ข่าวจากสหรัฐอเมริกา ระบุว่า De Tomaso กลับมาเมื่อปี 2562 ด้วยการโชว์รถต้นแบบ P72 แล้วก็เงียบไป จน De Tomaso ได้ประกาศพร้อมจำหน่าย P72 โดยพร้อมส่งมอบรถคันแรกจากสายการผลิตภายในปีนี้
De Tomaso P72 รุ่นผลิตจำหน่ายมีรูปทรงไม่ต่างจากรถต้นแบบที่มีดีไซจ์นโฉบเฉี่ยว การออกแบบได้แรงบันดาลใจจาก De Tomaso P70 รุ่นปี1965 ซึ่งผลิตขึ้นโดยความร่วมมือของ Alejandro De Tomaso ผู้ก่อตั้ง และ Carroll Shelby ตำนานแห่งวงการแข่งรถของชาวอเมริกัน
De Tomaso P72 พิเศษสุด ด้วยตัวรถพ่นสีขาวสว่าง ตัดด้วยสีทองกุหลาบ (Rose gold) ด้วยแนวเส้นคาดกลางรถจากจมูกถึงท้าย, ครอบกระจกข้าง, การตกแต่งส่วนต่างๆ รวมถึงล้อที่มีดีไซจ์นคล้าย P70
ตัวรถทรงโค้งต่อเนื่องครอบทับไปบนโครงสร้างแบบโมโนคอก ทั้งโครงสร้าง, ซับเฟรมหน้า และหลังผลิตจากวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ แบบไร้การเชื่อมต่อ ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของ De Tomaso ว่าเป็นแชสซีส์ที่ทำหน้าที่โครงสร้างรถอย่างสมบูรณ์แบบ
ภายในห้องโดยสารของ P72 ไม่เน้นความบันเทิง ไม่มีจอดิจิทอล, ไม่มีระบบอินโฟเทนเมนท์ เพื่อให้คนขับมีสมาธิจดจ่ออยู่กับการขับ ภายในห้องโดยสารหุ้มด้วยหนังสีขาว และวัสดุคาร์บอนเปลือย เกจ์วัดอลูมิเนียมเรียงรายบนแผงหน้าปัด ผลิตขึ้นอย่างประณีตเคลือบสีทองกุหลาบ รวมคันเกียร์ที่เปลือยให้เห็นระบบการทำงาน
ขุมพลังของ De Tomaso P72 เป็นเครื่องยนต์เบนซินแบบ วี 8 สูบ ความจุ 5.0 ลิตร จาก Ford Coyote พ่วงซูเพอร์ชาร์จ รับประกันความร้อนแรงด้วยการปรับแต่งจาก Roush ให้กำลัง 522 กิโลวัตต์/700 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 819 นิวทันเมตร/83.5 กก.ม. ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ สำหรับตัวเลขอัตราเร่ง และความเร็วสูงสุดยังไม่เปิดเผย แต่รับรองว่าไม่น้อยหน้าใคร
De Tomaso P72 ไม่มีโหมดการขับขี่ให้เลือก ใช้ระบบรองรับแบบ Pushrod พร้อมชอคอับแบบ 3-Ways เพื่อให้คนขับสามารถปรับตั้งการตอบสนองให้เหมาะกับสไตล์การขับขี่ได้อย่างอิสระ
Norman Choi ซีอีโอ De Tomaso กล่าวว่า “P72 คือ การนำความศรัทธาจากอดีต มาสู่รถพิเศษคันแรกผสานสิ่งที่บริษัทยืนหยัด เข้ากับจิตวิญญาณแห่งเครื่องจักร ความสวยงามเหนือกาลเวลา และประสบการณ์การขับขี่เหนือระดับ สะท้อนผ่านกาลเวลามาสู่ความเป็นจริง” เพื่อให้ลูกค้าคนสำคัญได้สัมผัส แม้ยังไม่เห็นราคาค่าตัว
บทความแนะนำ