มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ จัดงานมอบรางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2566 หรือ Mazda Dealer of Excellence Award 2023 ภายใต้ธีม “Celebrating the Spirit’s Pathway” เพื่อยกย่องความสำเร็จจากผลการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในปีที่ผ่านมาตามแนวทาง Customer Experience Management (CXM) หรือการจัดการประสบการณ์ลูกค้า ที่ดีเลอร์มุ่งมั่นทุ่มเทส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า โดยเฉพาะการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว เพื่อให้ลูกค้ามีความสุขที่ได้จากประสบการณ์การเป็นเจ้าของรถยนต์ Mazda (มาซดา) ซึ่งเป็นนโยบายหลักสำคัญในการบริหารงานของ Mazda ทั่วโลก มีผู้จำหน่าย 16 แห่งจากทั่วประเทศ ได้รับรางวัลอันทรงเกียรติในปีนี้ไปครอง นอกจากนี้ภายในงานฯ Mazda ยังได้มอบรางวัล Mazda Guild Award 2023 หรือรางวัลยอดเยี่ยมฝ่ายขาย และฝ่ายบริการหลังการขายให้แก่ทีมงานของผู้จำหน่าย เพื่อแสดงถึงความสำเร็จในการทำงานของทีมงานตลอดปีที่ผ่านมา
ทาดาชิ มิอุระ ประธานบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า Mazda ได้นำกลยุทธ์ Retention Business Model มาใช้เป็นแกนหลักในการปรับแผนการดำเนินธุรกิจต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน เป็นนโยบายที่ให้ความสำคัญสูงสุดกับการดูแลเอาใจใส่ลูกค้าในทุกช่วงเวลาของชีวิต เพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ครอบครองรถยนต์ Mazda ตั้งแต่ก่อนการซื้อไปจนถึงการบริการหลังการขาย และนำไปสู่การกลับมาซื้อซ้ำกลายเป็นวงจรแห่งชัยชนะ ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ Mazda ยึดถือเป็นแนวทางปฏิบัติจนประสบความสำเร็จมาแล้วทั่วโลก มีฐานลูก ค้าที่ชื่นชอบรถยนต์ Mazda เพิ่มขึ้น ในประเทศไทยก็เช่นเดียวกัน กลยุทธ์ดังกล่าวได้ถูกนำมาประยุกต์ใช้อย่างต่อเนื่อง และกำลังมีความชัดเจนเป็นรูปธรรมเห็นผลชัดเจนยิ่งขึ้น ซึ่ง Mazda ในประ เทศไทยจะไม่สามารถบรรลุเป้าหมายเหล่านี้ได้ หากปราศจากผู้จำหน่ายที่ร่วมแรงร่วมใจช่วยกันผลักดันนโยบายนี้ไปพร้อมกัน
“Mazda ไม่ต้องการเป็นแบรนด์ที่จำหน่ายยานพาหนะเพื่อการเดินทางเท่านั้น แต่เราต้องการส่งมอบความสุขและประสบการณ์ในการขับขี่ที่เหนือระดับให้กับลูกค้ารวมถึงสมาชิกทุกคนในครอบครัว ขอขอบคุณผู้จำหน่ายที่มุ่งมั่นทุ่มเทให้แก่แบรนด์ Mazda และเป็นส่วนสำคัญในการสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาและจะยังคงดำเนินต่อไป พร้อมกันนี้ ขอแสดงความยิน ดีกับผู้จำหน่ายที่ประสบความสำเร็จในการดำเนินธุรกิจในปีที่ผ่านมา สามารถคว้ารางวัลอันทรงเกียรติแห่งปีไปครอง ซึ่งรางวัลแห่งเกียรติยศในครั้งนี้ไม่ได้เป็นแค่เพียงเครื่องหมายการันตีถึงความมุ่งมั่นในการทำงานเท่านั้น แต่ยังแสดงถึงความสำเร็จของผู้จำหน่ายที่สามารถครองใจลูกค้าของเรา”
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า งาน Mazda Dealer of Excellence Award 2023 จัดขึ้นภายใต้ธีม“Celebrating The Spirit’s Pathway” เพื่อเป็นการเฉลิมฉลองให้กับความสำเร็จอีกก้าวของผู้จำหน่าย Mazda ที่แข่งขันกันในการดูแลลูกค้า ดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่น และไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคนานัปการ อันเป็นสปิริทที่ชาว Mazda ยึดถือเป็นหลักในการปฏิบัติงานจนประสบความสำเร็จ และสามารถส่งมอบความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าในทุกมิติ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในด้านการสร้างประสบการณ์ที่ดีในทุกๆ Touchpoint ซึ่งเป็นไปตามนโยบายของ Mazda ทั่วโลกที่ยึดมั่นปฏิบัติงานเพื่อให้ Mazda กลายเป็น Top Retention Brand เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้าตลอดไป
รางวัล Mazda Dealer of Excellence Award 2023 แบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ Gold 5 รางวัล Silver 5 รางวัล และ Bronze 5 รางวัล และยังมีการมอบรางวัล Guild Award ประเภทฝ่ายขายและฝ่ายบริการหลังการขายยอดเยี่ยม ให้แก่ทีมงานของผู้จำหน่ายที่ปฏิบัติงานด้วยความเป็นเลิศ เพื่อเป็นการสร้างขวัญกำลังใจ และตอกย้ำถึงความสำเร็จจากการดำเนินธุรกิจของผู้จำหน่ายในปีที่ผ่านมา บรรยากาศในงานมอบรางวัลเต็มไปด้วยความอบอุ่น เป็นกันเอง สร้างความปลื้มปิติของทั้งผู้จำหน่าย ทีมงาน และมาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ ทุกคน
พร้อมกันนี้ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ และผู้จำหน่าย Mazda ในประเทศไทย ยังให้คำมั่นสัญญาว่าจะดำเนินธุรกิจด้วยความมุ่งมั่นต่อไป เพื่อตอบสนองต่อเจตนารมณ์ในการดำรงอยู่ของ Mazda (Purpose) พร้อมสร้างคุณค่า และเติมเต็มความมีชีวิตชีวาให้แก่ผู้คน แทนคำมั่นสัญญาในการส่งมอบรถยนต์ และประสบการณ์ความสุข และสร้างรอยยิ้มให้แก่ลูกค้าทุกคน (Promise) และการส่งมอบคุณค่า รวมถึงประสบการณ์ความประทับใจให้แก่ลูกค้าด้วยการดูแลเอาใจใส่ โดยมีลูกค้าเป็นศูนย์กลางในทุกบริบท (Value) เพื่อให้แบรนด์ Mazda กลายเป็น Top Customer Retention Brand เป็นแบรนด์อันดับ 1 ในใจลูกค้าตลอดเวลา แทนคำขอบคุณที่ลูกค้าไว้วางใจและเลือกใช้รถ Mazda ให้เป็นพาหนะคู่ใจตลอดการเดินทาง พร้อมเดินหน้าสู่การเติบโตอย่างยั่งยืนอยู่เคียงข้างลูกค้าชาวไทย และสังคมตลอดไป
ผู้จำหน่ายยอดเยี่ยมประจำปี 2566 ประกอบด้วย
รางวัล |
ผู้จำหน่าย |
ระดับ Gold |
บริษัท ชูเกียรติยนต์ จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท มาสด้า ชลบุรี จำกัด (มหาชน) |
|
กลุ่มบริษัท พระราม 7 กรุ๊ป จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท 14 ออโต้กรุ๊ป จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท ออโต้ แกลเลอรี่ จำกัด |
ระดับ Silver |
บริษัท มาสด้า ประจวบฯ จำกัด |
|
บริษัท กฤษฎา ออโต้ จำกัด |
|
บริษัท เจริญศรีนครพนม (2012) จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท ช.เอราวัณออโตเซลล์ จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท อนุภาษธุรกิจและการค้าภูเก็ต จำกัด |
ระดับ Bronze |
กลุ่มบริษัท วี แอนด์ พี มอเตอร์เซลส์ จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท อารีมิตร มาสด้า จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท แอลบาทรอส ออโต้ จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท บิซ มอเตอร์ส จำกัด |
|
กลุ่มบริษัท มาสด้า เชียงใหม่ จำกัด |
|
ห้างหุ้นส่วนจำกัด เจริญสินมอเตอร์ |