Toyota Sequoia 2023 เอสยูวี ฟูลล์ไซซ์ ใหม่ ใช้โครงสร้างร่วมกันกับ Tundra ภายในกว้างขึ้น มีเบาะ 3 แถว พร้อมพละกำลังเพิ่มขึ้น แต่อัตราสิ้นเปลืองกลับลดลงรายงานจากประเทศแคนาดา ระบุว่า Toyota Sequoia เจเนอเรชันที่ 3 เอสยูวี ฟูลล์ไซซ์ ใหม่ พร้อมห้องโดยสารขยายใหญ่ขึ้น เบาะ 3 แถว โครงสร้างหลักของ Sequoia รุ่นนี้ ใช้ร่วมกันกับ Tundra แต่มีความแตกต่างกันในด้านเทคนิคหลายจุด เช่น เครื่องยนต์เบนซิน แบบ V6 สูบ ทวินเทอร์โบ ความจุ 3.4 ลิตร ซึ่ง Toyota เรียกว่าบลอค 3.5 ลิตร ทำงานร่วมกันกับเจเนอเรเตอร์/มอเตอร์ไฟฟ้า 48 โวลท์ อยู่ในตำแหน่งระหว่างเครื่องยนต์ และระบบถ่ายทอดกำลัง ใช้แบทเตอรีลิเธียม-ไอออน ทำหน้าที่จ่ายกระแสไฟให้กับมอเตอร์ 1.87 กิโลวัตต์ชั่วโมง มีพละกำลัง 437 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 80.6 กก.-ม. ถ้าเทียบน้ำหนักกันแล้ว Tundra มีน้ำหนัก 2.72 ตัน ส่วน Sequoia มีน้ำหนัก 4.08 ตัน เพิ่มขึ้นเพราะขนาดตัวถัง และอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ รถกระบะ Tundra มีอัตราสิ้นเปลืองได้ถึง 1.0 ลิตร/100 กม. จากการทำงานร่วมกันของเครื่องยนต์ และมอเตอร์ไฟฟ้า โดยมอเตอร์ทำหน้าที่ขับเคลื่อนจากจุดหยุดนิ่งจนไปถึงความเร็ว 29 กม./ชม. อัตราเร่งก็เร้าใจไม่น้อย เมื่อมอเตอร์ไฟฟ้าทำงานร่วมกันกับเครื่องยนต์ V6 สูบ ทวินเทอร์โบ แชสซีส์ที่ใช้ร่วมกัน คือ TNGA-F แต่ไม่มีรายละเอียดของ Tundra มีเพียงข้อมูลของ Sequoia ที่ติดตั้งระบบรองรับอิสระปีกนกคู่ในด้านหน้า และใช้เพลาแข็งระบบมัลทิลิงค์ ที่พัฒนาล่าสุดในด้านหลัง รุ่นนี้มีระบบรองรับถุงลมให้เลือกติดตั้ง เพื่อช่วยรักษาระดับตัวรถในระหว่างการลากทเรเลอร์ น้ำหนักสูงสุดได้ถึง 4.08 ตัน ซึ่งมากกว่า Sequoia รุ่นก่อนถึง 22 % ยังมีเทคโนโลยีอื่นๆ เช่น Trailer Backup Guide ที่ระบบจะเข้าไปควบคุมการทำงานของพวงมาลัย ในการนำรถ เอสยูวี และทเรเลอร์ วิ่งผ่านที่จอดรถพ่วงที่แออัด ทั้งการเดินหน้า และถอยหลังเมื่อเข้าจอด ซึ่งคนขับมีหน้าที่กดคันเร่ง และเบรคเท่านั้น ภายนอกตัวรถได้ติดตั้งกล้องรอบคัน และแสดงผลในจอสัมผัสขนาด 14 นิ้ว หรือจะเลือกการแสดงภาพดิจิทอลในกระจกส่องหลังก็ได้ ภายใน Sequoias ทุกรุ่น จะติดตั้งเบาะ 3 แถว แต่ละรุ่นมีวัสดุหุ้มเบาะที่แตกต่างกัน ในแคนาดาจะแบ่งรุ่นออกเป็น 5 ระดับด้วยกันคือ TRD Off-Road, Limited, Platinum, TRD Pro, และสูงสุด คือ Capstone เริ่มต้น คือ TRD Off-Road ซึ่งไม่เน้นความหรูหรา มีอุปกรณ์มาตรฐาน ตั้งแต่ระบบดิฟฟ์ลอค, ปุ่มปรับการขับเคลื่อนตามชนิดพื้นผิวเพื่อลดการลื่นไถล และเพิ่มการยึดเกาะ, ระบบช่วยลงเนิน และควบคุมคันเร่งขณะขับเคลื่อน 4 ล้อ, ชอคอับ Bilstein ปรับการทำงานโดย TRD ร่วมกับคอยล์สปริงจาก TRD สำหรับรุ่น Luxury จนถึง Capstone ภายในติดตั้งชุดประดับลายไม้อเมริกันวอลนัท, เบาะนั่งหุ้มหนังกึ่งสังเคราะห์, กระจกกันเสียง, ระบบความบันเทิงพร้อมลำโพง JBL 14 ตัว สั่งการโดยผ่านจอแสดงผลแบบสัมผัสขนาด 14 นิ้ว สามารถเชื่อมต่อผ่านระบบ Apple Car Play และ Android Auto และเชื่อมต่อบูลทูธผ่านโทรศัพท์ได้ 2 เครื่อง พร้อมกัน ด้านความปลอดภัยด้วยระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และระบบป้องกันการชนคนเดินถนน และการตรวจจับคนขี่จักรยานที่ทำงานเฉพาะตอนกลางวัน สำหรับราคาของ Sequoia ที่จะขายในแคนาดา ยังไม่เปิดเผย คงต้องรอการเปิดตัวในช่วงปลายฤดูร้อนปีนี้