และจุกลมยาง พร้อมเติมลมยางปกติเมื่อซื้อครบ 4 เส้น
5โปรดตรวจสอบประเภทสินค้า และบัตรเครดิทที่ร่วมรายการ ณ จุดขายก่อนทำรายการทุกครั้ง
6สำหรับลูกค้าที่นัดหมายเข้ารับบริการ วันจันทร์-ศุกร์ เฉพาะช่วงเวลาที่กำหนด ตามเงื่อนไขของศูนย์บริการที่ร่วมรายการ
- ลูกค้าที่ต้องการออกรถใหม่ พบกับข้อเสนอสุดพิเศษที่โชว์รูม Mazda ในระหว่างวันที่ 9-17 ตุลาคม 2564 กับความคุ้มต่อที่ 1 ดอกเบี้ยต่ำสุด 0 %1 หรือต่อที่ 2 ขับฟรี 3 เดือน2 เมื่อซื้อรถยนต์ Mazda ทุกรุ่น และต่อที่ 3 สำหรับลูกค้า 800 ท่านแรก ที่จองรถภายในงาน 3,000 บาท และออกรถภายในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 รับฟรีของพรีเมียมสุดพิเศษกล่องฆ่าเชื้อโรค UV-C จาก Philips (ฟิลิพส์) มูลค่า 1,590 บาท3
- ลูกค้าปัจจุบันที่นำรถเข้ารับบริการที่ศูนย์บริการ Mazda รับโปรโมชันพิเศษ ต่อที่ 1 เมื่อซื้อยาง 3 เส้น แถมฟรี 1 เส้น หรือรับส่วนลดสูงสุด 1,200 บาท4 ต่อที่ 2 ผ่อน 0 % นานสูงสุด 10 เดือน ทุกสินค้า และบริการ5 และต่อที่ 3 ส่วนลดค่าแรงสูงสุด 50 %6 ระหว่างวันที่ 1-31 ตุลาคม 2564 ณ ศูนย์บริการมาตรฐาน Mazda ทั่วประเทศ
ข้อมูลยอดขายสะสม | มกราคม-กันยายน 2564 | มกราคม-กันยายน 2563 | %เปลี่ยนแปลง |
Mazda2 | 13,534 | 14,402 | - 6 % |
Mazda3 | 1,618 | 2,254 | - 28 % |
Mazda CX-3 | 3,146 | 1,458 | +116 % |
Mazda CX-30 | 5,363 | 3,693 | + 45 % |
Mazda CX-5 | 544 | 1,287 | - 58 % |
Mazda CX-8 | 644 | 1,215 | - 47 % |
Mazda BT-50 | 960 | 1,754 | - 45 % |
Mazda MX-5 | 3 | 9 | - 67 % |
ยอดรวมสะสม | 25,813 | 26,072 | - 1 % |
ABOUT THE AUTHOR
นุสรา เงินเจริญ
บรรณาธิการข่าวธุรกิจและสังคม ที่มีประสบการณ์มากว่า 30 ปี รักการอ่าน ขอบงานเขียน ชอบพบปะผู้คน ได้มีโอกาสสัมภาษณ์ผู้บริหารในวงการยานยนต์ไทย ท่องเที่ยว เป็นประสบการณ์ที่ดี เปิดโลกได้พัฒนาตัวเองกว่า 30 ปี แวดวงสื่อสารมวลชน
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิตคอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)