ธุรกิจ
Air Captif รุกขยายโครงสร้างพองลม

ตามปกติการสร้าง Faraday Cage แบบดั้งเดิมแต่ละชุดจะใช้เวลาราว 2 ปี แต่นวัตกรรมใหม่นี้ทำให้สามารถติดตั้งเพื่อใช้งานได้ภายในวันเดียวเท่านั้น
โซลูชันจาก Air Captif จะพร้อมผลิตในเชิงอุตสาหกรรมได้เร็วๆ นี้ ณ โรงงาน Michelin ที่เมืองบูร์ฌ ซึ่งตั้งอยู่บริเวณใจกลางประเทศฝรั่งเศส
แผนพัฒนาในอนาคตของ Air Captif ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ ณ เมือง Trappes ประเทศฝรั่งเศสครอบคลุมการขยายโรงงานที่เมืองบูร์ฌ พร้อมเริ่มดำเนินการผลิตเชิงอุตสาหกรรมในช่วงต้นปี 2567 การเลือกใช้โรงงานที่เมือง บูร์ฌซึ่งอยู่ระหว่างจัดงานฉลองครบรอบ 70 ปี ในฐานะเป็นพื้นที่ปฏิบัติงานบุกเบิกด้านอุตสาหกรรมการบินของ Michelin จะส่งผลให้ Air Captif ได้รับประโยชน์อย่างเต็มที่จากระบบนิเวศด้านอากาศยาน และยุทธปัจจัยเพื่อการป้องกันประเทศของภูมิภาค ตลอดจนมีบทบาทในการเสริมสร้างประสบการณ์ทางอุตสาหกรรมของกลุ่ม Michelin ให้กว้างขวางยิ่งขึ้น
นอกจากนี้ ที่ตั้งทางภูมิศาสตร์ของเมืองบูร์ฌยังเหมาะแก่การทำงาน และผสานความร่วมมือ เนื่องจากตั้งอยู่กึ่งกลางระหว่างเมือง Trappes ซึ่งเป็นฐานประจำการของทีมเจ้าหน้าที่เทคนิค และเมือง Clermont-Ferrand ซึ่งเป็นฐานดำเนินงานของฝ่ายวิจัย และพัฒนาของ Michelin
ทั้งนี้ ความรู้ความเชี่ยวชาญด้านโครงสร้างอากาศยาน (Aeronautic Construction) ประกอบกับประสบการณ์ในภาคอุตสาหกรรมการแพทย์ และธุรกิจวางแผนจัดงานอีเวนท์ ทำให้ Air Captif สามารถนำเสนอโซลูชันที่ครอบคลุมหลากหลายแง่มุมอย่างรอบด้าน
เพื่อขับเคลื่อนการเติบโต Air Captif จะมุ่งเดินหน้าขยายศักยภาพการผลิตเป็น 2 เท่า ตั้งแต่ปี 2566 พร้อมทั้งจ้างงานบุคลากรที่มีความสามารถพิเศษเพิ่มขึ้น
ภายใต้แผนขยายธุรกิจ Air Captif ได้จัดสรรงบประมาณเพื่อเพิ่มอัตราการหมุนเวียนผลิตภัณฑ์ (Turnover) เป็น 2 เท่า ตั้งแต่ปี 2566 พร้อมทั้งเร่งจ้างงานบุคลากรที่มีทักษะความชำนาญพิเศษเพิ่มอีกราว 30 คน ในพื้นที่ดำเนินงานเขต Yvelines ของฝรั่งเศส ซึ่งอยู่ทางตะวันตกของกรุงปารีส
การขยายกิจกรรมการดำเนินงานของ Air Captif แสดงให้เห็นว่า Michelin พร้อมเปิดโอกาสใหม่ๆ ให้แก่แรงงานที่มีทักษะขั้นสูง โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างพิจารณาจ้างพนักงานเพื่อทำงานในโรงงานซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Trappes และรองรับการขยายฐานดำเนินงานไปยังเมือง Elancourt ในเดือนมกราคม 2566 ทั้งนี้ ด้วยลักษณะงานที่ละเอียดซับซ้อนทำให้จำเป็นต้องอาศัยบุคลากรที่มีทักษะขั้นสูง และมีความรู้ความเชี่ยวชาญเฉพาะทางเป็นพิเศษในด้านต่างๆ อาทิ การซีลตะเข็บทางอุตสาหกรรม (Industrial Seaming), การควบคุมการทำงานของเครื่องจักร (Machine Operation), การตัด และเชื่อมพลาสติค (Plastic Cutting & Welding) เป็นต้น
Air Captif ซึ่งมีฐานที่ตั้งอยู่ ณ เมือง Trappes ประเทศฝรั่งเศส มาตั้งแต่ปี 2560 ได้สร้างงานให้แก่ท้องถิ่นกว่า 50 ตำแหน่ง โดยในปี 2563 Air Captif เป็นหนึ่งในบริษัทที่ได้รับเลือกจากรัฐบาลฝรั่งเศสเพื่อให้การสนับ สนุนภายใต้โครงการเปิดตัวมิติใหม่ด้านอุตสาหกรรมยานยนต์ และอากาศยาน (Relaunch Plan for The Aeronautic and Automobile Industries) การสนับสนุนดังกล่าวส่งผลให้บริษัทฯ สามารถนำกิจกรรมการดำเนินงานเชิงอุตสาหกรรมบางประเภทที่เคยทำสัญญาให้ประเทศจีนรับช่วงไปดำเนินการ (Sub-Contract) กลับมาดำเนินการในประเทศฝรั่งเศสได้
Maude Portigliatti ผู้อำนวยการฝ่ายธุรกิจวัสดุทางเทคโนโลยีขั้นสูง ซึ่งเป็นหนึ่งในคณะกรรมการบริหารกลุ่ม Michelin เปิดเผยว่า การขยายตัวในการดำเนินงานของ Air Captif เป็นผลมาจากความสามารถขององค์กรในการคิดค้นนวัตกรรม และการผนึกพันธมิตรกับ Dassault ก็เป็นกลยุทธ์ที่ดีประการหนึ่ง นอกจากนี้ ในด้านโซลูชันทางเทคนิค Air Captif ยังตอกย้ำให้เห็นถึงความรู้ความชำนาญของ Michelin ในการนำนวัตกรรมทางเทคโนโลยีที่ล้ำหน้ามาใช้ประโยชน์ ตลอดจนความมุ่งมั่นในการดำเนินงานเพื่อบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์ของกลุ่ม Michelin ในธุรกิจอื่นนอกเหนือจากยางรถยนต์
[1] Faraday Cage คือ โครงสร้างจากเส้นใยโลหะยืดหยุ่นซึ่งมีคุณสมบัตินำไฟฟ้าเพื่อใช้ป้องกัน หรือลดความเสียหายที่เกิดจากฟ้าฝ่าให้แก่เครื่องบิน 

