ธุรกิจ
Nissan จัดแข่งขัน Nissan Skill Contest ปีที่ 13

Nissan ประเทศไทย จัดแข่งขัน Nissan Skill Contest 2024 เวทีประชันทักษะระดับประเทศต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ภายใต้แนวคิด "Built for the Challenge" เพื่อยกระดับศักยภาพของบุคลากรทั้งในฝ่ายขาย ฝ่ายบริการ และฝ่ายอะไหล่ ตอกย้ำพันธกิจในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า พร้อมสร้างแรงบันดาลใจให้พนักงานมุ่งพัฒนาตนเอง และส่งเสริมมาตรฐานการบริการของผู้จำหน่ายทั่วประเทศ
โทชิฮิโระ ฟูจิคิ ประธาน Nissan ประเทศไทย และภูมิภาคอาเซียน กล่าวว่า Nissan ประเทศไทย มุ่งมั่นในการพัฒนามาตรฐานงานบริการอย่างต่อเนื่อง Nissan Skill Contest ไม่เพียงเป็นเวทีที่ท้าทายความสามารถของบุคลากรเราเท่านั้น แต่ยังเป็นโอกาสในการยกระดับมาตรฐานบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น Nissan ขอแสดงความยินดีกับผู้ชนะ และขอบคุณทุกท่านที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เราเชื่อว่าการพัฒนาทักษะ และการเรียนรู้อย่างต่อเนื่อง คือ หัวใจสำคัญของความเป็นเลิศในการบริการลูกค้า
Nissan Skill Contest เป็นกิจกรรมพิเศษที่ Nissan ประเทศไทย จัดขึ้นภายในองค์กรเพื่อเฟ้นหาสุดยอดฝีมือในแต่ละสาขาที่ถือเป็นกลไกสำคัญที่ช่วยส่งเสริมมาตรฐานคุณภาพบริการของ Nissan (นิสสัน) ทั่วประเทศให้ก้าวไกลยิ่งขึ้น ซึ่งสอดคล้องกับแนวคิดการทำงานที่ใช้ลูกค้าเป็นศูนย์กลาง สร้างความพึงพอใจให้แก่ลูกค้าในระยะยาว เพื่อให้ลูกค้าทุกคนมั่นใจ และยินดีที่จะพูดคำว่า Yes! Nissan.
ปีนี้มีการแข่งขันด้วยกันทั้งสิ้น 8 รายการ แบ่งตามลักษณะงาน ได้แก่ ที่ปรึกษาการขาย ลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายขาย ผู้จัดการขาย ที่ปรึกษาด้านบริการ ที่ปรึกษาอะไหล่ ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา ลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายบริการ และผู้จัดการศูนย์บริการ โดยมีผู้สมัครเข้าร่วมการแข่งขันตั้งแต่รอบแรกกว่า 1,000 คน จาก 120 สาขาผู้จำหน่าย ทั่วประเทศ จนเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศที่มีตัวแทน 69 คน จาก 8 ประเภทการแข่งขัน เพื่อชิงตำแหน่งสุดยอดฝีมือของ Nissan ประเทศไทย และรางวัลรวมมูลค่ากว่า 1.5 ล้านบาท
นอกจากนี้ ผู้ชนะเลิศประเภทช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา และที่ปรึกษาด้านบริการ (SA) ยังจะได้รับรางวัลพิเศษ NISTEC และ NISAC Award และเข้าร่วมรับรางวัลที่สำนักงานใหญ่ของ Nissan (NML Head Quarters) ในเดือนพฤศจิกายน 2568 เพื่อเป็นเกียรติ และโอกาสในการพัฒนาต่อไปในระดับสากล
ผู้ชนะในแต่ละประเภท ได้แก่
สาขารางวัล รายชื่อผู้ชนะรางวัล ผู้จำหน่าย
1. ที่ปรึกษาการขาย รุ้งอรุณ อัศววิจิตรวงศ์ สยามนิสสันเชียงใหม่
2. ผู้จัดการฝ่ายขาย กัญณภัทร วรสรวง สยามนิสสันเซลส์
3. ลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายขาย จีรนันต์ พรหมจันทร์ สยามนิสสันรถดีพระราม 2
4. ที่ปรึกษาด้านบริการ พนารัตน์ ไกรโหล ณัฐออโต้คาร์
5. ที่ปรึกษาอะไหล่ ปพน อธิกรบุรภัทร สยามนิสสันชลบุรี
6. ช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา ณัฐกรณ์ บุญมาก สยามนิสสันชลบุรี
7. ลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายบริการ กมลวรรณ ปัญจบุศย์ สยามนิสสันชลบุรี
8. ผู้จัดการฝ่ายบริการ เบญจพร ลิ้มเทียมรัตน์ ช.เอราวัณมอเตอร์ นครปฐม
Nissan Skill Contest ครั้งที่ 13 ยังได้จัดรางวัลพิเศษ "มาสเตอร์ แชมพ์ (Master Champ)" เพื่อมอบให้แก่ผู้จำหน่ายที่มีพนักงานเข้าร่วมแข่งขัน และสามารถคว้ารางวัลชนะเลิศจากการแข่งขัน 3 สาขา ซึ่งผู้จำหน่ายที่ได้รับรางวัลดังกล่าว คือ สยามนิสสันชลบุรี ได้แก่ สาขาที่ปรึกษาอะไหล่ สาขาช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา และสาขาลูกค้าสัมพันธ์ฝ่ายบริการ
ณัฐกรณ์ บุญมาก แชมพ์เก่า เจ้าของรางวัลสาขาช่างเทคนิควิเคราะห์ปัญหา จากสยามนิสสันชลบุรี กล่าวว่า ปีนี้ถือเป็นเรื่องที่ค่อนข้างยาก เพราะต้องกลับมารักษาแชมพ์ไว้ให้ได้ แต่ก็ตั้งใจสุดฝีมือ และพยายามฝึกซ้อม พัฒนาทักษะของตัวเองอยู่ตลอดเวลา ด้วยการฝึกแก้ไขปัญหาจากโจทย์จริงที่เกิดขึ้นกับลูกค้า รวมถึงฝึกวิเคราะห์สถานการณ์ต่างๆ ด้วยตัวเอง จนทำให้สามารถชนะรางวัลในปีนี้อีกครั้ง โดยส่วนตัวรู้สึกประทับใจกับการแข่งขันในทุกๆ ปี และอยากเชิญชวนให้ช่างเทคนิคมาเข้าร่วมการแข่งขัน เพื่อพิสูจน์ตัวเองกันเยอะๆ เพราะนอกเหนือจากรางวัล และประสบการณ์ที่ได้รับแล้ว ยังทำให้เรารู้สึกภูมิใจ ในทักษะอาชีพของตัวเอง รวมถึงยังได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการพัฒนาแบรนด์ของเราให้เติบโตยิ่งขึ้น
รุ้งอรุณ อัศววิจิตรวงศ์ ผู้ชนะเลิศรางวัลสาขาที่ปรึกษาการขาย จากสยามนิสสันเชียงใหม่ กล่าวว่า รู้สึกตื่นเต้นที่ได้เข้าร่วมการแข่งขัน Nissan Skill Contest ครั้งที่ 13 และดีใจที่สามารถคว้ารางวัลชนะเลิศมาได้ตั้งแต่การเข้าแข่งขันครั้งแรก ตลอดทั้งการแข่งขันได้รับประสบการณ์ที่น่าประทับใจมากมาย ทั้งเรื่องของแบบทดสอบต่างๆ ที่นอกเหนือจากการเรื่องของผลิตภัณฑ์แล้ว แต่ยังมีเรื่องของความต้องการของลูกค้าที่เราจะต้องหาความรู้จากนอกห้องเรียนมาใช้ประกอบกับการทำงาน ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ท้าทาย และคุ้มค่ามาก ขอขอบคุณทาง Nissan และทุกๆ คนที่เกี่ยวข้องที่จัดงานในครั้งนี้ขึ้นมา และอยากเชิญชวนให้พนักงานคนอื่นๆ เข้ามาร่วมเปิดประสบการณ์ และมาประชันความสามารถกันในปีต่อๆ ไป
การแข่งขัน Nissan Skill Contest ที่ถูกจัดขึ้นอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 13 ในครั้งนี้ ถือเป็นบทพิสูจน์ว่า Nissan ให้ความสำคัญกับการพัฒนาทักษะบุคลากรเพื่อให้ก้าวทันกับการเปลี่ยนแปลงของอุตสาหกรรม และรักษาคุณภาพ มาตรฐานบริการ และความพึงพอใจสูงสุดของลูกค้า Nissan ทั่วประเทศ