บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ชวนเราไปสัมผัสลมหนาวของเขาใหญ่ ร่วมทริพพิเศษกิจกรรมลูกค้าสัมพันธ์ New ! Isuzu V-Cross 4x4 Unlock The Master Spirit เปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่0 พร้อมทดลองขับ Isuzu V-Cross 4x4 3.0 DDI M A/T
ภายนอกจัดเต็มเรื่องหน้าตา โดดเด่นด้วยชุดแต่งสีเทาดำรอบคัน ตั้งแต่ฝากระโปรงหน้าจรดสเกิร์ทล่าง กระจังหน้าแบบ 3 มิติ สีเทาดำและบแลคโรม รวมถึงฝาท้าย และไฟท้ายแบบ Triple-Armour LED สะท้อนเอกลักษณ์ความสปอร์ทด้วย Isuzu V-Cross Package ไฟหน้าดีไซจ์นใหม่ Isuzu Vision Bi-LED พร้อมมัลทิฟังก์ชัน เดย์ไทม์ ไฟหรี่และไฟเลี้ยว
มิติตัวรถยาว 5,280 มม. กว้าง 1,870 มม. สูง 1,810 มม. ฐานล้อ 3,125 มม. ส่วนล้ออัลลอยลวดลายใหม่ ขนาด 18 นิ้ว สวยและลงตัวทุกมุมมอง
ภายในห้องโดยสาร ยกระดับความสะดวกสบายสไตล์พรีเมียม หรูหราในทุกรายละเอียด ด้วย Miura Design ภายใต้แนวคิด High-Class&Sophisticated เน้นสีทูโทน ดำ-น้ำตาล ห้องโดยสารกว้าง แผงคอนโซลกลางหน้าใช้งานสะดวกตามหลัก Usability Design เบาะนั่งสีสันสวยงาม พร้อมเทคโนโลยี Coolmax ช่วยลดการสะสมความร้อน ระบบปรับไฟฟ้า 8 ทิศทางในตำแหน่งที่นั่งคนขับ ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ Dual Zone ควบคุมอุณหภูมิซ้าย/ขวา และสามารถกรองฝุ่นขนาดเล็กได้ถึงระดับ PM 2.5
หน้าจอกลางคอนโซล ระบบสัมผัสขนาด 9 นิ้ว ใช้งานง่าย รองรับ Andorid Auto และ Apple Carplay หน้าจอแบบ Multitasking System เชื่อมต่อข้อมูลกับ Integrated MID แสดงผลได้หลากหลายฟังก์ชัน เช่น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ และอื่นๆ ส่วนหน้าจอแสดงข้อมูลการขับขี่เป็นแบบ Integrated MID ขนาด 7 นิ้ว แสดงข้อมูลครบถ้วน และปรับเปลี่ยนหน้าจอได้ 2 รูปแบบ
ขุมพลังวางเครื่องยนต์ดีเซล 3.0 DDI Blue Power กำลังสูงสุด 190 แรงม้าที่ 3,600 รตน. แรงบิด 450 นิวตันเมตรที่ 1,600-2,600 รตน. ถ่ายทอดกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมดการขับขี่แบบสปอร์ท Rev Tronic และ Sequential Paddle Shift ที่พวงมาลัย
ระบบรองรับด้านหน้าแบบอิสระ ปีกนก 2 ชั้น พร้อมคอยล์สปริง และตำแหน่งจุดยึดปีกนกเพื่อลดอาการโยนตัว และสามารถเข้าโค้งได้อย่างมั่นใจ ด้านหลังแหนบยาวแบบ Long Span แข็งแกร่ง ทนทาน ยืดหยุ่น ให้ความนุ่มนวลกว่าแหนบเดิม
สำหรับระบบความปลอดภัยต่างๆ อัดแน่นแบบจัดหนัก จัดเต็ม ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย อาทิเช่น ระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ ADAS ด้วย 3D Imaging Stereo Camera ที่มีมุมมองกว้างและแม่นยำกว่าเดิม พร้อมเรดาร์ 2 จุด และเซนเซอร์ 8 จุดรอบคัน, ระบบแจ้งเตือนการชนด้านหน้า FCW พร้อมระบบเบรคฉุกเฉิน AEB, ระบบเบรคฉุกเฉินอัตโนมัติเมื่อมีรถสวนทางขณะเลี้ยวขวา, ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน ACC, ระบบช่วยเตือนขณะถอย RCTA พร้อมระบบเบรคฉุกเฉินขณะถอย RCTB, ระบบแจ้งเตือนจุดอับสายตา BSM, ระบบควบคุมไฟสูงอัตโนมัติ AHB, ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์เมื่อเหยียบคันเร่งผิดพลาด PMM, ระบบแจ้งเตือนรถออกนอกเลน LDW, ระบบเบรกอัตโนมัติหลังการเกิดอุบัติเหตุ ช่วยลดโอกาสเกิดอุบัติเหตุซ้ำซ้อน MCB, ระบบเซนเซอร์ช่วยจอดรถ Parking AID System, ระบบตั้งค่าจำกัดความเร็วสูงสุดด้วยตัวเอง MSL เป็นต้น
นอกจากนี้ ยังมีถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง, โครงสร้างห้องโดยสารเสริมเหล็ก High-Tensile Steel, ระบบเบรค ABS, ระบบเสริมแรงเบรค BA, ระบบกระจายแรงดันน้ำมันเบรคอัตโนมัติแบบอีเลคทรอนิคส์ EBD, ระบบควบคุมตัวรถ ESC, ระบบป้องกันล้อหมุนฟรีขณะออกตัว TCS, ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน HAS, ระบบควบคุมความเร็วลงทางลาดชัน HDC และเสริมกล้องมองหลังขณะถอยจอด
รูปแบบการทดสอบ เราได้ทดสอบในสนามทางเรียบ ด้วยรูปแบบการขับขี่สลาลอม ตามสเตชันต่างๆ และมีเงื่อนไขพิเศษ ที่ต้องแบกถังน้ำขนาด 100 ลิตรที่กระบะด้านท้าย เพื่อทดสอบว่าช่วงล่างด้านหลังเกาะถนนดีแค่ไหน ซึ่งเราทำได้ในเวลาที่กำหนดและมีน้ำหกประมาณ 10 ลิตร ส่วนการทดสอบในสนามจำลองสำหรับรถขับเคลื่อน 4 ล้อ ที่จำลองขึ้นมา 5 สเตชัน มีความยากง่ายที่ต่างกัน เรมีโอกาสได้ทดลองระบบ Rough Terrain ตัวช่วยที่ทำให้การขับขี่รถในเส้นทางวิบาก ทำได้ง่ายดายขึ้น ถือว่าเป็นมิติใหม่ของระบบช่วยเหลือผู้ขับขี่ที่ดีมาก ช่วยเซฟตัวรถ และช่วยสร้างความมั่นใจให้กับเจ้าของรถได้เป็นอย่างดี
ข้อมูลจำเพาะ
New Isuzu V-Cross 4x4 3.0 DDI M A/T
ผู้แทนจำหน่าย บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด
โทร. 0-2118-0777
มิติ และน้ำหนัก
ยาว/กว้าง/สูง (มม.) 5,280/1,870/1,810
ช่วงล้อ หน้า/หลัง (มม.) 1,570/1,570
ฐานล้อ (มม.) 3,125
น้ำหนัก (กก.) 2,025
ความจุถังเชื้อเพลิง (ลิตร) 76
เครื่องยนต์ รหัส 4JJ3-TCX
แบบ 4 สูบแถวเรียง ดีเซล คอมมอนเรลไดเรคอินเจคชัน VGS เทอร์โบ และอินเตอร์คูเลอร์
ความจุ (ซีซี) 2,999
กระบอกสูบ/ช่วงชัก (มม.) -/-
กำลังสูงสุด (แรงม้า/รตน.) 190/3,600
แรงบิดสูงสุด (กก.-ม./รตน.) 450 (นิวตันเมตร)/1,600-2,600
ระบบจ่ายเชื้อเพลิง หัวฉีดไดเรคท์อินเจคชัน
ระบบถ่ายทอดกำลัง
เกียร์ (จังหวะ) อัตโนมัติ 6
ขับเคลื่อน (ล้อ) 2 หลัง
ระบบรองรับ
หน้า อิสระปีกนก 2 ชั้น คอยล์สปริง และชอคอับแกส
หลัง แหนบเหนือเพลา พร้อมชอคอับแกส
ระบบบังคับเลี้ยว
แบบ ฟันเฟือง และตัวหนอน พร้อมเพาเวอร์ผ่อนแรง
ระบบห้ามล้อ เอบีเอส อีบีดี อีบีเอ
หน้า จาน พร้อมครีบระบายความร้อน
หลัง ดุม
ราคา (บาท) 1,264,000