ธุรกิจ
กลุ่มชูเกียรติยนต์ ทุ่ม 100 ล้าน เปิดโชว์รูม Mazda และศูนย์บริการแห่งใหม่

ชูเกียรติยนต์ ผู้จำหน่ายรถยนต์ Mazda (มาซดา) ภาคใต้ที่ดำเนินธุรกิจร่วมกันมากกว่า 40 ปี ทุ่มงบประมาณกว่า 100 ล้านบาท เนรมิตพื้นที่บนทำเลศักยภาพขนาดใหญ่ เปิดโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งใหม่ สาขาจังหวัดนครศรีธรรมราช พร้อมส่งมอบงานขาย และงานบริการที่ครอบคลุมให้แก่ลูกค้าในพื้นที่
ธีร์ เพิ่มพงศ์พันธ์ ประธานกรรมการบริหาร และซีอีโอ บริษัท มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า การขยายเครือข่ายโชว์รูม และศูนย์บริการ Mazda ให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วประเทศ คือ พันธกิจสำคัญของ Mazda เพื่อส่งมอบประสบการณ์ด้านบริการที่เป็นเลิศให้แก่ลูกค้าทุกคน ภายใต้กลยุทธ์ที่สำคัญของ Mazda ตามแนวทาง Brand Value Management และ Retention Business Model เพื่อส่งมอบคุณค่าของแบรนด์ให้แก่ลูกค้ารู้สึกภาคภูมิใจ โดยเฉพาะการสร้างความรัก และความผูกพันกับลูกค้า และการเอาใจใส่ดูแลลูกค้าเสมือนคนในครอบครัว
Mazda ร่วมกับผู้จำหน่าย กลุ่มบริษัทชูเกียรติยนต์หาดใหญ่ ซึ่งเป็นผู้จำหน่ายในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง และมีประวัติการทำงานร่วมกับแบรนด์ Mazda มาอย่างยาวนาน เปิดโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งใหม่เพิ่มเติมในจังหวัดนครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นจังหวัดที่มีประชากรมากที่สุดในแถบภาคใต้ และมีปริมาณลูกค้า Mazda อาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก ได้ทุ่มเงินลงทุนกว่า 100 ล้านบาท สร้างโชว์รูม และศูนย์บริการบนพื้นที่กว่า 4 ไร่ เพื่อรองรับงานบริการด้านการขาย และการบริการหลังการขาย ซึ่ง Mazda มั่นใจอย่างยิ่งว่าการเปิดโชว์รูม และศูนย์บริการแห่งใหม่นี้จะสามารถส่งมอบประสบการณ์บริ การที่ดีที่สุด และรองรับการเข้ารับการบริการจากลูกค้า Mazda ในแถบภาคใต้ และพื้นที่ใกล้เคียงได้เป็นอย่างดี
“ปัจจุบัน Mazda อยู่ในช่วงของการปรับโครงสร้าง และพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่าย เพื่อให้สอดคล้อง และสนับสนุนแผนธุรกิจในอนาคต ทั้งในเรื่องของการสร้างคุณค่าของแบรนด์ และผลิตภัณฑ์ใหม่ในอนาคตอันใกล้ เพื่อให้มั่นใจได้ว่าลูกค้าจะได้รับประสบการณ์ที่สะดวกสบาย และมีความต่อเนื่องไม่ว่าจะไปที่โชว์รูมในพื้นที่ไหนก็ตาม โดย Mazda ได้มอบนโยบายให้แก่ผู้จำหน่ายที่มีศักยภาพสูง สามารถขยายพื้นที่ความรับผิดชอบในการให้บริการที่ครอบคลุมมากยิ่งขึ้น โดยได้มีการกำหนดพื้นที่ PMA ใหม่ ซึ่งกลยุทธ์ดังกล่าวจะช่วยให้ผู้จำหน่ายสามารถขยายพื้นที่การบริการออกไปยังพื้นที่ใกล้เคียง โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือ การสร้างโมเดลธุรกิจของผู้จำหน่ายให้มีผลกำไรที่ยั่งยืน และครอบคลุมครบทุกฟังค์ชัน ทั้งการขาย และการบริการทั่วทุกภูมิภาค”
สิทธิพร ปิติเจริญกิจ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชูเกียรติยนต์ หาดใหญ่ จำกัด กล่าวว่า กลุ่มบริษัทชูเกียรติยนต์ได้เริ่มดำเนินธุรกิจกับ Mazda มาตั้งแต่ปี 2527 โดยเปิดสาขาแรกที่จังหวัดปัตตานี และได้ขยายการลงทุนเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องไปยังจังหวัดอื่นๆ ได้แก่ สงขลา นราธิวาส และล่าสุด นครศรีธรรมราช ด้วยปณิธานในการทำธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ คือ มุ่งมั่นในการส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่ สุดให้แก่ลูกค้า และพัฒนากลายเป็นความสัมพันธ์ที่ยั่งยืน โดยเฉพาะการสร้างความพึงพอใจสูงสุดในทุกขั้นตอนของการบริการ ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายของ มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ เพราะฉะ นั้นเมื่อลูกค้าเข้ามารับบริการไม่ว่าจะเป็นสาขาไหนก็ตาม ลูกค้าทุกคนจะได้รับการต้อนรับ และประสบการณ์บนมาตรฐานเดียวกัน จากแนวคิดที่มุ่งเน้นว่าลูกค้า คือ หัวใจสำคัญของงานบริการ จึงส่งผลให้ กลุ่มบริษัทชูเกียรติยนต์หาดใหญ่ เป็นผู้จำหน่าย Mazda ที่สามารถคว้ารางวัลผู้จำหน่ายยอดเยี่ยม ประจำปี 2558, 2559, และ 2563 รวมถึงรางวัลฝ่ายขาย และฝ่ายบริการหลังการขายยอดเยี่ยมประจำปี 2558-2564 ถึง 7 ปี ติดต่อกัน
“แม้ว่าสถานการณ์ตลาดรถยนต์ในปัจจุบันจะมีความท้าทายอย่างมาก แต่สิ่งที่ Mazda ยังคงให้ความมั่นใจกับผู้ลงทุนคือความมุ่งมั่นที่จะลงทุนเพิ่มเติมในประเทศไทย พัฒนาแบรนด์อย่างต่อเนื่อง และมีแผนในการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อีกหลายรุ่นในอนาคตอันใกล้ พร้อมกันนี้ กลุ่มบริษัทชูเกียรติยนต์ ยังเชื่อมั่นในปรัชญาการดำเนินธุรกิจของ Mazda ที่ให้ความสำคัญกับมนุษย์เป็นศูนย์กลางในการพัฒนา และออกแบบรถยนต์ ทั้งในด้านความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความรู้สึกของผู้ขับขี่ รวมถึงมุ่งมั่นที่จะสร้างสรรค์เทคโนโลยียานยนต์ที่ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริ โภคที่เปลี่ยนแปลงไป สิ่งเหล่านี้แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ของ Mazda ที่ไม่ได้จำกัดอยู่แค่การผลิตรถยนต์ แต่ยังรวมถึงการสร้างความรักความผูกพันที่ดีกับลูกค้า การให้บริการที่เป็นเลิศ และการสร้างคุณค่าให้แก่สังคมโดยรวม เพราะ "ความสุขที่มากกว่าการขับขี่" จะนำไปสู่ความพึงพอใจ และความภักดีของลูกค้าในระยะยาว เราจึงได้ขยายพื้นที่การให้บริการเพิ่มขึ้นเป็น 4 จังหวัดในปัจจุบัน”
สำหรับโชว์รูม และศูนย์บริการมาสด้าชูเกียรติยนต์ สาขานครศรีธรรมราช ตั้งอยู่บนพื้นที่ขนาด 4 ไร่ บริเวณสี่แยกเบญจม ใกล้แหล่งชุมชน และไฮเพอร์ซูเพอร์มาร์เกท ประกอบไปด้วยโชว์รูมที่มีพื้นที่กว้างขวาง สามารถจัดแสดงรถ Mazda ได้อย่างครบถ้วนทุกรุ่น ทำให้ลูกค้าที่สนใจสามารถเข้าชมรถคันจริงได้ นอกจากนั้น ยังพร้อมสำหรับให้การบริการหลังการขาย ด้วยจำนวนช่องซ่อมมากถึง 17 ช่องซ่อม สามารถรองรับรถยนต์ที่มาใช้บริการได้สูงสุด 50 คัน/วัน หรือ มากกกว่า 1,200 คัน/เดือน รวมถึงมีทีมงาน และช่างซ่อมบำรุงที่มีทักษะความเชี่ยวชาญสูง ผ่านการฝึกอบรม และรับรองมาตร ฐานจาก มาสด้า เซลส์ (ประเทศไทย)ฯ เพียบพร้อมด้วยสิ่งอำนวยความสะดวกสบายความครบครันทุกองค์ประกอบ จึงมั่นใจว่า สาขานครศรีธรรมราช จะสามารถสร้างประสบการณ์ที่ดีในการบริการให้แก่ลูกค้าได้เป็นอย่างดี