ธุรกิจ
Continental พัฒนาโซลูชันมัลทิเซนเซอร์สำหรับรถบรรทุก
เยอรมนี-Continental พัฒนาการนำเสนอโซลูชันเซนเซอร์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับรถบรรทุกในงาน IAA Transportation ที่ฮันโนเวอร์ (20-25 กันยายนนี้) ปริมาณการขนส่งที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก อัตราอุปกรณ์ของรถบรรทุกที่เพิ่มขึ้นอย่างมากพร้อมระบบช่วยเหลือแบบใหม่ และการจัดการกลุ่มยานพาหนะที่ซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ ล้วนต้องการเทคโนโลยี และผลิตภัณฑ์ที่เป็นนวัตกรรมสำหรับการผสานเทคโนโลยีที่มีประสิทธิภาพในธุรกิจรถบรรทุก ระบบเซนเซอร์หลายตัว หรือที่เรียกว่า Continental Sensor Array สามารถติดตั้งเหนือกระจกหน้ารถได้ Continental จึงนำเสนอโซลูชันแบบบูรณาการขนาดกะทัดรัดสำหรับระบบขับเคลื่อนอัจฉริยะ และระบบขับเคลื่อนอัตโนมัติที่มีเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ในรถบรรทุกนอกจากนี้ ระบบอัตโนมัติในระดับที่สูงขึ้น เช่น L4 ยังต้องการเซนเซอร์ต่างๆ จำนวนมากขึ้น ซึ่งสามารถติดตั้งได้อย่างชาญฉลาด รวดเร็ว และปลอดภัย ในโซลูชันที่ครอบคลุม เซนเซอร์แบบบูรณาการทั้งหมด เช่น LiDAR (Light Detection And Raging หรืออุปกรณ์ที่ใช้แสงเพื่อตรวจจับ และคาดคะเนระยะทางของวัตถุ) เรดาร์ กล้อง สำหรับระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบปรับได้ การเบรคฉุกเฉิน และระบบช่วยเรื่องจุดบอด ตลอดจนฟังค์ชันการขับขี่อัตโนมัติที่ผ่านการกระบวนการสอบเทียบด้วยเครื่องมือวัดล่วงหน้า และประสานงานกับเครื่องมืออื่นๆ แล้ว วิธีนี้ช่วยลดความยุ่งยากในการติดตั้งเซนเซอร์จำนวนมาก การผสานรวมเข้ากับสถาปัตยกรรมรถยนต์ และกระบวนการสอบเทียบที่ซับซ้อน นอกจากนี้ ยังมีเรื่องขอระยะเวลาที่ใช้ในการบำรุงรักษารถ และทำให้เวลาหยุดทำงานของยานพาหนะลดลง Continental จึงช่วยทำให้รถบรรทุก และบริษัทขนส่งเข้ากันกับการขับเคลื่อนแห่งอนาคต
โซลูชันมัลทิเซนเซอร์แบบแยกส่วนขนาดกะทัดรัดสำหรับการขับขี่อย่างปลอดภัยด้วยรถบรรทุก
ตลาดการขับขี่อัตโนมัติกำลังเติบโตอย่างมาก รถบรรทุกยานมีบทบาทสำคัญในเรื่องนี้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในระยะทางไกลระหว่างศูนย์ลอจิสติคส์ แบบ "ศูนย์กลางสู่ศูนย์กลาง" ระบบช่วยเหลือที่เป็นนวัตกรรมใหม่มีส่วนเพิ่มความปลอดภัยขึ้นอย่างมาก และจะยังคงปฏิวัติธุรกิจการขนส่งต่อไปจนถึงรถบรรทกขับเคลื่อนอัตโนมัติบนทางหลวงพิเศษ เซนเซอร์ ซอฟท์แวร์ และแนวคิดการเชื่อมต่ออัจฉริยะเป็นสิ่งพื้นฐานในเรื่องนี้ ในฐานะผู้เชี่ยว ชาญด้านระบบเรดาร์ LiDAR และโซลูชันกล้องชั้นนำสำหรับการขับขี่แบบมีผู้ช่วย และแบบอัตโนมัติ Continental มองว่าการผสมผสานที่ชาญฉลาดของเทคโนโลยีที่แตกต่างกันเหล่านี้เป็นมูลค่าเพิ่มที่สำคัญในแง่ของความปลอดภัย
Claudia Frundt หัวหน้าแผนก Market Trucks Autonomous Mobility Business Area Continental กล่าวว่า เรากำลังสาธิตแนวทางโซลูชันระบบที่ออกแบบมาเพื่อยานยนต์เชิงพาณิชย์โดยเฉพาะด้วย Continental Sensor Array และเราเห็นศักยภาพที่ยอดเยี่ยมในการขับขี่แบบอัตโนมัติ และขับเคลื่อนอัตโนมัติในท้ายที่สุดในภาคของยานยนต์เชิงพาณิชย์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อพิจารณาถึงจำนวนการหยุดทำงานของระบบที่สูง ระบบเซนเซอร์ที่ซับซ้อนสูงจำเป็นสำหรับการรับรู้สภาพแวดล้อมแบบองค์รวมที่จำเป็น โซลูชันของเรานำเสนอการประกอบ และการสอบเทียบเซนเซอร์หลายตัวที่ไม่ซับซ้อน รวมระบบต่างๆ ไว้ในโมดูลเดียวที่มีขนาดกะทัดรัด
การพัฒนา การสอบเทียบ การดูแลเซนเซอร์ การอัพเดท: บริการแบบครบวงจร
เมื่อกล่าวถึงเทคโนโลยีเซนเซอร์ที่เกี่ยวข้องกับความปลอดภัย Continental นำเสนอระบบเซนเซอร์หลายตัวรุ่นใหม่จากแหล่งเดียว คือ เซนเซอร์ หน่วยประมวลผลกลางสำหรับการควบคุม การสอบเทียบเซนเซอร์แต่ละตัวระหว่างกัน และการสอบเทียบโซลูชันโดยรวมเมื่อติดตั้งบนยานพาหนะ "ระบบเซนเซอร์หลายตัวในโซลูชันขนาดกะทัดรัดช่วยให้ผู้ผลิตรถยนต์ และผู้ใช้ได้ประโยชน์มากมาย"
Dr. Andree Hohm หัวหน้าฝ่ายธุรกิจนวัตกรรมยานยนต์ขับเคลื่อนอัตโนมัติ Continental อธิบายว่า เรดาร์ LiDAR และกล้องทุกตัวได้รับการสอบเทียบด้วยเครื่องมือวัดล่วงหน้า และประสานงานกันเรียบร้อยแล้ว เวลาที่ต้องใช้ในเรื่อต่างๆ ลดลงอย่างเห็นได้ชัด ไม่ว่าจะเป็นในการสอบเทียบขั้นสุดท้ายของโซลูชันเซนเซอร์ระหว่างการประกอบ ในการประกอบระบบเซนเซอร์ด้วยตัวมันเอง และสุดท้าย ในการบำรุงรักษายานพาหนะ เมื่อรถบรรทุกขับเคลื่อนอัตโนมัติอยู่บนท้องถนนตลอดเวลา Continental Sensor Array สามารถถูกแทนที่ได้อย่างง่ายดายสำหรับงานบำรุงรักษา เป็นต้น ด้วยวิธีนี้จึงสามารถหลีกเลี่ยงเวลาหยุดทำงานที่มีค่าใช้จ่ายสูงได้
นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมอีเลคทรอนิคส์ และชุดสายไฟในรถยนต์เพื่อการพาณิชย์ยังได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นอย่างมาก และสามารถอัพเดตในภายหลังได้อย่างรวดเร็ว สามารถรวมเซนเซอร์สำหรับระบบช่วยเหลือใหม่เข้ากับโซลูชันขนาดกะทัดรัดได้อย่างง่ายดาย ระบบเซนเซอร์โดยรวมไม่จำเป็นต้องมีการดัดแปลงพื้นฐานใดๆ กับห้องโดยสารของคนขับ หรือตัวรถสำหรับรถบรรทุกรุ่นอนาคต นอกจากนี้ยังสามารถติดตั้งกับรถบรรทุกสมัยใหม่รุ่นปัจจุบันได้โดยเตรียมระบบไฟฟ้าในตัวไว้สำหรับการติดตั้ง
การทำความสะอาด และการปรับอากาศของชุดเซนเซอร์ยังทำให้ง่ายขึ้นอีกด้วย Continental มีระบบ "การทำความสะอาดกล้อง และเซนเซอร์ และการทำความเย็น และการทำความร้อน" ที่ทำงานอัตโนมัติในกลุ่มผลิต ภัณฑ์นี้ เซนเซอร์ทั้งหมดตรวจสอบระดับมลพิษอย่างอิสระ เลนส์กล้องจะทำความสะอาดโดยอัตโนมัติด้วยระบบฉีดน้ำ นอกจากนี้ การจัดการความร้อนอัจฉริยะยังช่วยให้มั่นใจถึงการใช้เทคโนโลยีเซนเซอร์อย่างไร้ที่ติในทุกสภาพอากาศ
กล้อง LiDAR เรดาร์-ระบบเซนเซอร์หลายตัวเพื่อการเคลื่อนย้ายที่ปลอดภัย
การผสมผสานระหว่างระบบเซนเซอร์ต่างๆ และความซ้ำซ้อนเป็นสิ่งสำคัญสำหรับการใช้ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ และการขับขี่อัตโนมัติที่เชื่อถือได้ เซนเซอร์ทั้งหมดต้องได้รับการสอบเทียบเป็นรายชิ้น และประสานงานร่วมกัน Continental มองว่าการใช้ระบบเซนเซอร์ 3 ระบบร่วมกัน ได้แก่ กล้อง LiDAR และเรดาร์ เป็นโซลูชันในอุดมคติสำหรับการจดจำวัตถุที่เชื่อถือได้ และการตรวจจับสภาพแวดล้อมของยานพาหนะแบบองค์รวม บริษัทเทคโนโลยีมีประสบการณ์มากกว่า 25 ปี ในการพัฒนา และผสานรวมโซลูชันเซนเซอร์ที่ได้รับการปรับแต่งเฉพาะตัว ปลอดภัย และแข็งแกร่ง ตั้งแต่ส่วนประกอบแต่ละส่วนไปจนถึงระบบที่สมบูรณ์ จนถึงปัจจุบัน Continen tal ได้นำเซนเซอร์กว่า 150 ล้านตัว มาใช้เพื่อช่วยเหลือ และฟังค์ชันการขับขี่อัตโนมัติบนท้องถนน
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/423798