ข่าวจากประเทศอังกฤษ ระบุว่า Kia EV3 (เกีย อีวี 3) เวอร์ชันผลิตเพื่อจำหน่าย ยังคงรายละเอียดแทบไม่ต่างจากรถแนวคิดที่เปิดตัวในปี 2566 ทั้งช่องกริลล์ระดับใต้แนวกันชน การตกแต่งภายในห้องโดยสาร
รถแนวคิด EV3 และ EV4 (อีวี 4) เปิดตัวเคียงข้างกัน และ Kia ประกาศว่า EV4 จะคงมีรูปทรงของรถต้นแบบที่เปิดตัวในครั้งแรก เมื่อได้รับการวางจำหน่ายจริง
David Hilbert ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดประจำยุโรปของ Kia ได้กล่าวถึงแนวคิดของ Karim Habib หัวหน้าฝ่ายออกแบบของ Kia ซึ่งให้ความสำคัญกับแนวคิด “อย่าสร้างความฝันสูงเกินไป แล้วผลิตออกมาน้อยเกินไป”
มันเป็นสิ่งที่เกิดขึ้นเสมอในการสร้างรถแนวคิดในอดีต หากมองย้อนกลับไปที่รถแนวคิด EV3 เทียบกับรถที่ผลิตออกมาจริง แทบไม่เห็นความแตกต่างกัน อาจได้รับการปรับเล็กน้อย เช่น ดิฟฟิวเซอร์ และดีไซจ์นของล้อ โดยส่วนใหญ่ยังคงรูปแบบเดิมอย่างชัดเจน
Kia EV4 ถูกวางตำแหน่งไว้ระหว่าง EV9 (อีวี 9) และ EV3 ทั้งมีรูปทรงคล้ายกับ Polestar 2 (โพลสตาร์ 2) มาก รูปทรงตัวรถมีส่วนผสมของ ซีดาน, แฮทช์แบค และ 4 ประตูคูเป ทั้งมีความเชื่อมโยงระหว่าง EV9 และ EV3 ไม่ว่าจะเป็นขอบบังโคลนทรงเหลี่ยม และแนวหลังคาลาดลงด้านท้าย คาดว่ารูปทรงของ EV4 ถูกออกแบบด้านอากาศพลศาสตร์อย่างน่าประทับใจ เทียบเท่ากับ EV3 ที่มีค่าสัมประสิทฺธิ์แรงเสียดทานระดับ 0.267