Mahindra Vision Thar.e ใช้ Platform รูปแบบใหม่ โครงสร้างแบบโมดูล และสามารถปรับเปลี่ยนส่วนประกอบได้ จาก Platform รถไฟฟ้าแบบ INGLO ที่นำมาใช้เป็นพื้นฐาน เพื่อพัฒนาให้รองรับการใช้งานรถไฟฟ้าขับเคลื่อน 4 ล้อ โดยเฉพาะ
ภายในห้องโดยสารมีจอระบบอินโฟเทนเมนท์กลาง สามารถพลิกหมุนได้ การจัดวางที่ไม่กีดขวางการใช้งานอุปกรณ์อื่น ผ้าบุภายในห้องโดยสารของรถยนต์แนวคิด ใช้วัตถุดิบที่ผลิตขึ้นมาจากขวดพลาสติค PET ถึง 50 %
การออกแบบรูปทรง มีระยะห่างใต้ท้องรถมาก และมีมุมเข้า/ออกจากอุปสรรคได้ดี เพราะวางตำแหน่งล้อหน้า/หลังเกือบสุดมุมตัวรถ สำหรับรุ่น 5 ประตู ที่มีฐานล้อยาวและวางตำแหน่งล้อใกล้กับมุมของรถ จะมีมุมข้ามอุปสรรคใต้ท้องรถน้อยลง มีโอกาสใต้ท้องติดอุปสรรคง่ายขึ้น และมีกลิ่นอายของ Land Rover Defender และ Ford Bronco
ก่อนหน้านี้ Mahindra Australia ได้วางขาย Mahindra Thar ในออสเตรเลีย และต่อมาบริษัท Jeep ได้ฟ้องศาลออสเตรเลียว่า Thar รุ่น 3 ประตู มีความคล้ายคลึงกับ Jeep Wrangler และศาลออสเตรเลียได้พิจารณา และสั่งให้ยุติการขายในปี 2564
บริษัท Mahindra เคยประกาศแผนของบริษัทฯ ว่าจะจำหน่ายรถไฟฟ้าที่ออสเตรเลีย 2 รุ่น ภายในปี 2568 แต่ไม่ได้ให้ข่าวเพิ่มเติม จึงเป็นไปได้ว่ารถแนวคิด Vision Thar.e จะเป็น 1 ใน 2 รถไฟฟ้าที่จะทำตลาดที่ประเทศออสเตรเลียแน่นอน 
