กรมการขนส่งทางบก เปิดศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร และรับเรื่องร้องเรียน 1584 (ชั่วคราว) ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เพื่อให้บริการรับเรื่องร้องเรียน กรณีผู้โดยสารถูกเอารัดเอาเปรียบจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ และอำนวยความสะดวกประชาชนที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568
เสกสม อัครพันธุ์ รองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก และโฆษกกรมการขนส่งทางบก กล่าวว่า กรมการขนส่งทางบก ได้เปิดศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร และรับเรื่องร้องเรียน 1584 (ชั่วคราว) ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (จตุจักร) เพื่อให้บริการรับเรื่องร้องเรียน กรณีที่ผู้โดยสารไม่ได้รับความปลอดภัย ถูกเอารัดเอาเปรียบ และไม่ได้รับบริการที่ดีจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ
พร้อมทั้งช่วยอำนวยความสะดวกแก่ประชาชนที่เดินทางด้วยรถโดยสารสาธารณะในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 ซึ่งเป็นวันหยุดยาวที่ประชาชนนิยมเดินทางกลับภูมิลำเนา และเดินทางไปพักผ่อนท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ส่งผลให้มีปริมาณผู้โดยสารที่เดินทางด้วยระบบขนส่งสาธารณะเป็นจำนวนมาก
ทั้งนี้ หากประชาชนพบปัญหาจากการใช้บริการรถโดยสารสาธารณะ สามารถแจ้งศูนย์คุ้มครองผู้โดยสาร (ชั่วคราว) ณ สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพ (จตุจักร) หรือช่องทางร้องเรียนต่างๆ ของกรมการขนส่งทางบก ซึ่งให้บริการตลอดช่วงเทศกาลปีใหม่ 2568 เช่น สายด่วน โทร. 1584 ตลอด 24 ชม., dlt_1584complain@hotmail.com Facebook ชื่อ “1584 ร้องเรียนรถโดยสารสาธารณะ”, Line : @1584dlt และแอพพลิเคชัน DLT GPS เป็นต้น
โดยทุกปัญหาการร้องเรียนของประชาชน กรมการขนส่งทางบกจะเร่งตรวจสอบ และแจ้งผลการดำเนินการให้ผู้ร้องเรียนทราบทาง SMS และแจ้งความคืบหน้าการดำเนินการเป็นระยะ จนกว่าจะแก้ไขเรื่องร้องเรียนแล้วเสร็จ โดยมีมาตรการลงโทษผู้กระทำความผิดขั้นสูงสุดทุกกรณี หากพบการกระทำความผิดร้ายแรง และเข้าข่ายเป็นภัยสังคมจะดำเนินการพักใช้ หรือเพิกถอนใบอนุญาตทันที เพื่อความปลอดภัยในการเดินทางของประชาชน