วิศวกร Brabus เพิ่มความยาวแชสซีส์แบบขั้นบันไดของ G63 เพื่อรองรับเพลาขับที่เพิ่มขึ้นอีกชุด โดยสร้างโมดูลโลหะติดตั้งเข้ากับแชสซีส์เดิม สามารถทนต่อแรงบิดได้เท่ากับค่ามาตรฐานจากโรงงาน ล้อถูกเปลี่ยนเป็น Brabus Monoblock Z/HD ขนาด 22 นิ้ว และติดตั้งโป่งล้อใหม่กว้างกว่าเดิม
Brabus อัพเกรดภายนอกด้วยการ์ดกันกระแทก, กันชนชุดใหม่, และวินช์หลังกันชน เสริมหล่อด้วยชุดคาร์บอนไฟเบอร์ผิวมัน, โรลล์บาร์สีดำด้านบนกระบะ และชุดโป่งล้อ Widestar ของ Brabus, ภายในตัดขอบด้วยชิ้นส่วนสีแดง
Brabus XLP 900 6x6 Superblack สุดโหดด้วยสเปคของ Brabus P 900 Rocket เครื่องยนต์ วี 8 สูบ ขยายความจุกระบอกสูบด้วยลูกสูบฟอร์จ และก้านสูบพิเศษ เป็น 4.5 ลิตร ทวินเทอร์โบ พร้อมช่องรับลมที่กริลล์หน้าขึ้นรูปจากคาร์บอนไฟเบอร์ ความสูงใต้ท้อง 47.2 ซม. เท่ากับ XLP 800
Brabus XLP 900 6x6 Superblack กำลังสูงสุด 900 แรงม้า มากกว่าเครื่องยนต์เดิมถึง 315 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 137.2 กก.-ม. แต่ถูกจำกัดให้ใช้งานแค่ 107.0 กก.-ม. ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 209 กม./ชม. เช่นกัน
สำหรับห้องโดยสาร ทั้งเบาะนั่ง, แผงประตู, เสาหลังคา, คอนโซลกลาง และแผงแดชบอร์ด บุด้วยหนังสีดำ (Mondial Black) ตัดกับเส้นเบาะสีเทา และชิ้นส่วนคาร์บอนไฟเบอร์ผิวมัน
ถ้าสนใจ Brabus XLP 800 6x6 Adventure สั่งจองได้ ด้วยราคา 1.2 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 42.27 ล้านบาท ส่วน Superblack แพงขึ้นอีกนิดเป็น 1.294 ล้านเหรียญสหรัฐฯ หรือประมาณ 45.58 ล้านบาท 
