รถล่าสุด
6 ครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ไฮบริด รถพลังไฟฟ้าน่าสน

ขนาดมิติตัวถัง
เมื่อเปรียบเทียบมิติตัวรถครอสส์โอเวอร์ เอสยูวี ทั้ง 6 คัน ใหญ่สุด คือ
Haval Jolion มาด้วยสัดส่วน ยาว/กว้าง/สูง 4,472/1,841/1,619 มม. (7932) และฐานล้อ 2,700 มม. รองลงมาเป็น Toyota Corolla Cross ขนาดตัว 4,455/1,825/1,620 มม. (7900) ฐานล้อ 2,640 มม. ใหญ่กว่าคู่ Honda HR-V ที่มีขนาด 4,385/1,790/1,590 มม. (7765) ฐานล้อ 2,610 มม. กับ MG VS ขนาด 4,370/1,809/1,653 มม. (7832) ฐานล้อ 2,585 มม. Toyota C-HR ขนาด 4,360/1,795/1,565 มม. (7720) ฐานล้อ 2,640 มม. และเพื่อนตัวเล็ก Nissan Kicks ขนาด 4,330/1,760/1,615 มม. (7705) และ 2,615 มม.
ตัวรถ "ยาวสุดในกลุ่ม" คือ Haval Jolion 4,472 มม. อันดับ 2 เป็น Toyota Corolla Cross 4,455 มม. อันดับ 3 Honda HR-V 4,385 มม. อันดับ 4 MG VS 4,370 มม. อันดับ 5 Toyota C-HR 4,360 มม. และอันดับ 6 Nissan Kicks 4,330 มม.
ตัวรถ "กว้างสุดในกลุ่ม" คือ Haval Jolion 1,841 มม. รองลงมาเป็น Toyota Corolla Cross 1,825 มม. อันดับ 3 MG VS ขนาด 1,809 มม. อันดับ 4 Toyota C-HR 1,795 มม. อันดับ 5 Honda HR-V 1,790 มม. และเพื่อนตัวเล็ก Nissan Kicks 1,760 มม.
ตัวรถ "ส่วนสูงที่สุด" คือ MG VS 1,653 มม. รองลงมาเป็น Toyota Corolla Cross 1,620 มม. อันดับ 3 Haval Jolion 1,619 มม. อันดับ 4 Nissan Kicks 1,615 มม. อันดับ 5 Honda HR-V 1,590 มม. และเป็น Toyota C-HR 1,565 มม.
ส่วนความเงียบ หรือ "ระดับเสียงในห้องโดยสาร" จากความเร็วคงที่ 60/80/100/120 กม./ชม. Haval Jolion วัดได้ 48/51/54/58 เดซิเบล อยู่ในระดับดี เงียบที่สุดในกลุ่มนี้ ดีกว่า MG VS วัดได้ 50/54/56/60 เดซิเบล Nissan Kicks วัดได้ 60/62/64/67 เดซิเบล Toyota C-HR HEV วัดได้ 60/62/66/69 เดซิเบล Toyota Corolla Cross HEV วัดได้ 61/62/65/69 เดซิเบล และ Honda HR-V วัดได้ 61/64/67/69 เดซิเบล
อัตราเร่ง
อัตราเร่งตีนต้น 0-100 กม./ชม. และ 0-400 ม. น้องใหม่ MG VS เร็วที่สุดในกลุ่ม ด้วยเวลา 9.3/17.0 วินาที เร็วกว่า Nissan Kicks ตัวปรับโฉม ซึ่งมาอันดับ 2 ด้วยเวลา 9.6/17.2 วินาที และที่อัตราเร่งตีนปลาย 0-1,000 ม. MG VS เร็วที่สุดในกลุ่ม ด้วยเวลาเพียง 30.4 วินาที เร็วกว่า Nissan Kicks ที่ทำได้ 31.2 วินาที
รองลงมาก็เป็น Honda HR-V ใช้เวลา 11.0/17.9/33.9 วินาที กับ Haval Jolion ที่ใช้เวลา 11.1/17.9/34.1 วินาที ทั้ง 2 คันมีอัตราเร่งดีกว่า Toyota C-HR HEV ที่ทำไว้ 13.1/19.0/34.4 วินาที และ Toyota Corolla Cross HEV ที่ทำเวลาได้ 14.3/19.6/35.6 วินาที
สมรรถนะช่วงเร่งแซง 60-100 กม./ชม. และ 80-120 กม./ชม. หัวแถวก็ยังเป็น MG VS เร็วที่สุดในกลุ่ม ด้วยเวลาเพียง 4.1/4.9 วินาที ดีกว่ารถไฟฟ้า 100 % ค่ายเดียวกันอย่าง ZS EV รุ่นก่อน ที่ทำเอาไว้ 4.7/6.4 วินาที
เร็วกว่า Nissan Kicks (5.1/6.9 วินาที) Honda HR-V (5.8/8.8 วินาที) Toyota C-HR HEV (6.1/7.9 วินาที) Toyota Corolla Cross HEV (7.6/10.5 วินาที) และ Haval Jolion (7.8/8.5 วินาที)
อัตราสิ้นเปลืองน้ำมัน
อัตราสิ้นเปลืองวัดจากความเร็วคงที่ 60 กม./ชม. พบว่า Toyota Corolla Cross HEV นำโด่ง ด้วยค่าเฉลี่ยทำได้ถึง 48.6 กม./ลิตร ประหยัดที่สุดในกลุ่ม ดีกว่า Honda HR-V ที่ได้ 36.5 กม./ลิตร และ Haval Jolion ที่ได้ 28.8 กม./ลิตร และประหยัดกว่า Nissan Kicks ที่ทำไว้ 26.9 กม./ลิตร Toyota C-HR HEV ที่ทำไว้ 26.5 กม./ลิตร แต่ MG VS HEV ทำได้ 18.6 กม./ลิตร
ความเร็วคงที่ 80 กม./ชม. Honda HR-V ขึ้นมาดีที่สุดในกลุ่มนี้ ด้วยตัวเลข 25.2 กม./ลิตร ดีกว่า Toyota C-HR HEV ที่ทำไว้ 22.0 กม./ลิตร และ MG VS HEV ที่ทำได้ 21.7 กม./ลิตร ตามมาด้วย Nissan Kicks ที่ทำไว้ 21.4 กม./ลิตร Toyota Corolla Cross HEV ทำได้ 17.7 กม./ลิตร และ Haval Jolion 16.7 กม./ลิตร
ความเร็วคงที่ 100 กม./ชม. Toyota Corolla Cross HEV กลับขึ้นมานำด้วยตัวเลข 17.5 กม./ลิตร ดีกว่า Toyota C-HR HEV ที่ทำไว้ 17.2 กม./ลิตร และมากกว่า Honda HR-V ที่ทำไว้ 16.9 กม./ลิตร Nissan Kicks 15.7 กม./ลิตร MG VS HEV ทำได้ที่ 14.3 กม./ลิตร และ Haval Jolion ที่ทำไว้ 12.5 กม./ลิตร
ความเร็วคงที่ 120 กม./ชม. Toyota C-HR HEV ที่ทำไว้ 14.1 กม./ลิตร ตามมาด้วย Honda HR-V 13.5 กม./ลิตร Toyota Corolla Cross HEV 12.5 กม./ลิตร Nissan Kicks ที่ทำไว้ 11.3 กม./ลิตร MG VS HEV ทำได้ที่ 11.1 กม./ลิตร และ Haval Jolion 10.6 กม./ลิตร
ระยะเบรค
เบรคที่ความเร็ว 60 กม./ชม. พบว่า Honda HR-V ใช้ระยะเบรคจนหยุดสนิท 14.7 ม. เท่ากับ Toyota C-HR HEV อยู่ในเกณฑ์ดี ใช้ระยะสั้นกว่า Toyota Corolla Cross ที่ทำได้ 15.0 ม. Haval Jolion ที่ทำได้ 15.1 ม. และ Nissan Kicks ที่ทำไว้ 16.0 ม. MG VS HEV อยู่ที่ 16.3 ม.
เบรคที่ความเร็ว 80 กม./ชม. Toyota Corolla Cross ใช้ระยะเบรค 25.4 ม. ดีกว่า Toyota C-HR HEV ที่ทำไว้ 26.0 ม. ดีกว่าคู่แข่ง Honda HR-V ที่ทำได้ 26.2 ม. Haval Jolion 27.5 ม. MG VS HEV 27.9 ม. และ Nissan Kicks ที่ทำไว้ 29.5 ม.
เบรคที่ความเร็ว 100 กม./ชม. Toyota Corolla Cross ใช้ระยะเบรคเพียง 40.0 ม. พอกับ Toyota C-HR HEV ที่ทำไว้ 40.1 ม. และ Honda HR-V ที่ทำได้ 40.5 ม. สั้นกว่า Haval Jolion ที่ทำได้ 41.2 ม. Nissan Kicks ที่ทำไว้ 43.7 ม. และ MG VS HEV 44.1 ม.


