ธุรกิจ
GWM (Thailand) ฉลองความสำเร็จเดือน พค. เติบโตสูง 225 %

GWM (Thailand) ยกระดับสู่การเป็นแบรนด์รถยนต์ที่มีผลิตภัณฑ์ครอบคลุมทุกประเภทพลังงานที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้งานทั่วทุกมุมโลก ด้วยแนวคิด “ครอบคลุมทุกการใช้งาน (All Scenarios) ด้วยผลิตภัณฑ์ที่ครอบคลุมทุกพลังงาน (All Powertrains) สู่การตอบสนองทุกกลุ่มผู้ใช้งานอย่างแท้จริง (All Users)” ก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ของการดำเนินธุรกิจอย่างมั่นคง พร้อมประกาศความสำเร็จครั้งสำคัญ ด้วยยอดขายรายเดือนสูงสุดเป็นประวัติการณ์ในเดือนพฤษภาคม 2568 ที่ผ่านมา กว่า 1,731 คัน เป็นผลมาจากความสำเร็จของการนำ New GWM Tank 300 Diesel (กเรท วอลล์ มอเตอร์ แทงค์ 300 ดีเซล) ใหม่ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีดีเซล 2.4T เจเนอเรชันใหม่ล่าสุด เข้ามาสู่ตลาด และสามารถครองใจผู้ใช้งานชาวไทยภายในระยะเวลาอันรวดเร็วหลังเปิดตัวได้ไม่นาน
เวย์น โจว กรรมการผู้จัดการ GWM (Thailand) กล่าวว่า ยอดขาย 1,731 คัน ในเดือนพฤษภาคม 2568 นี้ เติบโตจากเดือนพฤษภาคมปีที่ผ่านมาถึง 225 % โดย 877 คัน หรือ 50 % ของยอดขายรวมทั้งหมดมาจาก New GWM Tank 300 Diesel ในขณะที่อีกประมาณ 50 % เป็นสัดส่วนของรถยนต์พลังงานใหม่ ซึ่งสอดคล้องกับโครงสร้างโดยรวมของตลาดรถยนต์ในประเทศไทย ที่มีสัดส่วนรถยนต์สันดาปภายใน และรถยนต์พลังงานใหม่โดยเฉลี่ย 50:50 แสดงให้เห็นว่า GWM ได้นำเสนอทางเลือกผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่มีระบบพลังงานที่หลากหลาย และเหมาะสม ตรงตามความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ เมื่อพิจารณาจากปี 2567 GWM มียอดขายในระดับหลักร้อยคัน จวบจวนต้นปี 2568 ยอดขายของเราได้เติบโตขึ้นเรื่อยๆ และเพิ่มสูงขึ้นสู่ระดับมากกว่า 1,000 คัน/เดือนในเดือนมีนาคม 2568 และในเดือนพฤษภาคม เราสามารถทำยอดขายที่สูงเป็นประวัติการณ์สู่ระดับ 1,731 คัน
จากความสำเร็จของการนำ New GWM Tank 300 Diesel เข้ามาสู่ตลาดประเทศไทย ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นบทพิสูจน์ที่ชัดเจนว่า การปรับเปลี่ยนกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจผ่านการนำเสนอเครื่องยนต์ที่หลากหลาย (Multi-Powertrains) เป็นกลไกสำคัญในการขับเคลื่อนยอดขายและการเติบโตของ GWM ในประเทศไทยอย่างแท้จริง
สำหรับยอดขายของรถยนต์ GWM ในช่วง 5 เดือนแรก (มกราคม-พฤษภาคม) ของปี 2568 GWM มียอดขายสะสมอยู่ที่ 5,439 คัน เติบโตจากช่วงระยะเวลาเดียวกันของปี 2567 ถึง 50 % ซึ่งสวนกระแสกับตลาดรถยนต์โดยรวมที่มีอัตราการเติบโตที่ลดลง
ความสำเร็จนี้สะท้อนถึงกลยยุทธ์ระดับโลก และความมุ่งมั่นของ GWM ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์คุณภาพที่หลากหลาย และครอบคลุมทุกพลังงาน (Multi Powertrains) เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของผู้ใช้ทั่วโลก และคนไทยได้ ซึ่งการนำ New GWM Tank 300 รุ่นเครื่องยนต์ดีเซลเข้ามาเปิดตัวในประเทศไทย ถือเป็นการนำกลยุทธ์ดังกล่าวมาประยุกต์ใช้ และก่อให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม โดย New GWM Tank 300 Diesel กลายมาเป็นผลิตภัณฑ์เรือธงหลักของ GWM ที่ได้รับการตอบรับอย่างล้นหลามจากผู้บริโภคชาวไทย และมีการเติบโตของยอดสั่งจอง และยอดขายอย่างมั่นคง ในเดือนพฤษภาคม คาดว่า New GWM Tank 300 Diesel จะขึ้นสู่อันดับ Top 3 ในกลุ่ม PPV โดย GWM ได้มีการเพิ่มกำลังการผลิตให้สอดคล้องกับความต้องการที่เข้ามาอย่างต่อเนื่อง รวมถึงควบคุมคุณภาพ และการตรวจสอบอย่างเต็มที่ เพื่อสร้างความมั่นใจให้แก่ลูกค้าว่า เราจะส่งมอบรถยนต์ที่มีคุณภาพสูงสู่มือลูกค้าชาวไทย
สำหรับเซกเมนท์รถยนต์ไฟฟ้าที่มีการแข่งขันด้านสงครามราคาที่รุนแรง GWM ยังคงยึดถือการแข่งขันด้านคุณภาพ และคุณค่าในระยะยาว โดย GWM ORA Good Cat (กเรท วอลล์ มอเตอร์ โอรา กูด แคท) ยังสามารถสร้างยอดขายได้อย่างคงที่ ได้รับความไว้วางใจจากผู้ใช้ชาวไทย และติดอันดับแบรนด์ BEV ชั้นนำอย่างต่อเนื่อง แสดงให้เห็นถึงความมั่นคง และพฤติกรรมของผู้บริโภคชาวไทยที่ไม่ได้เน้นผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับคุณภาพ ความล้ำสมัย ความปลอดภัย ความคุ้มค่า คุ้มราคา และความเชื่อมั่นที่มีต่อแบรนด์ ซึ่งสองคล้องกับปรัชญาการดำเนินธุรกิจของ GWM ที่ไม่สนับสนุนการแข่งขันโดยใช้สงครามราคา แต่จะเน้นการแข่งขันด้านคุณภาพของผลิตภัณฑ์ การสร้าง และพัฒนาเครือข่ายผู้จำหน่ายที่แข็งแกร่งเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการดูแลลูกค้า และพัฒนาด้านการบริการหลังการขายที่มีประสิทธิภาพเป็นสำคัญ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดี สร้างคุณค่า และสร้างความเชื่อมั่น และความอุ่นใจให้แก่ลูกค้าในระยะยาว
“GWM (Thailand) ขอขอบคุณผู้ใช้งานชาวไทยกว่า 40,000 รายตั้งแต่วันแรกที่เราได้เข้ามาดำเนินธุรกิจในไทยจวบจนปัจจุบันเป็นระยะเวลากว่า 4 ปี และนี่คือ ความสำเร็จครั้งสำคัญของเราด้วยยอดขายรายเดือนที่สูงสุดเป็นประวัติการณ์นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทในประเทศไทย ซึ่งสะท้อนถึงความไว้วางใจที่คนไทยมีให้แก่เรา นอกจากนี้ ถึงแม้จะอยู่ในช่วงภาวะเศรษฐกิจที่มีความผันผวน และต้องเผชิญกับการแข่งขันที่สูง GWM ก็สามารถแข่งขันได้อย่างมั่นคง เรามีความได้เปรียบในการแข่งขันเหนือกว่าผู้เล่นรายอื่น โดยเรามีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ผู้บริโภคชาวไทยได้มากกว่า มีรถยนต์ที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ในทุกประเภทพลังงาน ไม่ว่าจะเป็นไฮบริด, พลัก-อิน ไฮบริด, รถยนต์ไฟฟ้า 100 % และล่าสุดกับเครื่องยนต์ดีเซล ภายใต้แนวคิด "All Scenarios, All Powertrains, All Users" ทั้งนี้ การดำเนินธุรกิจของ GWM ยึดถือการสร้างคุณค่าในระยะยาว มากกว่าการส่งมอบผลิตภัณฑ์ที่มีราคาถูกออกสู่ท้องตลาด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเซกเมนท์รถยนต์ไฟฟ้าที่มีการแข่งขันด้านราคาที่รุนแรง เพราะเรายึดมั่น และให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ และการดูแลลูกค้าเหนือสิ่งอื่นใด เพื่อสนับสนุนลูกค้าคนไทย พาร์ทเนอร์ชาวไทย และสังคมไทย สร้างการเติบโตของแบรนด์อย่างมั่งคง และยั่งยืนไปพร้อมกับประเทศไทย”
บทความแนะนำ