BMW M5 ใหม่ คาดว่าจะใช้ระบบส่งกำลังเครื่องยนต์ วี 8 สูบ มอเตอร์ไฟฟ้าคู่ พลัก-อินไฮบริด ชุดเดียวกับที่ใช้ใน BMW XM และจะวางตลาดหลังการเปิดตัวของ 5-Series เจเนอเรชันที่ 8ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า ซูเพอร์ซาลูน BMW M5 ถูกแอบถ่ายภาพขณะวิ่งทดสอบ แม้จะพรางตัวเป็นอย่างดี แต่ไม่สามารถปกปิดรูปทรงได้ เมื่อเทียบกับข้อมูลของ BMW XM PHEV น่าจะมีกำลังสูงสุดที่ 737 แรงม้า ถ้ามาอยู่ใต้ฝากระโปรงของ M5 ทีมวิศวกรคงปรับแต่งจนได้กำลัง 750 แรงม้า กับแรงบิดสูงสุด 102.0 กก.-ม. หากเปรียบเทียบรถต้นแบบที่พรางตัวกับรุ่นปัจจุบัน จะเห็นว่ารถต้นแบบมีกระจังหน้าใหญ่ขึ้นเล็กน้อย แม้ก่อนหน้านี้มีข่าวยุติกระแสกริลล์หน้าขนาดใหญ่ ตั้งแต่รุ่น M3 และ M4 แล้วก็ตาม ชุดโคมไฟหน้าออกแบบให้มีรูปทรงเรียวเล็กสไตล์เดียวกับ X5 รุ่นปรับโฉม น่าจะเป็นแนวทางการออกแบบที่ค่ายนี้นำมาใช้กับรถรุ่นใหม่ทุกรุ่น การออกแบบรูปทรงตัวรถใช้แนวเส้นที่นุ่มนวลมากขึ้น ซึ่งมีผลด้านอากาศพลศาสตร์ที่ดีกว่า BMW M5 มีความกว้างล้อมากกว่ารุ่นมาตรฐาน จึงต้องขยายขอบบังโคลนให้กว้างขึ้น และออกแบบสเกิร์ทข้างใหม่ให้ต่อเนื่องกัน ส่วนจุดชาร์จไฟแบทเตอรีจะติดตั้งอยู่ในบริเวณด้านหลังของล้อหน้าซ้าย ท้ายรถติดตั้งท่อไอเสียคู่ 2 ชุด ไฟท้ายมีขนาดเล็กกว่าเดิม ส่วนลิ้นดักลมขนาดเล็กในด้านหน้า ถูกปกปิดไว้ BMW M5 รุ่นใหม่มีด้านหน้าที่ก้าวร้าว ออกแบบกันชน และฝากระโปรงหน้าที่ดุดัน ชุดโคมไฟหน้าใช้เทคโนโลยีเลเซอร์ บังโคลนหน้าออกแบบสไตล์เดียวกับ 2-Series ใหม่ ด้านข้างบังโคลนหน้าติดตั้งป้าย “M5” อย่างเด่นชัด ห้องโดยสารใช้อุปกรณ์ร่วมกันกับ 5-Series ใหม่ คอนโซลหน้าติดตั้งระบบอินโฟเทนเมนท์ iDrive 8 หน้าจอสัมผัสขนาด 14.9 นิ้ว และจอแผงอุปกรณ์แบบดิจิทอล ขนาด 12.3 นิ้ว อยู่ใต้กระจกโค้งชิ้นเดียวกัน ใช้ระบบเชื่อมต่อ 5G และระบบนำทางเสมือนจริง