ธุรกิจ
Hyundai ชี้ตลาดรถยนต์ยังทรงตัว

Hyundai (ฮันเด) ชี้แคมเปญเก่าแลกใหม่ ต้องชัดเจน เศรษฐกิจยังชะลอ สงครามราคาฉุดไม่อยู่ ปีนี้ตั้งเป้ายอดขายรวม 4,100 คัน
วัลลภ เฉลิมวงศาเวช กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฮุนได โมบิลิตี้ (ประเทศไทย) จำกัด เผยว่า แคมเปญรถเก่าแลกซื้อรถใหม่เพื่อกระตุ้นอุตสาหกรรมยานยนต์ของไทยนั้น จะต้องออกมาอย่างชัดเจน เพราะถ้าไม่กำหนดชัดเจนก็อาจจะไม่ส่งผลดี โดยมองว่าหากไม่มีการกระตุ้นเศรษฐกิจออกมาอย่างชัดเจนปีนี้ อุตสาหกรรมรถยนต์โดยรวมก็คงจะไม่เติบโตมากนัก จากที่เคยคาดว่ายอดขายรวมปี 2568 จะอยู่ที่ 560,000-570,000 คัน อาจจะเหลือแค่ 530,000 คัน เพราะจากภาพรวมของรถยนต์ 2 เดือนแรกของปีนี้ (มค.-กพ.) ลดลง 10 %
ส่วนการแข่งขันในตลาดคงจะหนีไม่พ้นเรื่องของสงครามราคาที่ยังคงมีต่อเนื่อง และยังคงรุนแรงเพิ่มขึ้น
ด้านยอดขายปีนี้ Hyundai ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 4,100 คัน โดยการตั้งเป้ายอดขายของบริษัทฯ ปีนี้ เป็นไปตามเป้าหมายการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ ที่คาดว่าจะช่วยเพิ่มยอดขายให้เป็นไปตามเป้าหมาย