ธุรกิจ
“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” เปิดตัว Line Official Account
“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” ผู้ให้บริการนายหน้าประกันภัย ภายใต้ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) ในเครือกรุงศรี ออโต้ เปิดตัว Line Official Account พแลทฟอร์มดิจิทอลสำหรับผู้ใช้บริการประกันภัยยุคดิจิทอล ยกระดับประสบการณ์การซื้อ-ขายประกันออนไลน์ ชูจุดขาย “บริการหลากหลายครบครัน-ดูแลใส่ใจอย่างใกล้ชิด-รู้จริงทุกเรื่องประกันภัย” ตอกย้ำผู้นำอินชัวร์เทคในไทย พร้อมพัฒนาสู่การเป็น One-Stop Service ตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้ใช้รถให้ดียิ่งขึ้น ตั้งเป้ายอดเบี้ยประกันดิจิทอลผ่านช่องทางนี้รวมกว่า 100 ล้านบาท ภายในปี 2565
ชญาน์ธิป พันธุ์มณี กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท อยุธยา แคปปิตอล ออโต้ ลีส จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า พแลทฟอร์มดิจิทอลเพื่อธุรกิจของ Line (Line Official Account) ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในปัจจุบัน ด้วยฐานผู้ใช้งานกว่า 5,000,000 บัญชีทั่วประ เทศในปี 2564 ที่ผ่านมา* และได้กลายเป็นอีกช่องทาง Chat Commerce ที่สำคัญระหว่างแบรนด์กับลูกค้าเพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดี และมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ในฐานะผู้นำโบรคเกอร์ประกันภัยดิจิทอลที่มุ่งมั่นยกระดับการบริการอินชัวร์เทคเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า เล็งเห็นถึงแนวโน้มการใช้งาน และศักยภาพของพแลทฟอร์มออนไลน์ที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง จึงเดินหน้าพัฒนาช่องทางการบริการดิจิทอลรูปแบบใหม่ ผ่าน Line Official Account @ krungsriautobroker ด้วยฟีเจอร์การติดต่อสอบถาม ซื้อ-ขายประกันภัยต่างๆ รวมถึงการให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์อย่างต่อเนื่อง โดยมีผู้ช่วยด้านประกันภัย “Kana” ที่สามารถให้คำปรึก ษาได้ในทันที เพื่อมอบความสะดวกสบาย และครบครันให้แก่ลูกค้าได้อย่างไร้รอยต่อยิ่งขึ้น
3 ฟีเจอร์เด่นบนช่องทาง Line Official Account ของ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ประกอบไปด้วย
หลากหลาย ครบครัน: ด้วยการมีพันธมิตรประกันภัยกว่า 25 รายทั่วประเทศ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ จึงสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์ การบริการ และแคมเปญต่างๆ ให้ครอบคลุมกับความต้องการของลูกค้าในทุกๆ กลุ่ม เพิ่มตัวเลือกในการเลือกซื้อ และเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์จากหลากหลายบริษัทประกันภัยชั้นนำได้ตามงบประมาณที่กำหนด มีช่องทางการชำระเงินรองรับที่หลากหลาย ทั้งโอน-จ่าย-ผ่อน นอกจากนี้ ยังอำนวยความสะดวกสบาย และรวดเร็วขึ้นไปอีกขั้น ด้วยระบบแสดงข้อมูลครบครันที่ลูกค้าสามารถกดอ่านจากเมนูบนหน้าจอได้ทันที ไม่ว่าจะเป็นรุ่นรถ ทุนประกัน หรือความคุ้มครอง ช่วยให้ลูกค้าประหยัดเวลาในการค้นหา และรวบรวมข้อ มูล เพิ่มความรวดเร็วในการตัดสินใจ พร้อมรองรับทุกความต้องการของผู้ใช้รถยุคดิจิทอล
ดูแลใส่ใจอย่างใกล้ชิด: ทุกการบริการด้านประกันภัยจะกลายเป็นเรื่องง่ายแค่ปลายนิ้ว ด้วยระบบการพูดคุย และให้คำปรึกษาจากผู้ช่วยด้านประกันภัยอย่าง “Kana” ที่คอยให้คำแนะนำ และบริการเกี่ยวกับประกันภัยที่ครอบคลุมในทุกมิติ มาพร้อมกับระบบแจ้งเตือนอัตโนมัติ เช่น การแจ้งเตือนเมื่อถึงเวลาต่อประกันยานยนต์ พร้อมส่งต่อข้อมูลให้แก่เจ้าหน้าที่แบบเรียลไทม์ ลูกค้าสามารถสอบถามข้อมูล หรือขอรับบริการต่างๆ ได้โดยไม่ต้องพิมพ์ข้อความทั้งหมดด้วยตนเอง ช่วยให้การใช้งานผ่านพแลทฟอร์มนี้เป็นเรื่องง่าย และสะดวกยิ่งขึ้นสำหรับทุกคน
รู้จริงทุกเรื่องประกันภัย: นอกเหนือจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ การบริการ และโปรโมชันที่ตอบโจทย์แก่ลูกค้า กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ยังให้ความสำคัญกับการเชื่อมต่อไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถ ผ่านการบริการสอบถาม และให้ข้อมูลที่เป็นประโยชน์ และครอบคลุมในทุกมิติอย่างต่อเนื่อง อาทิ ความรู้ด้านประกันรถยนต์ และประกันอะไหล่ คำแนะนำก่อนตัดสินใจซื้อยานยนต์ ความคุ้มค่าในการเลือกแพคเกจประกันประเภทต่างๆ การติดตามสถานะกรมธรรม์ ไปจนถึงฟีเจอร์ช่วยค้นหาอู่ซ่อมรถ เป็นต้น
การพัฒนาพแลทฟอร์ม Line Official Account ในครั้งนี้ ไม่เพียงแค่อำนวยความสะดวกสบาย รวดเร็ว และครบครันให้แก่ลูกค้าคนสำคัญของ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ เท่านั้น แต่ยังเป็นอีกช่องทางในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และแคมเปญที่หลากหลายร่วมกับพันธ มิตรทางธุรกิจชั้นนำจากทั่วประเทศ ช่วยเพิ่มโอกาสในการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมาย พร้อมผลักดันการซื้อ-ขายประกันผ่านช่องทาง ดิจิทอลอย่างเต็มรูปแบบ
“กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ มุ่งมั่นพัฒนาการบริการสู่การเป็น One-Stop Service ที่ครบวงจร ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ และบริการที่ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้รถยุคดิจิทอล ทั้งการพัฒนาระบบการจัดเก็บข้อมูลจากภาพถ่าย การเลือก-เปรียบเทียบแผนประกันออนไลน์ การชำระเงินผ่าน Payment Gateway และการรับกรมธรรม์ในรูปแบบอีเลคทรอนิคส์ เพื่ออำนวยความสะดวกสบาย และส่งมอบประสบการณ์อินชัวร์เทคที่ดียิ่งขึ้นในทุกๆ ด้านให้แก่ลูกค้า เราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าพแลทฟอร์ม Line Official Account จะช่วยตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้ใช้บริการประกันภัยให้ครบครันยิ่งขึ้น พร้อมเป็นอีกโมเดลสำคัญในการเสริมสร้างอีโคซิสเตมที่แข็ง แกร่งให้แก่ธุรกิจประกันภัยออนไลน์ ตอกย้ำผู้นำด้านอินชัวร์เทคของ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ต่อไป”
ภายใต้การเปิดตัว Line Official Account ในครั้งนี้ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ยังได้พัฒนาสติคเกอร์ไลน์ “Kana โดย กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์” เพื่อเพิ่มความสนุก สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ และการใช้งานบนพแลทฟอร์มมากยิ่งขึ้น เพียงแค่กดเพิ่มเพื่อนบน Line Official Account ของ กรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์ ผู้ใช้บริการก็สามารถดาวน์โหลดสติคเกอร์ไลน์ไปใช้ได้ฟรี ตั้งแต่วันนี้-21 ธันวาคม 2565
*อ้างอิงข้อมูลจาก Line ประเทศไทย ปี 2564
เรื่องโดย : นุสรา เงินเจริญ
ภาพโดย : บริษัทผู้ผลิต
คอลัมน์ Online : ธุรกิจ (บก. ออนไลน์)
ลิงค์สำหรับแชร์ : https://autoinfo.co.th/online/431734